Địa Lí 7 Chân trời sáng tạo Bài 12: Thực hành sưu tầm tư liệu về Cộng hoà Nam Phi

6.6 K

Toptailieu.vn giới thiệu Giải bài tập Địa Lí lớp 7 trang 139 Bài 12: Thực hành sưu tầm tư liệu về Cộng hoà Nam Phi sách Chân trời sáng tạo giúp học sinh xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn Địa Lí 7 Bài 12. Mời các bạn đón xem:

Giải Địa Lí lớp 7 trang 139 Bài 12: Thực hành sưu tầm tư liệu về Cộng hoà Nam Phi

Câu hỏi trang 139 Địa Lí 7: Viết báo cáo về một số sự kiện lịch sử của cộng hòa Nam Phi theo mẫu sau:

Địa Lí 7 trang ?, ? Bài 12: Thực hành sưu tầm tư liệu về Cộng hoà Nam Phi | Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Lời giải:

Địa Lí 7 trang ?, ? Bài 12: Thực hành sưu tầm tư liệu về Cộng hoà Nam Phi | Chân trời sáng tạo (ảnh 2)

Bản đồ Cộng hòa nhân dân Nam Phi (nguồn: Internet)

Nam Phi (tiếng Anh: South Africa), tên chính thức là Cộng hòa Nam Phi là một quốc gia nằm ở mũi phía nam châu Phi. Nam Phi là thành viên của Khối thịnh vượng chung Anh. Kinh tế Nam Phi có cơ cấu: công nghiệp chiếm 39 %, nông nghiệp: 5% và dịch vụ: 56% GDP. Nam Phi là nước có nền kinh tế và khoa học kỹ thuật, công nghệ phát triển nhất ở Châu Phi. Nam Phi có một lịch sử rất khác biệt với các quốc gia khác ở châu Phi, sự kiện lịch sử nổi bật của Nam Phi là cuộc chiến chống lại chế độ phân biệt chủng tộc.

Chế độ phân biệt chủng tộc: Trước đây cộng hòa Nam Phi là quốc gia có chế độ phân biệt chủng tộc (chế độ A-pac-thai) nặng nề bậc nhất thế giới. Phong trào đấu tranh của người da đen chống chế độ phân biệt chủng tộc ở Nam Phi đã giành được thắng lợi với cuộc tổng tuyển cử không phân biệt chủng tộc đầu tiên được tổ chức vào cuối tháng 4-1994. (nguồn: SGK Địa lí 7 – NXB Giáo dục và tham khảo trên internet).

Đánh giá

0

0 đánh giá