Giáo án PPT Toán 4 (Chân trời sáng tạo) Bài 18: Số lần lặp lại của một sự kiện | Bài giảng điện tử Toán 4 Chân trời sáng tạo

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án PPT (Bài giảng điện tử) Toán lớp 4 sách Chân trời sáng tạo theo mẫu giáo án POWER POINT chuẩn nhất, mới nhất của Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy môn Toán lớp 4. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 4 (Chân trời sáng tạo) bản POWER POINT trình bày đẹp mắt, thiết kế khoa học:

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án PPT Toán 4 (Chân trời sáng tạo) Bài 18: Số lần lặp lại của một sự kiện | Bài giảng điện tử Toán 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 18: Số lần lặp lại của một sự kiện | PPT Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án PPT Toán 4 (Chân trời sáng tạo) Bài 18: Số lần lặp lại của một sự kiện | Bài giảng điện tử Toán 4 Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 18: Số lần lặp lại của một sự kiện | PPT Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 18: Số lần lặp lại của một sự kiện | PPT Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 18: Số lần lặp lại của một sự kiện | PPT Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo

................................

................................

................................

Giáo án Toán lớp 4 Bài 18: Số lần lặp lại của một sự kiện

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức, kĩ năng

Sau bài học này, HS sẽ:

- HS làm quen và kiểm đếm được số lần lặp lại của một khả năng xảy ra (nhiều lần) của một sự kiện khi thực hiện thí nghiệm nhiều lần.

2. Năng lực

Năng lực chung:

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

Năng lực riêng:

- Năng lực tư duy và lập luận toán học: Sử dụng được các thuật ngữ để mô tả các khả năng xảy ra của một sự kiện.

- Năng lực mô hình hóa toán học: Vận dụng để giải quyết một số vấn đề đơn giản liên quan đến thực tiễn.

- Năng lực giao tiếp toán học, giải quyết vấn đề toán học.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.

- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.

 

- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.

- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC

1. Phương pháp dạy học

- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.

- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.

2. Thiết bị dạy học

a. Đối với giáo viên

- Giáo án.

- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.

- Máy tính, máy chiếu.

- Bảng phụ.

- 2 viên bi (mỗi bi một màu khác nhau), hình vẽ các bảng biểu, biểu đồ theo nội dung bài học, bài Thực hành và bài Luyện tập 2 (nếu cần).

b. Đối với học sinh

- SHS.

- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV (bút, thước, tẩy,..)

- 1 túi vải, 2 viên bi mỗi bi một màu khác nhau (hay nút áo 2 mặt có 2 màu khác nhau).

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.

b. Cách thức tiến hành:

GV tổ chức cho HS chơi trò chơi "Tập tầm vông"

- GV dạy HS bài đồng dao, nói luật chơi, tổ chức cho HS chơi theo nhóm đôi.

+ Người đấu giấu một vật nhỏ trong lòng một bàn tay và nắm cả hai tay lại rồi hát

Tập tầm vông

Tay không tay có

Tập tầm vó

Tay có tay không

Tay nào có, tay nào không?

+ Người đoán chỉ một tay của người đố. Nếu đoán đúng, người đoán trở thành người đố, trò chơi lại tiếp tục.

+ Khi chơi, HS ghi nhận lại kết quả.

Ví dụ: Sau 10 lần chơi, các bạn ghi nhận lại kết quả như sau:

Giáo án Số lần lặp lại của một sự kiện (2 tiết) lớp 4 (Chân trời sáng tạo) (ảnh 1)

Sau khi chơi, GV giúp HS nhận biết:

+ Khi dự đoán, có thể đoán đúng và cũng có thể đoán sai  Có hai khả năng xảy ra.

+ Chơi nhiều lần, kiểm đếm được số lần đoán đúng.

 GV trình chiếu (hoặc treo) hình ảnh Khởi động cho HS nhận biết: Kết quả 100 lần ném bóng được ghi nhận vào bảng.

- GV dẫn dắt HS vào bài học: Để tính đươc các kết quả có thể xảy ra của một sự kiện, chẳng hạn như trò chơi tập tầm vông, cô trò mình đến với bài học hôm nay "Bài 18: Số lần lặp lại của một sự kiện.".

B. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ, HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI.

a. Mục tiêu:

HS làm quen và kiểm đếm được số lần lặp lại của một khả năng xảy ra (nhiều lần) của một sự kiện khi thực hiện thí nghiệm nhiều lần.

b. Cách thức tiến hành:

Huấn luyện viên kiểm tra kĩ năng ném bóng vào rổ của ba cầu thủ và ghi lại kết quả ở bảng sau.

 

................................

................................

................................

Để mua Giáo án Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ: Link tài liệu

Xem thêm Giáo án Toán lớp 4 (Chân trời sáng tạo) hay, chi tiết khác:

Bài 16: Dãy số liệu

Bài 17: Biểu đồ cột

Bài 19: Tìm số trung bình cộng

Bài 20: Đề-xi-mét vuông

Bài 21: Mét vuông

Đánh giá

0

0 đánh giá