Trong các câu sau, câu nào đúng, câu nào sai? Hãy sửa lại những câu sai

311

Với Giải SBT Địa lí 10 Bài 2 trang 8 trong Bài 2: Phương pháp biểu hiện các đối tượng địa lí trên bản đồ Sách bài tập Địa lí lớp 10 Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong SBT Địa lí 10.

Trong các câu sau, câu nào đúng, câu nào sai? Hãy sửa lại những câu sai

Bài 2 trang 8 SBT Địa lí 10: Trong các câu sau, câu nào đúng, câu nào sai? Hãy sửa lại những câu sai.

a) Phương pháp kí hiệu thể hiện số lượng của đối tượng thông qua hình dạng của các kí hiệu..

b) Phương pháp kí hiệu đường chuyển động thể hiện hướng di chuyển của đối tượng thông qua hướng của mũi tên.

c) Phương pháp bản đồ - biểu đồ thể hiện số lượng của đối tượng thông qua vị trí đặt các biểu đồ.

d) Phương pháp chấm điểm thể hiện số lượng của đối tượng thông qua số lượng các điểm chấm.

Lời giải:

- Câu đúng:

b) Phương pháp kí hiệu đường chuyển động thể hiện hướng di chuyển của đối tượng thông qua hướng của mũi tên.

d) Phương pháp chấm điểm thể hiện số lượng của đối tượng thông qua số lượng các điểm chấm.

- Câu sai:

a) Phương pháp kí hiệu thể hiện số lượng của đối tượng thông qua hình dạng của các kí hiệu..

c) Phương pháp bản đồ - biểu đồ thể hiện số lượng của đối tượng thông qua vị trí đặt các biểu đồ.

- Sửa lỗi sai:

a) Phương pháp kí hiệu thể hiện số lượng của đối tượng thông qua kích thước của các kí hiệu.

c) Phương pháp bản đồ - biểu đồ thể hiện số lượng của đối tượng thông qua kích thước của các biểu đồ.

Xem thêm lời giải Sách bài tập Địa lí lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Câu 1.1 trang 7 SBT Địa lí 10: Phương pháp kí hiệu thể hiện đối tượng địa lí...

Câu 1.2 trang 7 SBT Địa lí 10: Trong phương pháp bản đồ - biểu đồ, để thể hiện giá trị tổng cộng của một đối tượng địa lí...

Câu 1.3 trang 7 SBT Địa lí 10: Phương pháp kí hiệu đường chuyển động thể hiện đối tượng, hiện tượng...

Câu 1.4 trang 7 SBT Địa lí 10: Phương pháp chấm điểm được dùng để thể hiện các đối tượng địa lí có đặc điểm phân bố...

Câu 1.5 trang 8 SBT Địa lí 10: Phương pháp khoanh vùng thể hiện đối tượng...

Bài 3 trang 8 SBT Địa lí 10: Ghép ô bên trái với ô bên phải sao cho phù hợp...

Bài 4 trang 8 SBT Địa lí 10: Lập bảng để phân biệt một số phương pháp biểu hiện các đối tượng địa lí trên bản đồ (về đối tượng, hình thức và khả năng thể hiện)...

Bài 5 trang 9 SBT Địa lí 10: Cho biết phương pháp đã được sử dụng để thể hiện diện tích rừng trên thế giới và sản lượng gỗ tròn của một số nước năm 2019 ở bản đồ hình 25.1 trang 74 SGK...

Bài 6 trang 9 SBT Địa lí 10: Tại sao trên bản đồ hình 2.2 SGK, gió Tây khô nóng lại có màu đỏ và kích thước nhỏ hơn các loại gió khác?...

Bài 7 trang 9 SBT Địa lí 10: Nếu nhận được đề nghị công tác làm bản đồ dân cư cho huyện nơi em sống, em sẽ tư vấn chọn phương pháp và hướng dẫn cụ thể như thế nào...

Xem thêm các bài giải SBT Địa Lí lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Bài 1: Môn Địa lí với định hướng nghề nghiệp.

Bài 3: Sử dụng bản đồ trong học tập và đời sống, một số ứng dụng của GPS và bản đồ số trong đời sống

Bài 4: Sự hình thành Trái Đất. Vỏ Trái Đất và vật liệu cấu tạo vỏ Trái Đất

Bài 5: Hệ quả địa lí các chuyển động của Trái Đất

Bài 6: Thạch quyển. Thuyết kiến tạo mảng

Đánh giá

0

0 đánh giá