Giáo án Toán lớp 1 (Chân trời sáng tạo 2024): Ôn tập cuối năm 6

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Toán lớp 1 sách Chân trời sáng tạo chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Toán lớp 1. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo bản word có lời giải chi tiết:

B1: Gửi phí vào tài khoản 011110002558311 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Toán lớp 1 (Chân trời sáng tạo 2024): Ôn tập cuối năm 6

I.MỤC TIÊU

1. Kiến thức, kĩ năng: Ôn tập

Số và phép tính :

+ Giải quyết được vấn đề thực tiễn, đơn giản liên quan đến việc so sánh số

- Hình học và đo lường:

+ Đo đồ vật cụ thể bằng thước có vạch cm

+ Ghi nhớ một vài số đo các bộ phận trên cơ thể.

2.  Năng lực:

a.  Năng lực chung:

-   Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động

-   Giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, hợp tác nhau trong học tập và làm việc nhóm.

-   Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin và giải quyết vấn đề theo hướng dẫn của GV.

b.  Năng lực đặc thù:

- Giao tiếp toán học: Biết trình bày, diễn đạt (nói và viết) kết quả để người khác hiểu.

3.  Phẩm chất:

- Biết giữ gìn đồ dùng học tập và sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp.

-   Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập và làm bài.

-   Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.

4.  Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Mĩ thuật, Tự nhiên và xã hội, Tiếng việt.

II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC

- HS: Thước thẳng có vạch chia cm

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

 

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

1. Khởi động: (3 phút)

- Cho cả lớp chơi trò chơi “ dài, ngắn, cao, thấp”

-GV chuyển ý giới thiệu bài

-Cả lớp cùng chơi.

 

 

- Chú ý lắng nghe và ghi tựa

2. Trò chơi

2.1. Mục tiêu: Giải quyết được vấn đề thực tiễn, đơn giản liên quan đến việc so sánh số

2.2. Dự kiến sản phẩm học tập: HS thực hiện theo hiệu lệnh chính xác, nhanh.

2.3. Dự kiến tiêu chí đánh giá: HS biết so sánh số

 

2.4. Cách thực hiện

Bài 14 : Trò chơi

GV hướng dẫn HS chơi trò chơi (SGK/154)

- Gọi 2 HS lên bảng chơi trước lớp.

- GV nhận xét trò chơi, chốt lại kết quả đúng

 

Bài 15 : Tìm hiểu bài

GV gọi HS đọc nội dung bài 15/154

- HS đọc câu hỏi và các yêu cầu cần thông báo về số

đo.

- ( Khi đọc, thay “?” bằng từ “bao nhiêu”.

VD: Ngón trỏ dài khoảng bao nhiêu xăng-ti-mét? )

- Sau mỗi câu hỏi, GV minh họa cụ thể (bằng cách

dùng bàn tay, bước chân, sải tay).

VD: Chiều dài ngón tay là khoảng cách từ đâu tới đâu (Minh họa trên ngón tay giáo viên).

- GV yêu cầu HS nhận biết cần phải viết các số đo theo yêu cầu (4 số đo đầu, đơn vị là xăng-ti-mét; số đo cuối cùng đơn vị là gang tay). 

 

 

- GV theo dõi giúp đỡ HS (nếu cần)

- GV nhận xét kết quả của HS

- Với số đo gang tay, có thể tiến hành như sau:

+ Gọi 1 HS có số đo trung bình nói số đo của mỉnh

(chẳng hạn, bạn Nam nói: Gang tay em dài 15cm).

+  Các bạn nào có gang tay dài bằng bạn Nam?

+  Các bạn nào có gang tay ngắn hơn bạn Nam?

+ Lớp ta, bạn nào có gang tay ngắn nhất? 

+ Các bạn nào có gang tay dài hơn bạn Nam?

+ Lớp ta, bạn nào có gang tay dài nhất ?

- GV nhắc HS ghi nhớ ít nhất 2 số đo: gang tay, bước

chân.

* Lưu ý: GV luôn nhắc lại độ lớn 1cm khoảng chiều

ngang móng tay ngón trỏ.

 

Bài 16: Em đo hộp bút của em

- GV gọi HS đọc yêu cầu bài.

+ Yêu cầu HS quan sát hình vẽ để bước đầu nhận biết 2 kích thước của hộp bút ( chiều dài,chiều rộng).

+ Cầm hộp bút bằng 1tay, dùng ngón trỏ bàn tay còn lại vuốt theo mép hộp bút, nói: dài, rộng ( GV có làm

mẫu ).

+ GV yêu cầu HS không có hộp bút thay bằng SGK

Toán 1.

+ HS nhận biết, cần phải đo hai cạnh hộp bút và viết số đo.

 

 

 

- 2 HS lên bảng chơi mẫu

- HS chơi trò chơi theo nhóm đôi và ghi lại kết quả

chơi

 

1 HS đọc trước lớp, cả lớp đọc thầm

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS thực hiện nhóm đôi

- HS nhớ được số đo nào thì viết ngay, sau đó đo lại kiểm tra

- Các số đo không nhớ hoặc chưa đo bao giờ (bước chân, sải tay), các HS giúp nhau đo.

- HS thông báo các số đo.

 

 

 

- HS theo dõi trả lời câu hỏi.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-1 HS đọc yêu cầu bài.

- HS theo dõi, làm theo yêu cầu của GV.

 

 

 

 

 

- HS thực hành đo, báo cáo kết quả.

Tài liệu có 10 trang, trên đây là tóm tắt 5 trang đầu của Giáo án Toán lớp 1 Bài Ôn tập cuối năm 6 Chân trời sáng tạo

Để mua Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:

Link tài liệu

Xem thêm Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài: Ôn tập cuối năm 3

Giáo án Bài: Ôn tập cuối năm 4

Giáo án Bài: Ôn tập cuối năm 5

Giáo án Bài: Ôn tập cuối năm 7

Giáo án Bài: Thực hành và trải nghiệm: Ong và hoa (1 tiết)

Đánh giá

0

0 đánh giá