Em hãy cho biết các vua nhà Lê sơ đã có những biện pháp gì đã khẳng định và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải của Đại Việt.

360

Với giải Luyện tập 1 trang 91 Lịch sử 7 Chân trời sáng tạo hay, ngắn gọn trong Bài 20: Đại Việt thời Lê sơ (1428 – 1527)  giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Lịch sử 7. Mời các bạn đón xem:

Luyện tập 1 trang 91 Lịch sử 7 Chân trời sáng tạo

Luyện tập 1 trang 91 Lịch sử 7: Em hãy cho biết các vua nhà Lê sơ đã có những biện pháp gì đã khẳng định và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải của Đại Việt.

Phương pháp giải:

B1: Đọc thông tin và nội dung mục 1 trang 87 SGK

B2: chú ý các chính sách về luật pháp, quân đội,…

Lời giải:

Các vua nhà Lê sơ đã có những biện pháp gì đã khẳng định và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải của Đại Việt:

- Trong Bộ luật Hồng Đức có những điều luật về vấn đề biên phòng được quy định rõ ràng: Không trốn sang nước khác, không bán ruộng đất ở bờ cõi cho người nước ngoài,…

- Xây dựng quân đội mạnh để bảo vệ biên giới lãnh thổ, an ninh biên giới và chủ quyền quốc gia.

Xem thêm lời giải bài tập Lịch sử 7 Chân trời sáng tạo hay, ngắn gọn khác:

Câu hỏi trang 86 Lịch sử 7: - Em hãy mô tả những nét chính về sự thành lập nhà Lê sơ

Câu hỏi trang 88 Lịch sử 7: a) Em hãy trình bày những nét chính về tình hình kinh tế thời Lê sơ. Em có ấn tượng với thành tựu kinh tế nào nhất? Lí giải sự lựa chọn của em. 

Câu hỏi trang 89 Lịch sử 7: a) Kể tên những thành tựu tiêu biểu về văn học và nghệ thuật thời Lê Sơ.

Luyện tập 2 trang 91 Lịch sử 7: Lập bảng thống kê về tình hình xã hội và văn hóa thời Lê Sơ

Luyện tập 3 trang 91 Lịch sử 7: Dựa vào thông tin trong bài, em hãy giới thiệu một số danh nhân văn hóa tiêu biểu thời Lê sơ.

Vận dụng 4 trang 91 Lịch sử 7: Năm 1484, Thân Nhân Trung theo lệnh của vua Lê Thánh Tông đã soạn lời văn cho bia Tiên sĩ đầu tiên khoa Nhâm Tuất (năm 1442) ở Văn Miếu, trong đó có câu: “Hiền tài là nguyên khí của quốc gia”. Theo em, câu nói này có ý nghĩa gì? Hãy viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của mình

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá