Sưu tầm tư liệu và viết một giai đoạn văn ngắn giới thiệu về ngôi đền Ăng-co Thom.

402

Với giải Vận dụng 2 trang 38 Lịch sử 7 Cánh diều hay, ngắn gọn trong Bài 11: Vương quốc Cam-pu-chia giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Lịch sử 7. Mời các bạn đón xem:

Vận dụng 2 trang 38 Lịch sử 7 Cánh diều

Vận dụng 2 trang 38 Lịch sử 7: Sưu tầm tư liệu và viết một giai đoạn văn ngắn giới thiệu về ngôi đền Ăng-co Thom.

Phương pháp giải:

Bước 1: Sưu tầm tư liệu internet về ngôi đền Ăng-co Thom. 

Lưu ý: Cần phân biệt Quần thể di tích đền Ăng-co (gồm nhiều ngôi đền) và ngôi đền Ăng-co Thom

Lời giải:

Angkor Thom là lãnh địa thủ đô hùng mạnh Khmer xưa. Angkor Thom sở hữu những đền chùa và kiến trúc nổi bật như đền mặt thần Bayon, đền Baphuon, đền Phnom Bakheng ở đỉnh đồi, Elephant Terrace, Terrace of the Leper King và 5 cánh cổng lớn dẫn vào Angkor Thom.

 Trong đó Đền Bayon có vẻ đẹp mẫu mực và đầy sống động. Ngôi đền được tạo thành bởi 50 ngọn tháp bằng đá. Cốt lõi của nó là một quần thể kiến trúc được xây dựng kiểu bậc thang với 16 bảo tháp hạng trung và nhiều tháp nhỏ liên kết với nhau.

Vận dụng 2 trang 38 Lịch sử 7 Cánh diều (ảnh 1)

Xem thêm lời giải bài tập Lịch sử 7 Cánh diều hay, ngắn gọn khác:

Câu hỏi 1 trang 38 Lịch sử 7: Đọc thông tin và tư liệu, hãy:

Câu hỏi 2 trang 38 Lịch sử 7: Đọc thông tin và quan sát hình 11.1, 11.2, hãy nêu một số thành tựu văn hóa tiêu biểu của vương quốc Cam-pu-chia.

Luyện tập 1 trang 38 Lịch sử 7: Tại sao nói Vương quốc Cam-pu-chia thời Ăng-co là một trong các vương quốc phát triển hùng mạnh trong khu vực Đông Nam Á thế kỉ X- XV?

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá