Với giải SBT Địa lí 10 Chân trời sáng tạo trang 77 chi tiết trong Bài 22: Thực hành phân tích tháp dân số, vẽ biểu đồ cơ cấu dân số theo nhóm tuổi giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Địa lí 10. Mời các bạn đón xem:
Giải SBT Địa lí 10 trang 77 | Chân trời sáng tạo
Câu 1.1 trang 77 SBT Địa lí 10: Tháp dân số là biểu đồ biểu diễn cơ cấu dân số theo
A. độ tuổi và lao động.
B. sinh học và xã hội.
C. độ tuổi và giới tính.
D. lao động và xã hội
Lời giải:
Đáp án đúng là: C
Câu 1.2 trang 77 SBT Địa lí 10: Kiểu tháp dân số nào sau đây thể hiện cơ cấu dân số trẻ?
A. Mở rộng.
B. Ổn định.
C. Thu hẹp.
D. Không xác định được.
Lời giải:
Đáp án đúng là: A
Câu 1.3 trang 77 SBT Địa lí 10: Đặc điểm nào sau đây là của kiểu tháp dân số mở rộng?
A. Đáy hẹp, đỉnh phình to.
B. Đáy rộng, đỉnh nhọn, hai cạnh thoải.
C. Ở giữa tháp thu hẹp, phình to ở phía hai đầu.
D. Hẹp ở đáy và mở rộng hơn ở phần đỉnh.
Lời giải:
Đáp án đúng là: B
A. Tỉ suất sinh cao.
B. Tuổi thọ trung bình thấp.
C. Dân số tăng nhanh.
D. Tỉ lệ người từ 60 tuổi trở lên cao.
Lời giải:
Đáp án đúng là: D
A. Châu Âu.
B. Châu Á.
C. Châu Phi.
D. Không xác định được.
Lời giải:
Đáp án đúng là: A
Xem thêm các bài giải sách bài tập Địa lí 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Câu 1.1 trang 77 SBT Địa lí 10: Tháp dân số là biểu đồ biểu diễn cơ cấu dân số theo...
Câu 1.2 trang 77 SBT Địa lí 10: Kiểu tháp dân số nào sau đây thể hiện cơ cấu dân số trẻ?...
Câu 1.3 trang 77 SBT Địa lí 10: Đặc điểm nào sau đây là của kiểu tháp dân số mở rộng?...
Câu 3 trang 78 SBT Địa lí 10: Cho bảng số liệu...
Xem thêm các bài giải SBT Địa lí lớp 10 sách Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Bài 21: Phân bố dân cư và đô thị hoá
Bài 23: Nguồn lực phát triển kinh tế
Bài 24: Cơ cấu kinh tế, một số tiêu chí đánh giá sự phát triển kinh tế
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.