Với Giải SBT Kinh tế Pháp luật 10 trang 13 trong Bài 3: Thị trường Sách bài tập KTPL lớp 10 Tập 1 Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong SBT KTPL 10 trang 13.
Giải SBT Kinh tế Pháp luật 10 trang 13 Tập 1
Bài tập 2 trang 13 SBT Kinh tế Pháp luật 10: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
a, Thị trường bao giờ cũng gắn với một địa điểm cụ thể như chợ, cửa hàng, siêu thị,...
b, Thị trường là nơi diễn ra hoạt động sản xuất hàng hoá để đáp ứng nhu cầu của xã hội.
c, Chỉ có người sản xuất hàng hoá mới cần đến thị trường.
d, Chức năng của thị trường là cung cấp hàng hoá, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
e, Những thông tin trên thị trường giúp người sản xuất điều chỉnh kế hoạch sản xuất hàng hoá.
Lời giải:
a, Không đồng tình, vì ngày nay, thị trường thương mại điện tử diễn ra trên không gian mạng nên có thể không cần địa điểm cụ thể.
b, Không đồng tình, vì đó là cách hiểu sai về chức năng của thị trường. Đó là chức năng của sản xuất hàng hoá.
c, Không đúng, vì ai cũng cần đến thị trường.
d, Không đồng tình, vì đó là cách hiểu sai về chức năng của thị trường. Đó là chức năng của sản xuất hàng hoá.
e, Đồng tình, đó là chức năng thứ hai của thị trường.
Bài tập 3 trang 13 SBT Kinh tế Pháp luật 10: Em có nhận xét gì về việc làm của các chủ thể trong những trường hợp dưới đây?
a, Một công ty cử hai nhân viên đi khảo sát thị trường tiêu thụ hoa quả Việt Nam nước ngoài. Người thứ nhất ghi trong báo cáo: “Địa điểm Xlà thị trường không Có tiềm năng. Người dân ở đó hầu như không biết đến hoa quả Việt Nam”. Người thứ hai báo cáo: “Địa điểm X là thị trường rất có tiềm năng. Người dân ở đó hầu như chưa được biết đến hoa quả Việt Nam".
b, Để tạo nên thương hiệu cho sản phẩm của công ty, lãnh đạo và các nhân viên của Công ty Y đã dành rất nhiều thời gian khảo sát thị trường, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng để xin ý kiến về mong muốn của họ đối với sản phẩm của công ty. Nhờ đó, Công ty Y đã tạo ra những sản phẩm độc đáo, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Lời giải:
a, Ý kiến của cả hai nhân viên đều phản ánh đúng thực trạng thị trường tiêu thụ hoa quả Việt Nam ở nước ngoài, nhưng nhân viên thứ hai đã nhìn thấy được tiềm năng của thị trường. Từ đây, có thể rút ra bài học kinh doanh: Nếu biết đón đầu, nắm bắt được tiềm năng của thị trường thì việc kinh doanh sẽ có kết quả tốt hơn.
b, Công ty Y đã khai thác chức năng thông tin của thị trường để tạo nên thành Công trong kinh doanh.
Xem thêm lời giải vở bài tập KTPL lớp 10 Kết nối tri thức với cuộc sống hay, chi tiết khác:
SBT Kinh tế Pháp luật 10 trang 12
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.