Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Giáo án Công nghệ 10 (Kết nối tri thức 2024) Bài 24: Một số công nghệ cao trong trồng trọt

Toptailieu biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Công nghệ 10 sách Kết nối tri thức chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Địa lí lớp 10. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ từ 200k mua trọn bộ Giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:

B1: Gửi phí vào tài khoản 011110002558311 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Công nghệ 10 (Kết nối tri thức 2023) Bài 24: Một số công nghệ cao trong trồng trọt

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC

1. Kiến thức

Mô tả được một số mô hình trồng trọt công nghệ cao:

- Một số mô hình nhà kính phổ biến trong trồng trọt.

- Hệ thống tưới nhỏ giọt, phun sương, phun mưa.

- Một số ứng dụng của IoT trong trồng trọt công nghệ cao.

2. Phát triển phẩm chất và năng lực

2.1.  Phẩm chất

- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.

- Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.

2.2 . Năng lực chung

- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.

- Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm  trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.

2.3 Năng lực công nghệ

- Nhận thức công nghệ: nắm được một số mô hình trồng trọt công nghệ cao.

- Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.

- Đánh giá công nghệ: đánh giá được ứng dụng công nghệ cao trong trồng trọt.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Thiết bị

- Máy tính.

- Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại.

2. Học liệu

- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.

- Phiếu học tập.

- Tranh, ảnh liên quan đến trồng trọt công nghệ cao.

III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC

Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại

VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Tiết 58: Một số công nghệ cao trong trồng trọt (tiết 1)

1. Ổn định lớp (2 phút)

2. Kiểm tra bài cũ (5 phút)

Câu hỏi: Thực trạng phát triển nông nghiệp công nghệ cao ở Việt Nam là gì?

3. Tiến trình

HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (10 phút)

- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi dẫn nhập ở đầu bài: Những công nghệ nào thường được áp dụng trong trồng trọt? Chúng mang lại hiệu quả như thế nào?

 - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS lắng nghe yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả lời.

 - Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.

 - Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.

HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về khái niệm nhà kính  (15 phút)

- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh hoạt động cá nhân bằng cách trả lời câu hỏi

Câu hỏi: Trình bày khái niệm nhà kính?

- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:

 + Học sinh nghiên cứu nội dung SGK để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút.

+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.

 - Bước 3: Báo cáo, thảo luận:

+ Học sinh trình bày kết quả.

+ Học sinh khác nhận xét, bổ sung.

- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc,

kết quả hoạt động và chốt kiến thức.

I. Công nghệ nhà kính

1. Khái niệm nhà kính

Là công trình thường có cạnh và mái làm bằng kính hoặc vật liệu tương tự, dùng để trồng cây, tránh tác động bất lợi của thời tiết, chủ động điều chỉnh điều kiện chăm sóc bằng công nghệ tiên tiến.

Hoạt động 2.2: Tìm hiểu về một số mô hình nhà kính phổ biến  (10 phút)

- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV chia lớp thành 3 nhóm, yêu cầu HS hoạt động nhóm để thực hiện nhiệm vụ:

+ Nhóm 1: Tìm hiểu về nhà kính đơn giản

+ Nhóm 2: Tìm hiểu về nhà kính liên hoàn

+ Nhóm 3: Tìm hiểu về nhà kính hiện đại

- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:

 + Học sinh nghiên cứu nội dung SGK, trao đổi cặp đôi để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút.

+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.

 - Bước 3: Báo cáo, thảo luận:

+ Học sinh trình bày kết quả.

+ Học sinh khác nhận xét, bổ sung.

- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc,

kết quả hoạt động và chốt kiến thức

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 12 trang, trên đây là tóm tắt 3 trang đầu của Giáo án Công nghệ 10 Bài 24 Kết nối tri thức. 

Để mua Giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:

Link tài liệu

Xem thêm Giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giáo án Công nghệ 10 Bài 22: Dự án trồng hoa trong chậu

Giáo án Công nghệ 10 Bài 23: Giới thiệu về trồng trọt công nghệ cao

Giáo án Công nghệ 10 Bài 25: Công nghệ trồng cây không dùng đất

Giáo án Công nghệ 10 Bài 26: Sự cần thiết phải bảo vệ môi trường trong trồng trọt

Giáo án Công nghệ 10 Bài 27: Ứng dụng công nghệ vi sinh trong bảo vệ môi trường và xử lí chất thải trồng trọt

Đánh giá

0

0 đánh giá