Toptailieu biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Công nghệ 10 sách Kết nối tri thức chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Địa lí lớp 10. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.
Chỉ từ 200k mua trọn bộ Giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:
B1: Gửi phí vào tài khoản 011110002558311 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Công nghệ 10 (Kết nối tri thức 2023) Bài 17: Khái quát về thiết kế kĩ thuật
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
- Trình bày được vai trò, ý nghĩa của hoạt động thiết kế kĩ thuật.
- Mô tả được đặc điểm, tính chất của một số nghề nghiệp liên quan tới thiết kế.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
- Nhận thức công nghệ: trình bày được nội dung, ý nghĩa, vai trò của hoạt động thiết kế kĩ thuật.
- Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
- Đánh giá công nghệ: xác định được các nghề nghiệp gắn với hoạt động thiết kế, đặc điểm và yêu cầu của nghề.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị
- Máy tính.
- Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại.
2. Học liệu
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.
- Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiết 49: Khái quát về thiết kế (tiết 1)
1. Ổn định lớp (1 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (5 phút)
Câu 1. Trình bày về các chức năng hỗ trợ?
Câu 2. Trình bày hiểu biết của em về các lệnh hai chiều?
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (5 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi ô chữ hay hỏi – đáp về các kiến thức liên quan đến hoạt động thiết kế:
+ Nhận diện các bức ảnh hoạt động hay các sản phẩm công nghệ có gắn với hoạt động thiết kế kĩ thuật.
+ Mục đích của hoạt động thiết kế.
+ Hoạt động thiết kế vận dụng kiến thức của những môn học nào?
+ Kết quả của hoạt động thiết kế là gì?
+ Các sản phẩm thiết kế đáp ứng nhu cầu nào của con người?
+ Hoạt động thiết kế mang lại lợi ích gì cho cuộc sống?
+ Những nghề nghiệp nào gắn với các hoạt động thiết kế?
+ Sản phẩm nào được gọi là thiết kế đột phá trong năm/ giai đoạn/ thập kỉ?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS suy nghĩ câu trả lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 10 trang, trên đây là tóm tắt 2 trang đầu của Giáo án Công nghệ 10 Bài 17 Kết nối tri thức.
Để mua Giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:
Xem thêm Giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.