Địa Lí 7 Chân trời sáng tạo Bài 8: Thực hành tìm hiểu các nền kinh tế lớn và kinh tế mới nổi ở châu Á

12.4 K

Toptailieu.vn giới thiệu Giải bài tập Địa Lí lớp 7 trang 127 Bài 8: Thực hành tìm hiểu các nền kinh tế lớn và kinh tế mới nổi ở châu Á sách Chân trời sáng tạo giúp học sinh xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn Địa Lí 7 Bài 1. Mời các bạn đón xem:

Giải Địa Lí lớp 7 trang 127 Bài 8: Thực hành tìm hiểu các nền kinh tế lớn và kinh tế mới nổi ở châu Á

Câu hỏi trang 127 Địa Lí 7: Lựa chọn một trong các nền kinh tế lớn và kinh tế mới nổi của châu Á: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Xin-ga-po để viết báo cáo.

Gợi ý nội dung báo cáo:

Địa Lí 7 trang ?, ? Bài 8: Thực hành tìm hiểu các nền kinh tế lớn và kinh tế mới nổi ở châu Á | Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Lời giải:

Báo cáo về nền kinh tế Trung Quốc.

Địa Lí 7 trang ?, ? Bài 8: Thực hành tìm hiểu các nền kinh tế lớn và kinh tế mới nổi ở châu Á | Chân trời sáng tạo (ảnh 2)

Trung Quốc là một quốc gia nằm ở khu vực Đông Á, có số dân đông nhất thế giới. Nhờ đường lối chính sách cải cách và mở cửa, phát huy được nguồn lao động dồi dào, nguồn tài nguyên phong phú nên những năm gần đây Trung Quốc đã trở thành nền kinh tế quan trọng nhất nhì thế giới. 

Nền nông nghiệp phát triển nhanh và tương đối toàn diện, giải quyết vấn đề lương thực cho hơn 1,4 tỉ người.

Nền công nghiệp phát triển nhanh chóng và hoàn chỉnh, trong đó có một số ngành công nghiệp hiện đại như điện tử, cơ khí chính xác, nguyên tử, hàng không vũ trụ.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, sản lượng của nhiều ngành như lương thực, than, điện đứng đầu thế giới.

GDP của Trung Quốc năm 2018 đạt hơn 13,608 nghìn tỷ USD (nguồn số liệu: Ngân hàng thế giới)

Đánh giá

3

2 đánh giá

1
1