Quan sát hoạt động của các dây chuyền sơ chế, phân loại tự động sản phẩm trồng trọt

482

Với giải Câu hỏi 2 trang 98 SGK Công nghệ 10 sách Cánh Diều chi tiết trong Bài 18: Ứng dụng công nghệ cao trong thu hoạch, bảo quản và chế biến sản phẩm trồng trọt giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Công nghệ 10. Mời các bạn đón xem:

 Quan sát hoạt động của các dây chuyền sơ chế, phân loại tự động sản phẩm trồng trọt

Câu hỏi 2 trang 98 Công nghệ 10: Quan sát hoạt động của các dây chuyền sơ chế, phân loại tự động sản phẩm trồng trọt ở Hình 18.2, Hình 18.3 và cho biết mục đích và kết quả cần đạt của mỗi công đoạn.

Quan sát hoạt động của các dây chuyền sơ chế, phân loại tự động sản phẩm trồng trọt

Lời giải:

- Mục đích: tiết kiệm thời gian, chi phí sản xuất, nâng cao hiệu quả sản xuất, số lượng sản phẩm làm ra

- Kết quả cần đạt: phân loại đúng sản phẩm, các sản phẩm đảm bảo được làm sạch, đánh bóng đủ.

Xem thêm lời giải bài tập Công nghệ lap 10 Cánh Diều hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 98 Công nghệ 10: Khi thu hoạch sản phẩm trồng trọt, làm thế nào để có được sản phẩm đẹp về hình thức, ngon về chất lượng...

Câu hỏi 1 trang 98 Công nghệ 10: Công nghệ cao nào được ứng dụng trong thu hoạch, sơ chế, phân loại, bao gói sản phẩm trồng trọt trong Hình 19.1 – 18.4?...

Luyện tập 1 trang 99 Công nghệ 10: Ứng dụng công nghệ robot trong thu hoạch sản phẩm trồng trọt mang lại lợi ích gì?...

Luyện tập 2 trang 99 Công nghệ 10: Việc bao gói có ảnh hưởng gì đến sản phẩm trồng trọt? Hiệu quả của công nghệ tự động hoá và robot...

Vận dụng trang 99 Công nghệ 10: Ở địa phương em, sản phẩm trồng trọt sau thu hoạch được xử lí như thế nào? Áp dụng công nghệ gì?...

Câu hỏi 1 trang 99 Công nghệ 10: Vì sao cần phải bảo quản sản phẩm trồng trọt ở nhiệt độ thấp?...

Câu hỏi 2 trang 99 Công nghệ 10: Hãy so sánh nhiệt độ, độ ẩm và thời gian bảo quản của các sản phẩm trong Bảng 18.1...

Luyện tập trang 99 Công nghệ 10: Em hãy chỉ ra sự khác nhau về vật dụng chứa đựng, cách sắp xếp ớt và hoa được bảo quản trong kho lạnh ở Hình 18.5...

Luyện tập 1 trang 100 Công nghệ 10: Quan sát hình 18.6, cho biết tinh thể nước đóng băng ở tế bào lạnh đông thường khác với ở tế bào lạnh đông CAS như thế nào?...

Luyện tập 2 trang 100 Công nghệ 10: Tác dụng của công nghệ lạnh đông làm sống tế bào là gì?...

Luyện tập trang 100 Công nghệ 10: Công nghệ bảo quản trong điều kiện khí quyển biến đổi (MAP) có tác dụng gì đối với sản phẩm bảo quản? Vì sao?...

Câu hỏi trang 101 Công nghệ 10: Quan sát Hình 18.8 và cho biết trong kho bảo quản CA, khí nào được điều chỉnh và điều chỉnh như thế nào?...

Luyện tập 1 trang 101 Công nghệ 10: Công nghệ bảo quản CA có tác dụng gì?...

Luyện tập 2 trang 101 Công nghệ 10: Em hãy so sánh điều kiện và hiệu quả bảo quản ở 3 loại kho: kho thường, kho lạnh, kho CA như Hình 18.9...

Vận dụng trang 101 Công nghệ 10: Cần áp dụng công nghệ nào để bảo quản sản phẩm trồng trọt ở địa phương em? Vì sao?...

Câu hỏi trang 101 Công nghệ 10: Vì sao sấy thăng hoa giữ nguyên được chất lượng, hương vị và màu sắc của sản phẩm?...

Luyện tập 1 trang 101 Công nghệ 10: Công nghệ sấy thăng hoa có ưu điểm gì?...

Luyện tập 2 trang 101 Công nghệ 10: Em hãy so sánh 2 sản phẩm của công nghệ sấy thăng hoa (a) so với công nghệ sấy thường (b) trong Hình 18.10B...

Luyện tập trang 102 Công nghệ 10: Em hãy cho biết quy trình chế biến nước quả trong Hình 18.11 sử dụng công nghệ gì?...

Vận dụng trang 102 Công nghệ 10: Khi mua các sản phẩm chế biến sấy khô và nước hoa quả, em sẽ dựa vào đặc điểm nào để chọn được sản phẩm có chất lượng tốt?...

Xem thêm các lời giải SGK Công nghệ lớp 10 sách Cánh Diều hay, chi tiết khác:

Bài 17: Ứng dụng cơ giới hoá trồng trọt

Bài 19: Lập kế hoạch và tính toán chi phí trồng trọt 

Ôn tập chủ đề 6: Kĩ thuật trồng trọt

Bài 20: Giới thiệu về trồng trọt công nghệ cao

Bài 21: Công nghệ trồng cây không dùng đất

Đánh giá

0

0 đánh giá