Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án HĐTN lớp 3 sách Kết nối tri thức chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn HĐTN lớp 3. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.
Chỉ 100k mua trọn bộ Giáo án HĐTN lớp 3 Kết nối tri thức bản word chi tiết, trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:
B1: Gửi phí vào tài khoản 01113002558311 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án HĐTN lớp 3 (Kết nối tri thức 2023) Tuần 33 | Hoạt động trải nghiệm lớp 3
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
- Học sinh nhận biết được một số đức tính của bản thân phù hợp với ước mơ của nghề nghiệp của mình, qua đó có kế hoạch rèn luyện đức tính cần thiết cho nghề mình yêu thích.
2. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: bản thân tự tin giới thiệu về nghề yêu thích trước tập thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xây dựng cho mình kế hoạch để rèn luyện đức tính cần thiết cho nghề yêu thích của bản thân.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về nghề mình yêu thích.
3. Phẩm chất
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựng và hình thành đức tính cần thiết cho nghề yêu thích.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức học hỏi, tìm hiểu về nghề mình yêu thích.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động - Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. + Nhận biết những đức tính cần thiết của một số nghề nghiệp. - Cách tiến hành: |
|
- GV tổ chức cho Hs nghe bài hát “Anh phi công ơi!” nhạc Xuân Giao. - GV dẫn dắt vào bài mới -Giới thiệu từ: Người lao động : Một người làm bất cứ nghề nào đều được gọi là người lao động. Mỗi người lao động đều cần có đức tính mà nghề nghiệp đòi hỏi. |
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe. - HS lắng nghe, ghi vở. |
2. Khám phá - Mục tiêu: HS chia sẻ về đúc tính của mình liên quan đến nghề nghiệp mình yêu thích. - Cách tiến hành: |
|
* Hoạt động 1: Chia sẻ về đúc tính của mình liên quan đến nghề nghiệp mình yêu thích. (làm việc cá nhân)
-GV Yêu cầu học sinh gấp 1 con thuyền và ghi ước mơ nghề nghiệp của mình lên đó, ghi thêm những đức tính mình đã có phù hợp với nghề nghiệp ấy. + Gợi ý: Khi cô còn nhỏ cô rất thích trẻ em, thích chơi trò cô giáo, vì thế cô nghĩ mình có thể làm giáo viên. -Mời HS chia sẻ con thuyền mơ ước của mình trước lớp. - GV mời các HS khác nhận xét. - GV nhận xét chung, tuyên dương. -Yêu cầu Hs dán thuyền vào bảng nhóm đã treo sẵn ở góc lớp. - GV chốt ý và mời HS đọc lại. Mơ ước và nghĩ về nghề mình mơ ước là một việc nên làm để chuẩn bị rèn luyện những đức tính cần thiết cho nghề nghiệp ấy trong tương lai. |
-Đọc yêu cầu trong sách trang 98 -Quan sát tranh
- Học sinh gấp thuyền và viết.
-Lắng nghe
- Một số HS chia sẻ trước lớp.
- HS nhận xét ý kiến của bạn. - Lắng nghe rút kinh nghiệm. -HS dán con thuyền của mình vào tờ giấy chung của tổ.
- 1 HS nêu lại nội dung |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 8 trang, trên đây là tóm tắt 2 trang đầu của Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Tuần 33 Kết nối tri thức.
Để mua Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.