Toán lớp 2 trang 106, 107, 108, 109 Bài 27: Thực hành gấp, cắt, ghép, xếp hình. Vẽ đoạn thẳng | Kết nối tri thức

1.3 K

Toptailieu.vn giới thiệu Giải bài tập Toán lớp 2 trang 106, 107, 108, 109 Bài 27: Thực hành gấp, cắt, ghép, xếp hình. Vẽ đoạn thẳng sách Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập môn Toán lớp 2. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Toán lớp 2 trang 106, 107, 108, 109 Bài 27: Thực hành gấp, cắt, ghép, xếp hình. Vẽ đoạn thẳng

Toán lớp 2 trang 106, 107 Hoạt động 1

Toán lớp 2 trang 106 Bài 1: Dùng một tờ giấy hình chữ nhật, gấp rồi cắt thành một hình vuông và một hình chữ nhật (theo mẫu).

Toán lớp 2 trang 106, 107 Hoạt động 1 | Kết nối tri thức (ảnh 11)

Phương pháp giải:

Quan sát hình vẽ rồi thực hành gấp rồi cắt tờ giấy hình chữ nhật thành một hình vuông và một hình chữ nhật theo mẫu đã cho.

Lời giải:

Học sinh tự gấp rồi cắt tờ giấy hình chữ nhật thành một hình vuông và một hình chữ nhật theo mẫu đã cho.

Toán lớp 2 trang 106 Bài 2: Gấp rồi cắt một hình vuông thành bốn hình tam giác.

Toán lớp 2 trang 106, 107 Hoạt động 1 | Kết nối tri thức (ảnh 10)

Dùng bốn hình tam giác vừa cắt được để xếp thành mỗi hình sau:

Toán lớp 2 trang 106, 107 Hoạt động 1 | Kết nối tri thức (ảnh 9)

Phương pháp giải:

Học sinh gấp rồi cắt hình vuông thành bốn hình tam giác như hướng dẫn trong sách, sau đó dùng bốn hình tam giác vừa cắt được để xếp thành mỗi hình theo mẫu đã cho.

Lời giải:

Học sinh gấp rồi cắt hình vuông thành bốn hình tam giác như hướng dẫn trong sách.

Dùng bốn hình tam giác vừa cắt được để xếp thành mỗi hình theo các đường nét đứt dưới đây:

Toán lớp 2 trang 106, 107 Hoạt động 1 | Kết nối tri thức (ảnh 8)

Toán lớp 2 trang 107 Bài 3: Cắt hình đã cho thành hai phần để ghép lại được một hình vuông (theo mẫu).

Toán lớp 2 trang 106, 107 Hoạt động 1 | Kết nối tri thức (ảnh 7)

Toán lớp 2 trang 106, 107 Hoạt động 1 | Kết nối tri thức (ảnh 6)

Phương pháp giải:

Quan sát hình vẽ đã cho, cắt hình đã cho thành hai phần thích hợp để ghép lại được một hình vuông.

Lời giải:

a)

Toán lớp 2 trang 106, 107 Hoạt động 1 | Kết nối tri thức (ảnh 5)

Toán lớp 2 trang 106, 107 Hoạt động 1 | Kết nối tri thức (ảnh 4)

Toán lớp 2 trang 107 Bài 4: Hai hình nào ở cột bên trái phép được hình ở cột bên phải?

Toán lớp 2 trang 106, 107 Hoạt động 1 | Kết nối tri thức (ảnh 3)

Phương pháp giải:

Quan sát kĩ các hình ở cột bên trái và hình ở cột bên phải rồi tìm hai hình nào ở cột bên trái phép được hình ở cột bên phải.

Lời giải:

a) Ghép hình 1 và hình 3 sẽ được hình ở cột bên phải.

Toán lớp 2 trang 106, 107 Hoạt động 1 | Kết nối tri thức (ảnh 2)

b) Ghép hình 1 và hình 3 sẽ được hình ở cột bên phải.

Toán lớp 2 trang 106, 107 Hoạt động 1 | Kết nối tri thức (ảnh 1)

Toán lớp 2 trang 108, 109 Hoạt động 2

Toán lớp 2 trang 108 Bài 1: Vẽ đoạn thẳng

a) AB có độ dài 9 cm.

b) CD có độ dài 12 cm.

Phương pháp giải:

• Cách vẽ đoạn thẳng AB dài 9 cm:

- Bước 1: Chấm một điểm và đặt tên điểm đó là điểm A.

- Bước 2: Đặt thước để vạch số 0 của thước trùng với điểm A vừa chấm.

- Bước 3: Chấm điểm B tại vị trí 9 cm.

- Bước 4: Nối hai điểm A và B ta được đoạn thẳng AB dài 9 cm.

• Làm tương tự để vẽ đoạn thẳng CD dài 12 cm.

Lời giải:

a) Vẽ đoạn thẳng AB dài 9 cm.

- Bước 1: Chấm một điểm và đặt tên điểm đó là điểm A. 

Toán lớp 2 trang 108, 109 Hoạt động 2 | Kết nối tri thức (ảnh 1)

- Bước 2: Đặt thước để vạch số 0 của thước trùng với điểm A vừa chấm.

Toán lớp 2 trang 108, 109 Hoạt động 2 | Kết nối tri thức (ảnh 2)

- Bước 3: Chấm điểm B tại vị trí 9 cm.

Toán lớp 2 trang 108, 109 Hoạt động 2 | Kết nối tri thức (ảnh 3)

- Bước 4: Nối hai điểm A và B ta được đoạn thẳng AB dài 9 cm.

Toán lớp 2 trang 108, 109 Hoạt động 2 | Kết nối tri thức (ảnh 4)

b) Vẽ đoạn thẳng CD dài 12 cm.

- Bước 1: Chấm một điểm và đặt tên điểm đó là điểm C.

Toán lớp 2 trang 108, 109 Hoạt động 2 | Kết nối tri thức (ảnh 5)

- Bước 2: Đặt thước để vạch số 0 của thước trùng với điểm C vừa chấm.

Toán lớp 2 trang 108, 109 Hoạt động 2 | Kết nối tri thức (ảnh 6)

- Bước 3: Chấm điểm D tại vị trí 12 cm.

Toán lớp 2 trang 108, 109 Hoạt động 2 | Kết nối tri thức (ảnh 7)

- Bước 4: Nối hai điểm C và D ta được đoạn thẳng CD dài 9 cm.

Toán lớp 2 trang 108, 109 Hoạt động 2 | Kết nối tri thức (ảnh 8)

Toán lớp 2 trang 109 Bài 2: Đo độ dài mỗi đoạn thẳng dưới đây.

Toán lớp 2 trang 108, 109 Hoạt động 2 | Kết nối tri thức (ảnh 9)

Phương pháp giải:

- Dùng thước kẻ để đo độ dài các đoạn thẳng.

- Cách đo độ dài của một đoạn thẳng: Đặt thước kẻ dọc theo đoạn thẳng, một đầu của đoạn thẳng trùng với vạch số 0 ghi trên thước, đầu kia trùng với vạch số mấy ghi trên thước thì đó chính là số đo độ dài của đoạn thẳng cần đo.

Lời giải:

Toán lớp 2 trang 108, 109 Hoạt động 2 | Kết nối tri thức (ảnh 10)

Toán lớp 2 trang 109 Bài 3: Đo độ dài các đoạn thẳng: AB, CD, GH, MN, NP.

Vẽ các đoạn thẳng có độ dài như vậy vào vở.

Toán lớp 2 trang 108, 109 Hoạt động 2 | Kết nối tri thức (ảnh 11)

Phương pháp giải:

- Dùng thước kẻ để đo độ dài các đoạn thẳng.

- Cách đo độ dài của một đoạn thẳng: Đặt thước kẻ dọc theo đoạn thẳng, một đầu của đoạn thẳng trùng với vạch số 0 ghi trên thước, đầu kia trùng với vạch số mấy ghi trên thước thì đó chính là số đo độ dài của đoạn thẳng cần đo.

• Cách vẽ đoạn thẳng AB dài 12 cm:

- Bước 1: Chấm một điểm và đặt tên điểm đó là điểm A.

- Bước 2: Đặt thước để vạch số 0 của thước trùng với điểm A vừa chấm.

- Bước 3: Chấm điểm B tại vị trí 12 cm.

- Bước 4: Nối hai điểm A và B ta được đoạn thẳng AB dài 12 cm.

• Làm tương tự để vẽ các đoạn thẳng khác.

Lời giải:

Độ dài các đoạn thẳng AB, CD, GH, MN, NP như sau:

Toán lớp 2 trang 108, 109 Hoạt động 2 | Kết nối tri thức (ảnh 12)

Vẽ các đoạn thẳng AB, CD, GH, MN, NP :

Toán lớp 2 trang 108, 109 Hoạt động 2 | Kết nối tri thức (ảnh 13)

Đánh giá

0

0 đánh giá