Nếu sống ở thời kì phong kiến Tây Âu, em sẽ lựa chọn cuộc sống trong lãnh địa hay trong các thành thị?

504

Với giải Vận dụng 2 trang 8 Lịch sử 7 Cánh diều hay, ngắn gọn trong Bài 1: Quá trình hình thành và phát triển của chế độ phong kiến ở Tây Âu giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Lịch sử 7. Mời các bạn đón xem:

Vận dụng 2 trang 8 Lịch sử 7 Cánh diều

Vận dụng 2 trang 8 Lịch sử 7: Nếu sống ở thời kì phong kiến Tây Âu, em sẽ lựa chọn cuộc sống trong lãnh địa hay trong các thành thị? Vì sao?

Phương pháp giải:

Bước 1: Đọc lại những đặc điểm về lãnh địa và thành thị.

Bước 2: Từ đó lựa chọn ra cuộc sống trong lãnh địa hoặc thành thị và giải thích theo ý của em.

Lời giải:

Nếu sống thời kì phong kiến Tây Âu, em sẽ lựa chọn cuộc sống trong các thành thị. Vì:

- Tại thành thị, kinh tế hàng hóa phát triển, thuận lợi để sản xuất, buôn bán. Các thị dân không chịu sự dàng buộc, phụ thuộc vào lãnh địa nữa. 

- Thành thị là nơi đông đúc, ngoài buôn bán, trao đổi kinh tế, mọi người còn thể thể giao lưu văn hóa, học hỏi kiến thức. 

- Ngoài ra, không khí tự do tại thành thị còn tạo tiền đề cho sự hình thành các trường đại học.

Xem thêm lời giải bài tập Lịch sử 7 Cánh diều hay, ngắn gọn khác:

Câu hỏi trang 6 Lịch sử 7: Đọc thông tin và quan sát lược đồ 1, hãy:

Câu hỏi trang 7 Lịch sử 7: Đọc thông tin và quan sát các hình 1.2, 1.3 hãy trình bày đặc điểm kinh tế và xã hội trong lãnh địa phong kiến ở Tây Âu

Câu hỏi 1 trang 8 Lịch sử 7: Đọc thông tin và quan sát hình 1.4, hãy:

Câu hỏi 2 trang 8 Lịch sử 7: Đọc thông tin và quan sát hình 1.5 hãy trình bày sự ra đời của Thiên Chúa giáo và nêu biết của em về Chúa Giê-su.

Luyện tập 1 trang 8 Lịch sử 7: Hãy trình bày khái quát sự hình thành, phát triển của lãnh địa thành thị Tây Âu thời trung đại. 

Vận dụng 3 trang 8 Lịch sử: Hãy đóng vai một người nông nô (hoặc một lãnh chúa), kể lại công việc và cuộc sống hằng ngày của mình trong lãnh địa.

 

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá