Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu lời giải Vở bài tập Khoa học lớp 4 Bài 26 (Chân trời sáng tạo): Thực phẩm an toàn hay, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi vở bài tập Khoa học 4 Bài 26 từ đó học tốt môn Khoa học lớp 4.
Vở bài tập Khoa học lớp 4 Bài 26 (Chân trời sáng tạo): Thực phẩm an toàn
Câu 1 trang 76 VBT Khoa học lớp 4: Hãy khoanh vào chữ cái trước những câu trả lời đúng.
a) Đặc điểm nào không phải là thực phẩm an toàn?
A. Thực phẩm được nuôi trồng hợp vệ sinh, không dùng hoá chất độc hại.
B. Thực phẩm được nuôi trồng và chế biến không đúng cách, gây ngộ độc hoặc gây hại lâu dài cho sức khoẻ con người.
C. Thực phẩm được bảo quản và chế biến hợp vệ sinh, không bị nhiễm khuẩn, không nhiễm hoá chất.
D. Thực phẩm quá hạn sử dụng và không rõ nguồn gốc.
E. Thực phẩm bị dập nát, ôi thiu.
b) Để sử dụng thực phẩm an toàn, em cần
A. chọn mua thức ăn ở bất kì đâu.
B. chọn mua thức ăn tươi sạch, rõ nguồn gốc, có hạn sử dụng và được bảo quản an toàn.
C. thức ăn có màu sắc, mùi vị lạ.
D. thức ăn được chế biến bằng nước sạch và dụng cụ sạch.
E. ăn chín, uống sôi; bảo quản thức ăn đã chế biến trong tủ lạnh không quá ba ngày.
Đáp án:
a) Đáp án đúng: B, D, E
Thực phẩm an toàn được nuôi, trồng, bảo quản và chế biến hợp vệ sinh; không bị nhiễm vi sinh vật, nhiễm hoá chất; không bị ôi, thiu, dập nát; không gây ngộ độc hoặc gây hại cho người sử dụng.
b) Đáp án đúng: B, D, E
Để sử dụng thực phẩm an toàn em cần chọn mua thức ăn tươi sạch, rõ nguồn gốc, có hạn sử dụng và được bảo quản an toàn; thức ăn được chế biến bằng nước sạch và dụng cụ sạch; ăn chín, uống sôi; bảo quản thức ăn đã chế biến trong tủ lạnh không quá ba ngày.
Câu 2 trang 76 VBT Khoa học lớp 4: Hãy liệt kê những dấu hiệu nhận biết thực phẩm không an toàn.
Đáp án:
Dấu hiệu nhận biết thực phẩm không an toàn:
+ Nuôi trồng, chế biến và bảo quản trong môi trường không hợp vệ sinh, bị dập nát, ôi thiu, bốc mùi.
+ Bị nhiễm hoá chất, nhiễm vi sinh vật.
+ Gây ngộ độc hoặc gây hại cho người sử dụng.
Câu 3 trang 77 VBT Khoa học lớp 4: Em hãy viết tên một số thực phẩm an toàn, thực phẩm không an toàn, dấu hiệu nhận biết và đề xuất vào bảng dưới đây.
Tên thực phẩm |
An toàn |
Không an toàn |
Dấu hiệu |
Đề xuất |
Bánh ngọt |
× |
Có màu lạ |
Không nên ăn |
|
Đáp án:
Tên thực phẩm |
An toàn |
Không an toàn |
Dấu hiệu |
Đề xuất |
Bánh ngọt |
|
× |
Có màu lạ |
Không nên ăn |
Cá viên |
|
× |
Chế biến ở ngoài đường, rán bằng dầu chiên đi chiên lại nhiều lần, không vệ sinh. |
Khuyên các bạn không nên ăn |
Bánh tráng trộn |
|
× |
Chế biến ở ngoài đường nhiều khói bụi, đồ ăn không được che đậy kĩ càng có nhiều sinh vật đậu vào. |
Khuyên các bạn không nên ăn |
Bánh ngọt Kinh Đô |
× |
|
Còn hạn sử dụng, được sản xuất bởi công ty uy tín. |
Khuyên các bạn nên ăn |
Câu 4 trang 77 VBT Khoa học lớp 4: Vẽ một thực phẩm an toàn hoặc không an toàn mà em ấn tượng nhất vào khung dưới đây. Hãy giải thích tại sao.
Đáp án:
Xem thêm lời giải vở bài tập Khoa học lớp 4 sách Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Vở bài tập Khoa học lớp 4 Bài 27 (Chân trời sáng tạo): Một số bệnh liên quan đến dinh dưỡng
Vở bài tập Khoa học lớp 4 Bài 28 (Chân trời sáng tạo): Phòng tránh đuối nước
Vở bài tập Khoa học lớp 4 Bài 29 (Chân trời sáng tạo): Ôn tập chủ đề con người và sức khỏe
Vở bài tập Khoa học lớp 4 Bài 30 (Chân trời sáng tạo): Chuỗi thức ăn trong tự nhiên
Vở bài tập Khoa học lớp 4 Bài 31 (Chân trời sáng tạo): Vai trò của thực vật trong chuỗi thức ăn
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.