Giáo án Địa lí 10 (Kết nối tri thức 2024) Bài 36: Địa lí ngành du lịch

Toptailieu biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Địa lí 10 sách Kết nối tri thức chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Địa lí lớp 10. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Địa lí 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:

B1: Gửi phí vào tài khoản 011110002558311 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Địa lí 10 (Kết nối tri thức 2024) Bài 36: Địa lí ngành du lịch

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức, kĩ năng

- Trình bày được vai trò và đặc điểm của ngành du lịch.

- Phân tích được các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố ngành du lịch.

- Trình bày được tình hình phát triển và phân bố các ngành du lịch trên thế giới.

- Vẽ được biểu đồ, sơ đồ, đọc và phân tích được bản đồ, số liệu thống kê ngành du lịch.

- Liên hệ được các hoạt động du lịch ở địa phương.

2. Về năng lực

- Năng lực chung: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.

- Năng lực đặc thù:

+ Năng lực nhận thức khoa học địa lí: nhận thức thế giới theo quan điểm không gian, giải thích hiện tượng và quá trình địa lí, xác định và giải thích được sự phân bố các đối tượng địa lí.

+ Năng lực tìm hiểu địa lí: sử dụng các công cụ địa lí học, khai thác internet phục vụ môn học.

+ Năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: tìm kiếm thông tin từ các nguồn tin cậy để cập nhật số liệu, tri thức, liên hệ được thự tế địa phương, đất nước, để làm sáng tỏ hơn kiến thức địa lí, vận dụng được các kiến thức, kĩ năng địa lí để giải quyết các vấn đề thực.

3. Về phẩm chất

- Rèn luyện đức tính chăm chỉ, trung thực trong học tập và nghiên cứu khoa học.

- Bồi dưỡng lòng say mê nghiên cứu khoa học, hình thành thế giới quan khoa học khách quan.

- Ý thức trách nhiệm và hành động cụ thể trong việc sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Thiết bị: Máy tính, máy chiếu.

2. Học liệu

Tranh ảnh, video về ngành du lịch TG.

- Bản đồ, lược đồ ngành du lịch TG.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Ổn định tổ chức

2. Kiểm tra bài cũTrình bày vai trò và đặc điểm của ngành bưu chính viễn thông

3. Bài mới

3.1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU

a. Mục tiêu

- Huy động một số kiến thức, kĩ năng, kinh nghiệm của HS về ngành du lịch

- Tạo hứng thú, kích thích tò mò của HS.

b. Nội dung: HS nhớ lại thế nào là ngành du lịch, ngành này có nhiệm vụ gì?

c. Sản phẩm: HS trình bày ý kiến cá nhân về vấn đề mà GV nêu ra.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 6 trang, trên đây là tóm tắt 2 trang đầu của Giáo án Địa lí 10 Bài 36 Kết nối tri thức. 

Để mua Giáo án Địa lí 10 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:

Link tài liệu!

Xem thêm Giáo án Địa lí 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giáo án Địa lí 10 Bài 33: Cơ cấu, vai trò, đặc điểm, các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố dịch vụ

Giáo án Địa lí 10 Bài 34: Địa lí ngành giao thông vận tải

Giáo án Địa lí 10 Bài 38: Thực hành Viết báo cáo tìm hiểu về một ngành dịch vụ

Giáo án Địa lí 10 Bài 39: Môi trường và tài nguyên thiên nhiên

Giáo án Địa lí 10 Bài 40: Phát triển bền vững và tăng trưởng xanh

Đánh giá

0

0 đánh giá