Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

SBT Kinh tế Pháp luật 10 trang 39 Kết nối tri thức

355

Với Giải SBT Kinh tế Pháp luật 10 trang 39 trong Bài 11: Khái niệm, đặc điểm và vai trò của pháp luật Sách bài tập KTPL lớp 10 Tập 1 Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong SBT KTPL 10 trang 39.

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 10 trang 39 Tập 1

Bài tập 6 trang 39 SBT Kinh tế Pháp luật 10: Em hãy xử lí tình các huống sau:

a. Anh H và chị Y yêu nhau đã hơn một năm. Đến nay, cả hai đã có công việc ổn định và muốn kết hôn với nhau. Tuy nhiên, khi về ra mắt họ hàng nhà anh H. thì các cô, chú trong họ đến phản đối với lí do hai anh chị có quan hệ họ hàng trong phạm vi bốn đời.

3/ Em hãy nêu vai trò của pháp luật trong trường hợp này.

b. Vợ chồng cô G, chú K đã sống với nhau được 12 năm. Tuy nhiên, chú K là người nóng tính, hay chửi bới, đánh vợ nhưng cô G vẫn nhẫn nhịn, chịu đựng. Do không đồng ý việc cô G mua cho con gái chiếc máy tính để học tập, chú K đã đẩy cô G bị ngã chảy máu đầu. Biết chuyện, bác hàng xóm đã khuyên cô G báo công an xã để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

1/ Nếu là cô G, em có làm theo lời khuyên của bác H không? Vì sao?

2/ Em hãy nêu vai trò của pháp luật trong đời sống xã hội đối với mỗi công dân.

Lời giải:

a, 

3/ Trong trường hợp này, pháp luật thể hiện vai trò: là công cụ để công dân bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân.

b,

1/ Nếu là cô G, em sẽ làm theo lời khuyên của bác H để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân. Vì: chú K đã có hành vi bạo lực gia đình trong nhiều năm, gây ra những tổn thương về tinh thần và thể chất cho cô G.

2/ Trong đời sống xã hội, đối với mỗi công dân, pháp luật là công cụ để công dân bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân.

Xem thêm lời giải vở bài tập KTPL lớp 10 Kết nối tri thức với cuộc sống hay, chi tiết khác:

SBT Kinh tế Pháp luật 10 trang 35 

SBT Kinh tế Pháp luật 10 trang 36

SBT Kinh tế Pháp luật 10 trang 37 

SBT Kinh tế Pháp luật 10 trang 38 

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá