Toptailieu biên soạn và giới thiệu giải Vở bài tập Đạo đức lớp 3 Bài 6: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ sách Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm các bài tập từ đó nâng cao kiến thức và biết cách vận dụng phương pháp giải vào các bài tập trong VBT Đạo đức lớp 3 Bài 6 .
Vở bài tập Đạo đức lớp 3 trang 27 28 29 30 31 32… Bài 6: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ
VBT Đạo đức lớp 3 trang 27
Vở bài tập Đạo đức lớp 3 trang 27 Bài tập 1: Điền các từ, cụm từ dưới đây vào mỗi ô phù hợp: Tự giác; Xung phong; Dựa dẫm; Ngại khó; Chủ động; Ngại khổ; Nhiệt tình; Trốn tránh; Hoàn thành công việc đúng hạn, đảm bảo chất lượng; Làm qua quýt cho xong việc.
Tích cực hoàn thành nhiệm vụ
|
Chưa tích cực hoàn thành nhiệm vụ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Lời giải:
Tích cực hoàn thành nhiệm vụ
|
Chưa tích cực hoàn thành nhiệm vụ
|
Tự giác;
|
Dựa dẫm;
|
Xung phong;
|
Ngại khó;
|
Chủ động;
|
Ngại khổ;
|
Nhiệt tình;
|
Trốn tránh;
|
Hoàn thành công việc đúng hạn, đảm bảo chất lượng
|
Làm qua quýt cho xong việc
|
Vở bài tập Đạo đức lớp 3 trang 27, 28 Bài tập 2: Vẽ mặt cười ở ý kiến em đồng tình, mặt mếu ở ý kiến em không đồng tình.
Đánh giá kết quả; Xây dựng kế hoạch thực hiện; Xác định nhiệm vụ; Thực hiện công việc theo kế hoạch; Xác định cách thức thực hiện; Xác định thời gian thực hiện; Liệt kê các công việc cần thực hiện.
Lời giải:
VBT Đạo đức lớp 3 trang 28
Vở bài tập Đạo đức lớp 3 trang 28 Bài tập 3: Điền các cụm từ dưới đây vào sơ đồ cho phù hợp để hoàn thành các bước khi thực hiện nhiệm vụ.
Lời giải:
VBT Đạo đức lớp 3 trang 29 30
Vở bài tập Đạo đức lớp 3 trang 29, 30 Bài tập 4: Bạn nào dưới đây tích cực, bạn nào chưa tích cực hoàn thành nhiệm vụ? Vì sao?
Lời giải:
- Tranh 1: Bạn San chưa tích cực, vì bạn từ chối công việc, không nhận nhiệm vụ mà nhóm trưởng giao.
- Tranh 2: Bạn nam là người tích cực vì bạn xung phong vẽ tranh về biển đảo tham dự cuộc thi mà nhà trường phát động.
- Tranh 3: Bạn nam chưa tích cực vì ngại khó, ngại khổ trời lạnh, không tham gia buổi lao động dọn vệ sinh sân trường.
- Tranh 4: Bạn nữ là người tích cực, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ nấu cơm xong rồi mới đọc truyện.
VBT Đạo đức lớp 3 trang 31 32
Vở bài tập Đạo đức lớp 3 trang 31, 32 Bài tập 5: Xử lí tình huống:
1. Thầy giáo phổ biến kế hoạch cắm trại của lớp và phân công lớp chuẩn bị 1 số tiết mục văn nghệ góp vui trong hội trại. Nếu là lớp phó phụ trách văn nghệ, em sẽ làm gì?
2. Nghỉ hè, mẹ giao cho Lan việc tưới cây, lau dọn nhà cửa giúp mẹ. Nếu là Lan, em sẽ làm gì?
3. Cuối tuần Huy dự định sang nhà Tân chơi nhưng mẹ giao cho Huy sắp xếp, lau dọn phòng học, phòng ngủ. Nếu là Huy em sẽ làm gì?
Lời giải:
Tình huống 1: Nếu là lớp phó phụ trách văn nghệ em, em sẽ trao đổi với lớp về tiết mục văn nghệ, sau đó xây dựng kế hoạch tập văn nghệ và cố gắng tạo cơ hội cho càng nhiều bạn tham gia càng tốt, đặc biệt là các bạn nam.
Tình huống 2: Nếu là Lan em sẽ tích cực giúp mẹ tưới cây, lau dọn nhà cửa.
Tình huống 3: Nếu là Huy, em sẽ sắp xếp, lau dọn phòng học, phòng ngủ xong rồi mới sang nhà Tân chơi.
VBT Đạo đức lớp 3 trang 32
Vở bài tập Đạo đức lớp 3 trang 32 Bài tập 6: Ghi lại những nhiệm vụ (ở nhà và ở trường) mà em đã thực hiện. Đánh giá mức độ tích cực và cảm xúc của em vào cột phù hợp.
Tên nhiệm vụ
|
Mức độ tích cực
|
Cảm xúc của em
|
Tích cực hoàn thành
|
Chưa tích cực hoàn thành
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Lời giải:
Tên nhiệm vụ
|
Mức độ tích cực
|
Cảm xúc của em
|
Tích cực
hoàn thành
|
Chưa tích cực hoàn thành
|
Lao động vệ sinh lớp học (Lau bảng, kê bàn ghế, quét lớp, …)
|
x
|
|
Vui vẻ, hào hứng
|
Phụ giúp cha mẹ việc nhà (tưới cây, dọn phòng, …)
|
x
|
|
Vui vẻ, hào hứng
|
Học tập (chuẩn bị bài trước khi đến lớp, làm bài tập ở lớp ở nhà đầy đủ, …)
|
x
|
|
Vui vẻ, tự tin
|
Tham gia văn nghệ ở trường
|
|
x
|
Buồn, hối hận
|