Tại sao chúng ta cần phải ăn đa dạng và phối hợp hợp lí giữa các nhóm thực phẩm

200

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Sinh học có đáp án (phần 1) hay nhất được biên soạn và chọn lọc giúp bạn ôn luyện và đạt kết quả cao trong bài thi môn Sinh học.

Tại sao chúng ta cần phải ăn đa dạng và phối hợp hợp lí giữa các nhóm thực phẩm

Câu 37: Tại sao chúng ta cần phải ăn đa dạng và phối hợp hợp lí giữa các nhóm thực phẩm? Có thể ăn thật nhiều một nhóm thực phẩm nào đó không?

Trả lời:

- Cần phải ăn đa dạng và phối hợp hợp lí giữa các nhóm thực phẩm vì: Cơ thể cần đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng với hàm lượng phù hợp để thực hiện các hoạt động sống. Mà mỗi loại thức ăn chỉ cung cấp một số nhóm chất dinh dưỡng với hàm lượng nhất định, không một loại thức ăn nào có thể cung cấp đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cần thiết của cơ thể. Do đó, cần phải ăn đa dạng và phối hợp giữa các nhóm thực phẩm để cung cấp đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cần thiết của cơ thể. Ngoài ra, việc ăn đa dạng và phối hợp hợp lí giữa các nhóm thực phẩm cũng tạo cảm giác ngon miệng, kích thích việc tiêu hóa hiệu quả hơn.

- Không nên ăn thật nhiều một nhóm thực phẩm vì: Cơ thể cần đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng với hàm lượng phù hợp để thực hiện các hoạt động sống. Mà mỗi nhóm thực phẩm chỉ cung cấp một số nhóm chất dinh dưỡng với hàm lượng nhất định, không một nhóm thực phẩm nào có thể cung cấp đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cần thiết của cơ thể. Do đó, việc ăn thật nhiều một nhóm thực phẩm sẽ khiến cơ thể bị mất cân bằng dinh dưỡng, dẫn đến cơ thể không thể thực hiện các hoạt động sống một cách bình thường.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá