SBT Công nghệ 7 trang 28 | Cánh diều

190

Với giải SBT Công nghệ 7 Cánh diều trang 28 Bài 8: Giới thiệu chung về chăn nuôi giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Công nghệ 7. Mời các bạn đón xem:

SBT Công nghệ 7 trang 28 Bài 8: Giới thiệu chung về chăn nuôi | Cánh diều

Câu 18 trang 28 SBT Công nghệ 7: Bạn Sơn thích nuôi dưỡng và chăm sóc động vật. Sơn ước mơ sau này sẽ làm một nghề nào đó góp phần tạo ra nhiều thực phẩm cho con người. Theo em, bạn Sơn phù hợp với nghề nào trong chăn nuôi? Vì sao?

Trả lời:

Bạn Sơn thích nuôi dưỡng và chăm sóc động vật. Sơn ước mơ sau này sẽ làm một nghề nào đó góp phần tạo ra nhiều thực phẩm cho con người. Bạn Sơn phù hợp với nghề chăn nuôi vì sở thích và ước mơ của bạn rất gần với yêu cầu và vai trò của nghề này.

Câu 19 trang 28 SBT Công nghệ 7: Bạn Ngọc yêu động vật và ước mơ sau này sẽ làm một nghề mà thực hiện việc phòng bệnh, khám bệnh và chữa bệnh cho động vật. Theo em, bạn Ngọc phù hợp với nghề nào? Vì sao?

Trả lời:

Bạn Ngọc yêu động vật và ước mơ sau này sẽ làm một nghề mà thực hiện việc phòng bệnh, khám bệnh và chữa bệnh cho động vật. Bạn Ngọc phì hợp với nghề thú y vì sở thích và ước mơ của bạn rất gần với yêu cầu và lĩnh vực chuyên môn của nghề này.

Câu 20 trang 28 SBT Công nghệ 7: Ý nào dưới đây là phù hợp nhất để mô tả chăn nuôi thông minh?

A. Ứng dụng một cách thích hợp các công nghệ thông minh nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả và tính bền vững trong chăn nuôi; là xu thế chăn nuôi đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới hiện nay.

B. Ứng dụng một cách thích hợp các công nghệ thông minh nhằm kiểm soát tốt dịch bệnh; là xu thế chăn nuôi đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới hiện nay.

C. Ứng dụng một cách thích hợp các công nghệ thông minh nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng thức ăn; là xu thế chăn nuôi đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới hiện nay.

D. Ứng dụng một cách thích hợp các công nghệ thông minh nhằm giảm chi phí nhân công; là xu thế chăn nuôi đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới hiện nay.

Trả lời:

Đáp án đúng: A

Giải thích: Chăn nuôi thông minh là việc ứng dụng một cách thích hợp các công nghệ thông minh nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả và tính bền vững trong chăn nuôi. Ví dụ điển hình của mô hình chăn nuôi này là sử dụng các thiết bị thông minh tự động để theo dõi sức khỏe vật nuôi và môi trường chăn nuôi kể cả thức ăn, nước uống, từ đó sẽ tự động đưa ra giải pháp tốt nhất. Đây là xu thế chăn nuôi đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới.

Xem thêm các bài giải SBT Công nghệ 7 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Giải SBT Công nghệ 7 trang 24

Giải SBT Công nghệ 7 trang 25

Giải SBT Công nghệ 7 trang 26

Giải SBT Công nghệ 7 trang 27

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá