Giáo án Địa lí 10 (Cánh diều 2024) Bài 30: Phát triển bền vững và tăng trưởng xanh

Toptailieu biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Địa lí 10 sách Cánh diều chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Địa lí lớp 10. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Địa lí 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:

B1: Gửi phí vào tài khoản 011110002558311 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Địa lí 10 (Cánh diều 2024) Bài 30: Phát triển bền vững và tăng trưởng xanh

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

- Trình bày được khái niệm và sự cần thiết phát triển bền vững

- Trình bày được khái niệm và biểu hiện của tăng trưởng xanh

- Liên hệ được một số vấn đề về tăng trưởng xanh của địa phương

2. Năng lực

* Năng lực chung:

- Tự chủ và tự học: thông qua các hoạt động học tập như thu thập thông tin và trình bày báo cáo địa lí; vận dụng kiến thức để giải quyết các vấn đề thực tế...

- Giao tiếp và hợp tác: thông qua thông qua các hoạt động nhóm và phỏng vấn, trao đổi với người dân nhằm tuyên truyền về phát triển bền vững và tăng trưởng xanh.

- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: thông qua các hoạt động phát hiện vấn đề, giải quyết vấn đề thực tiễn liên quan đến PTBV và TTX.

* Năng lực đặc thù:

- Năng lực nhận thức địa lí: Giải thích được những hệ quả do con người tác động đến môi trường tự nhiên; giải thích được tính cấp thiết của việc sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường.

- Năng lực tìm hiểu địa lí thông qua việc tìm kiếm, thu thập, chọn lọc và hệ thống hóa được các thông tin địa lí cần thiết từ các trang web; đánh giá và sử dụng được các thông tin trong học tập và thực tiễn.

- Năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng địa lí vào cuộc sống: Vận dụng các kiến thức, kĩ năng địa lí để giải quyết một số vấn đề thực tiễn phù hợp với HV và ứng xử với môi trường sống.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ trung thực trong học tập, tìm hiểu kiến thức, đánh giá và thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Nhận thức được tầm quan trọng của việc PTBV và TTX, chung tay với các phương án của địa phương, vận động gia đình và những người xung quanh thay đổi thói quen và hành vi ứng xử tích cực với môi trường, xanh hóa lối sống và tiêu dùng bền vững.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên

-  Tranh ảnh, video về PTBV và TTX

-  Phiếu học tập và Tiêu chí đánh giá sản phẩm tuyên truyền

-  Giấy A3 phát cho các nhóm làm việc

2. Học viên

-  Giấy note để làm việc cá nhân

-  Bút màu để làm việc nhóm

-  Sách giáo khoa và vở ghi

-  Dụng cụ truy cập Internet tìm kiếm thông tin về PTBV và TTX

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Hoạt động 1: Khởi động/Mở đầu

a)     Mục tiêu:

- Huy động các kiến thức đã được học của HV và tạo nhu cầu tiếp tục tìm hiểu kiến thức mới của HV về vấn đề PTBV và TTX

- Tạo hứng thú học tập, kết nối kiến thức, hiểu biết của HV.

b) Nội dung: HV quan sát 2 bức hình và chia sẻ suy nghĩ

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 9 trang, trên đây là tóm tắt 2 trang đầu của Giáo án Địa lí 10 Bài 30 Cánh diều. 

Để mua Giáo án Địa lí 10 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:

Link tài liệu

Xem thêm Giáo án Địa lí 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Giáo án Địa lí 10 Bài 28: Thương mại, tài chính ngân hàng và du lịch

Giáo án Địa lí 10 Bài 29 Môi trường và tài nguyên thiên nhiên

Giáo án Địa lí 10 Bài 1 Môn địa lí với định hướng nghề nghiệp cho học viên

Giáo án Địa lí 10 Bài 2: Sử dụng bản đồ

Giáo án Địa lí 10 Bài 3: Trái đất. Thuyết kiến tạo mảng

Đánh giá

0

0 đánh giá