Giáo án Toán lớp 1 (Chân trời sáng tạo 2024): Xăng-ti-mét. Đơn vị đo độ dài (2 tiết)

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Toán lớp 1 sách Chân trời sáng tạo chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Toán lớp 1. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo bản word có lời giải chi tiết:

B1: Gửi phí vào tài khoản 011110002558311 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Toán lớp 1 (Chân trời sáng tạo 2024): Xăng-ti-mét. Đơn vị đo độ dài (2 tiết)

I/ Mục tiêu :

1. Kiến thức, kĩ năng:

- Làm quen với việc nhận biết thuộc tính ‘dài’,  ‘ngắn’ của một vật.

- Nhận biết được đơn vị đo độ dài xăng-ti-mét: tên gọi, kí hiệu; cách đọc, cách viết; độ lớn.

- Thực hiện được việc ước lượng (phạm vi 20 cm) và đo độ dài bằng thước thẳng với đơn vị đo là xăng-ti-mét(đo 1 lần, đo liên tiếp, phạm vi 100 cm).

- So sánh các độ dài theo đơn vị đo xăng-ti-mét.

- Làm quen với việc giải quyết vấn đề với các số đo theo đơn vị đo xăng-ti-mét ( trong phạm vi 100 cm).

- Đo và ghi nhớ số đo theo xăng-ti-mét một số bộ phận cơ thể: chiều ngang móng ta, chiều dài ngón trỏ, chiều dài bàn tay, chiều dài gang tay.

2. Năng lực chú trọng: Tư duy và lập luận toán học, sử dụng công cụ và phương tiện toán học.

3. Tích hợp: Toán học và cuộc sống. Tự nhiên và xã hội.

Phẩm chất: Ham học toán, có trách nhiệm ( có ý thức giữ gìn sách, không làm hỏng, làm mất).

II/ Thiết bị dạy học

-GV và HS: Thước thẳng có vạch chia thành từng xăng-ti-mét ( nên sử dụng thước thẳng có vạch chia từ 0 đến 20 cm).

III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu :

Hoạt động của Giáo viên

Hoạt động của HS

1.Hoạt động 1: Khởi động

- HS hát tập thể

2. Hoạt động 2: Bài học và thực hành

2.1. Giới thiệu đơn vị đo độ dài (cm) và dụng cụ

đo độ dài (thước thẳng có vạch chia từng xăng-ti-mét)

*Mục tiêu: Làm quen với việc nhận biết thuộc tính

‘dài’,  ‘ngắn’ của một vật.Nhận biết được đơn vị đo

độ dài xăng-ti-mét: tên gọi, kí hiệu; cách đọc, cách

viết; độ lớn.

*Phương pháp: Thực hành, trực quan

*Cách thực hiện:

 

a. Tạo tình huống: nhu cầu xuất hiện đơn vị đo

chuẩn.

- Gv nêu yêu cầu: Đo chiều ngang phòng học bằng

bước chân.

- Mời 2 HS chênh lệch lớn về chiều cao lên bảng và

lần lượt đo chiều ngang của phòng học, nêu kết quả đo được. Sau đó GV đo và đọc kết quả đo được.

- Mời HS nhận xét các kết quả đo.

- Hỏi: Tại sao các số đo lại khác nhau?

 

b. Giới thiệu đơn vị đo.

- Tên gọi

 +Trong cuộc sống, nhiều khi chúng ta cần những

đơn vị đo chính xác, ai đo cũng cho kết quả như

nhau, do đó cần có các đơn vị đo thống nhất cho

mọi người.

 +Xăng-ti-mét là một đơn vị đo độ dài ( cả thế giới

đều dùng).

 + Yêu cầu HS đọc: Xăng-ti-mét (nhiều lần).

- Kí hiệu

 + GV viết lên bảng và mời HS nhắc lại: Xăng-ti-mét viết tắt là cm, đọc là xăng-ti-mét.

+ Yêu cầu HS viết và đọc: 5 cm, 8 cm, 12 cm.

Tài liệu có 10 trang, trên đây là tóm tắt 5 trang đầu của Giáo án Toán lớp 1 Bài Xăng-ti-mét. Đơn vị đo độ dài (2 tiết) Chân trời sáng tạo

Để mua Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:

Link tài liệu

Xem thêm Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài: Độ dài (2 tiết)

Giáo án Bài: Đo độ dài (2 tiết)

Giáo án Bài: Em làm được những gì? (3 tiết)

Giáo án Bài: Ôn tập cuối năm 1

Giáo án Bài: Ôn tập cuối năm 2

Đánh giá

0

0 đánh giá