Tại sao thế kỉ XIII là một mốc quan trọng trong giai đoạn lịch sử Đông Nam Á từ nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVI?

1.6 K

Với giải Luyện tập 1 trang 44 Lịch sử 7 Chân trời sáng tạo hay, ngắn gọn trong Bài 11: Khái quát về Đông Nam Á từ nửa sau thế kỉ X đến đầu thế kỉ XVI giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Lịch sử 7. Mời các bạn đón xem:

Luyện tập 1 trang 44 Lịch sử 7 Chân trời sáng tạo

Luyện tập 1 trang 44 Lịch sử 7: Tại sao thế kỉ XIII là một mốc quan trọng trong giai đoạn lịch sử Đông Nam Á từ nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVI?

Phương pháp giải:

B1: Đọc lại mục 1 trang 42 SGK. 

B2: Xét theo bối cảnh thế giới lúc bấy giờ có một đội quân hùng mạnh hàng đầu thế giới: Mông Cổ, tiến hành xâm lược các nước xung quanh.

Lời giải:

Thế kỉ XIII, đánh dấu một mốc quan trọng trên con đường phát triển của vương quốc phong kiến Đông Nam Á: Đại Việt chặn đứng được cuộc xâm lược của quân Mông-Nguyên. 

Việc Đại Việt chặn đứng được quân xâm lược Mông Nguyên làm cho quân Mông Nguyên không thể tiến xa xâm lược các nước khác trong khu vực Đông Nam Á. => Các nước Đông Nam Á bước vào giai đoạn phát triển rực rỡ.

Xem thêm lời giải bài tập Lịch sử 7 Chân trời sáng tạo hay, ngắn gọn khác:

Câu hỏi trang 42 Lịch sử 7: Dựa vào lược đồ 11.1, 11.2 và thông tin trong bài, em hãy mô tả quá trình hình thành và phát triển các quốc gia Đông Nam Á từ nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVI.

 
Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá