Giáo án Làm quen với xác suất của biến cố ngẫu nhiên lớp 7 (Chân trời sáng tạo)

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Toán 7 sách Chân trời sáng tạo chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Toán 7. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Toán 7 Chân trời sáng tạo bản word chi tiết, trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:

B1: Gửi phí vào tài khoản 011110002558311 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Làm quen với xác suất của biến cố ngẫu nhiên lớp 7 (Chân trời sáng tạo)

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức

− So sánh được xác suất của biến cố ngẫu nhiên trong một số trường hợp đơn giản.

− Tính được xác suất của biến cố ngẫu nhiên trong một số ví dụ đơn giản.

2. Về năng lực

* Năng lực chung:

− Năng lực tự học: HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp.

− Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

* Năng lực đặc thù:

− Năng lực giao tiếp toán học: HS so sánh được xác suất của một biến cố ngẫu nhiên một số trường hợp đơn giản.

− Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực mô hình hóa toán học, sử dụng công cụ, phương tiện học toán : thực hiện được các thao tác tư duy phân tích, tổng hợp, khái quát hóa, vận dụng các kiến thức trên để giải các bài toán có nội dung gắn với thực tiễn ở mức độ đơn giản.

3. Về phẩm chất

− Chăm chỉ: Thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.

− Trung thực: Thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.

− Trách nhiệm: Hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy, bảng phụ hoặc máy chiếu, máy tính bảng hoặc laptop

2. Học sinh: SGK

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Tiết 1

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (6 phút)

a) Mục tiêu:

− Ôn lại kiến thức cho HS về biến cố ngẫu nhiên.

− HS có cơ hội trải nghiệm việc phân tích, so sánh khả năng xuất hiện của các biến cố đơn giản.

− Gợi mở vấn đề sẽ được học trong bài học, tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.

b) Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi.

c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS.

d) Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của GV và HS

Nội dung

* GV giao nhiệm vụ học tập

Yêu cầu HS đọc HĐKĐ đầu bài.

* HS thực hiện nhiệm vụ

− HS hoạt động cá nhân suy nghỉ trả lời

* Báo cáo, thảo luận

− HS trả lời câu hỏi

* Kết luận, nhận định

GV nhận xét, kết luận khả năng dành phần thắng có thể xảy ra.

HĐKĐ: Khả năng dành phần thắng của hai bạn là như nhau.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI (37 phút)

Hoạt động 2.1: Xác suất của biến cố (37 phút)

a) Mục tiêu:

− So sánh được xác suất của biến cố ngẫu nhiên trong một số trường hợp đơn giản.

b) Nội dung:

HS làm hoạt động khám phá 1, thực hành 1 (SGK trang 90, 91).

c) Sản phẩm:

− Biết cách so sánh được xác suất của biến cố ngẫu nhiên trong một số trường hợp đơn giản.

− Khám phá 1, thực hành 1.

d) Tổ chức thực hiện:

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 12 trang, trên đây là tóm tắt 4 trang đầu của Giáo án Toán 7 Bài 2: Làm quen với xác suất của biến cố ngẫu nhiên Chân trời sáng tạo.

Để mua Giáo án Toán 7 Bài 2: Làm quen với xác suất của biến cố ngẫu nhiên Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:

Link tài liệu

Đánh giá

0

0 đánh giá