Giáo án Toán lớp 1 (Chân trời sáng tạo 2024): Các dấu =, >, < (1 tiết)

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Toán lớp 1 sách Chân trời sáng tạo chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Toán lớp 1. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:

B1: Gửi phí vào tài khoản 011110002558311 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Toán lớp 1 (Chân trời sáng tạo 2024): Các dấu =, >, < (1 tiết)

I. Mục tiêu

1. Yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng

- HS nhận biết được dấu =. >, <.

- Sử dụng được các dấu =, >, <  để so sánh các số trong phạm vi 5.

- Nhận biết được dãy số 1, 2, 3, 4, 5 được xếp theo thứ tự từ bé đến lớn và ngược lại.

- Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và xã hội, An toàn giao thông.

2. Năng lực

- Năng lực tư duy và lập luận toán học : dựa vào các tranh đếm và so sánh số 1, 2, 3, 4, 5.

- Năng lực giao tiếp toán học: Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài.

- Năng lực mô hình hóa toán học. Hình thành cử chỉ ngón tay biểu tượng các dấu >, <.

3. Phẩm chất

HS chăm chỉ, trách nhiệm, tích cực hăng say, tự giác thực hiện và hoàn  thành các nhiệm vụ được giao

II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC 

- Giáo viên: 2 bộ thẻ chữ số, 4 thẻ dấu, một số đồ vật để HS so sánh ở trò chơi. Hình vẽ  phóng to.

- Học sinh: Bảng con, bút lông, sách giáo khoa, khối lập phương, khối chữ nhật( phần củng cố)

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

TIẾT 1

HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG (3 phút)

a)Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS để bắt đầu tiết học

b)PP, HTTC: Trò chơi “Hỏi nhanh đáp gọn

c)Cách tiến hành:

-Gv hỏi : Để so sánh hai số, em dựa vào đâu?

 

- Tổ chức cho HS chơi trò chơi đố bạn giữa 2 nhóm. VD:

_ Đố bạn 4 và 5.

_ Đố 3 và 1.

 GV nhận xét, tuyên dương nhóm nói đúng nhiều lần

 

 

 

-        Dựa vào dãy số 1, 2, 3, 4, 5 số sau lớn hơn số

trước, ....

 

 

-4 bé hơn 5.

- 3 lớn hơn 1.

 

HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

*Giới thiệu dấu =, >, <.

a)Mục tiêuHS nhận biết được dấu =, >, <. Sử dụng

được các thuật ngữ “bằng”, “lớn hơn”, “bé hơn” để so

sánh các số trong phạm vi 5.

b)PP, kĩ thuậtPP trực quan, vấn đáp

c)Cách tiến hành

 Nhận biết dấu =

- GV cho HS quan sát tranh số 1 và nhận xét tranh:

Giáo án Toán lớp 1 (Chân trời sáng tạo): Các dấu =, >, < (1 tiết) (ảnh 1)

+ Trong tranh có gì? Hãy nói về tranh.

 + Có mấy cái tách ?

 + Có mấy cái dĩa ?

 + Mỗi cái tách được đặt ở đâu ?

+ GV nêu: Mỗi cái tách đặt trên 1 cái dĩa (vừa đủ). Vậy số tách và số dĩa như thế nào?

-GV nhận xét, KL: Số tách bằng số dĩa.

  _ GV tiếp tục yêu cầu hs nói về hình vuông và hình

tròn.               

 

Tài liệu có 10 trang, trên đây là tóm tắt 5 trang đầu của Giáo án Toán lớp 1 Bài ác dấu =, >, < (1 tiết)
Chân trời sáng tạo

Để mua Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:

Link tài liệu

Xem thêm Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài: Bằng nhau – nhiều hơn – ít hơn (1 tiết)

Giáo án Bài: So sánh các số: Bằng, lớn hơn, bé hơn (1 tiết)

Giáo án Bài: Số 6

Giáo án Bài: Số 7

Giáo án Bài: Số 8 (2 tiết)

Đánh giá

0

0 đánh giá