Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu lời giải Tuần 18 Hoạt động trải nghiệm lớp 2 (Cánh diều) hay, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Tuần 18 từ đó học tốt môn Hoạt động trải nghiệm lớp 2.
Tuần 18 Hoạt động trải nghiệm lớp 2 (Cánh diều)
- Tham gia hát múa, đọc thơ,… về nghề nghiệp
Trả lời:
- Học sinh chuẩn bị các tiết mục văn nghệ để trình bày trong buổi chào cờ.
3. (trang 53 Hoạt động trải nghiệm lớp 2): Viết về nghề nghiệp của bố mẹ em.
- Viết về nghề nghiệp bố mẹ em theo gợi ý
+ Công việc cụ thể của bố mẹ em
+ Những đức tính liên quan đến nghề nghiệp của bố mẹ.
- Chia sẻ với bạn bè về những điều em đã viết
Trả lời:
- Viết về nghề nghiệp bố mẹ em theo gợi ý:
+ Công việc bố: Công nhân
+ Những đức tính liên quan đến nghề nghiệp của bố: chăm chỉ, tận tụy với nghề, nhiệt huyết và đặc biệt cần có tính kỉ luật và an toàn cao
+ Công việc mẹ: Thợ may
+ Những đức tính liên quan đến nghề nghiệp của mẹ: chăm chỉ, tỉ mỉ, chịu khó cập nhật những xu hướng thời trang mới.
- Chia sẻ với bạn bè về những điều em đã viết
4. (trang 54 Hoạt động trải nghiệm lớp 2): Kể chuyện về nghề nghiệp của người thân
- Kể một câu chuyện về nghề nghiệp của người thân.
- Bày tỏ cảm xúc về nội dung câu chuyện đã kể.
Trả lời:
- Kể một câu chuyện về nghề nghiệp của người thân.
Mẹ em là một người thợ may. Hằng ngày mẹ em rất bận bịu từ sáng đến tận khuya, mẹ phải đi lựa vải cho khách. May theo những yêu cầu và mong muốn của khách. Mẹ còn thường xuyên lên mạng tìm hiểu những mẫu thời trang mới. Em rất yêu thích và tự hào về công việc của mẹ
- Bày tỏ cảm xúc: Em cảm thấy rất tự hào và hãnh diện với công việc của mẹ.
Trả lời:
- Lắng nghe các thành viên trong gia đình mình kể về nghề nghiệp của từng người.
- Quan sát tranh và thảo luận về cách xử lí của người bán hàng trong tình huống sau:
- Đóng vai người bán hàng thể hiện sự vui vẻ, lịch sự với khách hàng.
- Chia sẻ điều em học được qua xử lí tình huống
Trả lời:
Nếu là người bán hàng đầu tiên em sẽ hỏi khách hàng xem bánh mì khách mua có vấn đề gì vậy ạ? Nếu như bánh mì có vấn đề về mùi vị do lỗi của cửa hàng thì sẽ ngay lập tức đổi sang loại bánh khác cùng loại cho khách. Còn nếu khách đổi do không thích nữa thì sẽ nhẹ nhàng giải thích cho khách rằng quy định cửa hàng là không được đổi bánh. Mong khách hàng hiểu và thông cảm cho cửa hàng.
Xem thêm các bài giải SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều hay, chi tiết khác:
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.