Giáo án PPT Toán 4 (Chân trời sáng tạo) Bài 11: Biểu thức có chứa chữ (tiếp theo) | Bài giảng điện tử Toán 4 Chân trời sáng tạo

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án PPT (Bài giảng điện tử) Toán lớp 4 sách Chân trời sáng tạo theo mẫu giáo án POWER POINT chuẩn nhất, mới nhất của Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy môn Toán lớp 4. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 4 (Chân trời sáng tạo) bản POWER POINT trình bày đẹp mắt, thiết kế khoa học:

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án PPT Toán 4 (Chân trời sáng tạo) Bài 11: Biểu thức có chứa chữ (tiếp theo) | Bài giảng điện tử Toán 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 11: Biểu thức có chứa chữ (tiếp theo) | PPT Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 11: Biểu thức có chứa chữ (tiếp theo) | PPT Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 11: Biểu thức có chứa chữ (tiếp theo) | PPT Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 11: Biểu thức có chứa chữ (tiếp theo) | PPT Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 11: Biểu thức có chứa chữ (tiếp theo) | PPT Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo

................................

................................

................................

Giáo án Toán lớp 4 Bài 11: Biểu thức có chứa chữ (tiếp theo)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức, kĩ năng

Sau bài học này, HS sẽ:

- HS làm quen với biểu thức có chứa hai chữ (trường hợp đơn giản); làm quen với mẫu câu: Nếu … thì …; tính được giá trị của một số biểu thức đơn giản có chứa hai chữ; giới thiệu công thức tính chu vi và diện tích hình chữ nhật; tìm được chiều dài hay chiều rộng hình chữ nhật khi biết chu vi hay diện tích.

2. Năng lực

Năng lực chung:

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

Năng lực riêng:

- Năng lực tư duy và lập luận toán học: Vận dụng phép tính cộng, trừ, nhân, chia để tính một số biểu thức đơn giản có chứa hai chữ.

- Năng lực mô hình hóa toán học: Vận dụng để giải quyết một số vấn đề đơn giản liên quan đến chu vi và diện tích hình chữ nhật.

- Năng lực giao tiếp toán học, giải quyết vấn đề toán học.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.

- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.

- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.

- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC

1. Phương pháp dạy học

- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.

- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.

2. Thiết bị dạy học

a. Đối với giáo viên

- Giáo án.

- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.

- Máy tính, máy chiếu.

- Bảng phụ.

- Hình ảnh cho nội dung Cùng học, bảng dùng cho bài Luyện tập 1 và 2 (nếu cần).

b. Đối với học sinh

- SHS.

- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV (bút, thước, tẩy,..)

- Các thẻ số dùng cho phần khởi động và bài thực hành 2 câu b.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động:

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.

b. Cách thức tiến hành:

- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi "Đố bạn":

 

+ GV: Đố bạn, đố bạn

+ HS: Đố gì? Đố gì?

+ GV: Tính giá trị biểu thức 45 : a với a = 5

+ HS: ………………………

(GV viết lên bảng lớp hoặc đưa bảng con có viết sẵn phép tính, một HS điều khiển lớp chơi hoặc chơi theo nhóm bốn.)

 GV treo (hoặc trình chiếu) hình ảnh, cho HS quan sát và dự đoán kết quả của Tú và Hà. Mỗi bạn ném được bao nhiêu quả bóng vào rổ GV có thể chia cột, ghi nhận vào góc bảng.

- GV dẫn dắt HS vào bài học: Qua bài trước cô trò mình đã biết được có bao nhiêu con chim bay đến, vậy hôm nay nếu như số lượt ném bóng của Tú và Hà đều là chữ số thì chúng ta sẽ tính như nào? Để trả lời cho câu hỏi cô trò mình đến với bài học hôm nay "Bài 11: Biểu thức có chứa chữ (tiếp theo).".

- Cả lớp quan sát, chú ý lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu.

+ GV: Đố bạn, đố bạn

+ HS: Đố gì? Đố gì?

+ GV: Tính giá trị biểu thức 45 : a với a = 5

+ HS: 9 là giá trị của biểu thức 45 : a với a = 5

 

 

2. Hoạt động khám phá, hình thành kiến thức mới

a. Mục tiêu:

- HS làm quen với biểu thức có chứa hai chữ (trường hợp đơn giản)

- HS tính được giá trị của một số biểu thức đơn giản có chứa hai chữ.

b. Cách thức tiến hành:

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Để mua Giáo án Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ: Link tài liệu

Xem thêm Giáo án Toán lớp 4 (Chân trời sáng tạo) hay, chi tiết khác:

Bài 9: Ôn tập biểu thức số

Bài 10: Biểu thức có chứa chữ

Bài 12: Biểu thức có chứa chữ (tiếp theo)

Bài 13: Tính chất giao hoán, tính chất kết hợp của phép cộng

Bài 14: Tính chất giao hoán, tính chất kết hợp của phép nhân

Đánh giá

0

0 đánh giá