Nêu ý nghĩa của tốc độ

1.2 K

Với giải Bài tập trang 54 Khoa học tự nhiên 7 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 8: Tốc độ chuyển động môn Khoa học tự nhiên giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Khoa học tự nhiên 7. Mời các bạn đón xem:

 Nêu ý nghĩa của tốc độ

Bài tập trang 54 KHTN 7

Bài tập 1 trang 54 KHTN 7: Nêu ý nghĩa của tốc độ

Phương pháp giải:

Vận dụng kiến thức trong SGK mục 1 trang 52

Lời giải:

Ý nghĩa của tốc độ: Tốc độ là đại lượng cho biết mức độ nhanh hay chậm của chuyển động.

Bài tập 2 trang 54 KHTN 7: Một ca nô chuyển động trên sông với tốc độ không đổi 10 km/h. Tính thời gian để ca nô đi được quãng đường 5 km.

Phương pháp giải:

Biểu thức tính tốc độ: v=st

Trong đó:

+ v: tốc độ của vật (km/h)

+ s: quãng đường vật đi được (km)

+ t: thời gian vật chuyển động (h)

Lời giải:

Ta có v = 10 km/h; s = 5 km.

Thời gian để ca nô đii được quãng đường 5 km là: v=stt=sv=510=0,5(h).

Xem thêm các bài giải Khoa học tự nhiên 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 52 KHTN 7: Có những cách nào để xác định được học sinh chạy nhanh nhất, chậm nhất trong một cuộc thi chạy

Câu hỏi thảo luận trang 52 KHTN 7

Luyện tập trang 53 KHTN 7: Hoàn thành các câu sau: a) Trên cùng một quãng đường, nếu thời gian chuyển động (1) ... hơn thì chuyển động đó nhanh hơn.

Câu hỏi thảo luận 3 trang 53 KHTN 7: Trình bày cách tính tốc độ của người đi xe đạp trong Hình 8.1

Luyện tập trang 54 KHTN 7: Đổi tốc độ của các phương tiện giao thông trong Bảng 8.2 ra đơn vị m/s.

Vận dụng trang 54 KHTN 7: Vì sao ngoài đơn vị m/s, trong thực tế người ta còn dùng các đơn vị tốc độ khác? Nêu ví dụ minh họa.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá