Giáo án Hình bình hành lớp 4 (Chân trời sáng tạo)

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Toán lớp 4 sách Chân trời sáng tạo chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Toán lớp 4. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt (chỉ 70k cho 1 bài giảng bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây 

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Hình bình hành lớp 4 (Chân trời sáng tạo)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực đặc thù:

- HS nhận biết được hình bình hành và tính chất về cạnh của hình bình hành; vẽ được hình bình hành trên giấy kẻ ô vuông.

- Vận dụng giải quyết các vấn đề đơn giản liên quan đến hình bình hành.

- HS có cơ hội phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hoá toán học, giải quyết vấn đề toán học.

2. Năng lực chung:

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.

- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.

- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.

- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.

4. Phương pháp dạy học

- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.

- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Đối với giáo viên

- Giáo án.

- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.

- Máy tính, máy chiếu.

- Bảng phụ.

- Thước thẳng, bộ xếp hình, các hình ảnh có trong bài (nếu cần).

2. Đối với học sinh

- SHS.

- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV (thước thẳng, giấy kẻ ô vuông, bộ xếp hình,…)

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.

b. Cách thức tiến hành:

- GV treo hình ảnh mặt của tòa nhà lên bảng:

Giáo án Toán lớp 4 Bài 54: Hình bình hành | Chân trời sáng tạo

và dẫn dắt cho HS nhận xét sự đặc biệt về hình dạng mặt của toàn nhà.

- GV đặt vấn đề và dẫn dắt HS: Mặt của tòa nhà mà chúng ta đang quan sát là hình bình hành. Vậy hình bình hành là gì, chúng ta còn học bài học ngày hôm nay"HÌNH BÌNH HÀNH".

- HS chú ý lắng nghe và quan sát hình ảnh và nhận xét:

+ Các tòa nhà khác thường có mặt tiền là hình chữ nhật.

+ Hình này vừa giống vừa không giống hình chữ nhật.

- HS chú ý hình thành động cơ học tập.

B. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ, HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

a. Mục tiêu:

- HS nhận biết được hình bình hành và tính chất về cạnh của hình bình hành; vẽ được hình bình hành trên giấy kẻ ô vuông.

b. Cách thức tiến hành:

1. Giới thiệu hình bình hành

- GV vẽ hình bình hành ABCD trên bảng lớp (nền là lưới ô vuông)

→ GV chỉ tay vào hình và giới thiệu “Đây là hình bình hành ABCD”

- GV hướng dẫn HS nhìn hình trong sách và đọc tên hình theo nhóm đôi.

+ Lưu ý: HS có thể đọc từ bất kì đỉnh nào và theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ đều được, nhưng phải đọc tuần tự các đỉnh. Ví dụ: Hình bình hành CDAB, ...

2. Giới thiệu tính chất về cạnh của hình bình hành

- GV chỉ vào hình bình hành ABCD và yêu cầu HS nêu số cạnh của một hình bình hành và kể tên các cạnh của hình bình hành ABCD.

– GV giới thiệu thuật ngữ cạnh đối diện:

(B và DC là hai cạnh đối diện, AB và DC là một cặp cạnh đối diện; AD và BC là hai cạnh đối diện, AD và BC là một cặp cạnh đối diện.

→ HS nhìn hình trên bảng lớp và nói theo GV.

→ Nhóm hai HS chỉ tay vào hình trong SHS và nói: Hình bình hành ABCD.

- HS quan sát hình và trả lời:

Hình có 4 cạnh gồm: AB, BC, CD, AD.

- HS tập sử dụng thuật ngữ cạnh đối diện.

................................

................................

................................

Tài liệu có 9 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Toán lớp 4 Bài 54 Chân trời sáng tạo.

Để mua Giáo án Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Xem thêm Giáo án Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 55: Hình thoi

Giáo án Bài 56: Xếp hình, vẽ hình

Giáo án Bài 57: Mi-li-mét vuông

Giáo án Bài 58: Em làm được những gì trang 37 Tập 2

Giáo án Bài 59: Thực hành và trải nghiệm

Đánh giá

0

0 đánh giá