Câu hỏi trang 107 KTPL 10 Kết nối tri thức

613

Với giải Câu hỏi trang 107 KTPL 10 Kết nối tri thức với cuộc sống chi tiết trong Bài 17: Nội dung cơ bản của Hiến pháp về kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục, khoa học, công nghệ, môi trường giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập KTPL 10. Mời các bạn đón xem:

Câu hỏi trang 107 KTPL 10

Câu hỏi trang 107 KTPL 10: Em hãy đọc các thông tin sau để trả lời câu hỏi:

Câu hỏi trang 107 KTPL 10 Kết nối tri thức (ảnh 1)

1. Theo em, tại sao Hiến pháp có nội dung về môi trường?

2. Hãy nêu ví dụ về việc thực hiện tốt quy định của Hiến pháp năm 2013 về môi trường.

3. Theo em, nội dung của Hiến pháp về môi trường có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển của đất nước và đời sống xã hội?

Phương pháp giải:

Em đọc các thông tin và dựa vào hiểu biết của bản thân để hoàn thành bài tập. 

Lời giải:

1. Hiến pháp có nội dung về môi trường vì: môi trường rất quan trọng đến sự sống và sự phát triển của con người, môi trường bị ảnh hưởng thì con người cũng trục tiếp bị ảnh hưởng theo. Vì vậy Hiến pháp phải có luật bảo vệ môi trường để giúp phát triển sự sống và phát triển của con người.

2. Ví dụ về việc thực hiện tốt quy định của Hiến pháp năm 2013 về môi trường: Hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5-6, học sinh các trường phổ thông trên cả nước đã tích cực thực hiện các biện pháp góp phần bảo vệ môi trường như: trồng nhiều cây xanh ở khu vực trường học và khu sinh sống; cùng người thân thu gom rác thải, đổ rác đúng nơi quy định, tái chế rác thải, hạn chế sử dụng túi nilon,... 

3. Theo em, nội dung của Hiến pháp về môi trường có ý nghĩa quản lí để sử dụng hiệu quả, bền vững các nguồn tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học; chủ động phòng, chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu. Nhà nước khuyến khích mọi hoạt động bảo vệ môi trường, phát triển, sử dụng năng lượng mới, năng lượng tái tạo. Tổ chức, cá nhân gây ô nhiễm môi trường, làm suy kiệt nguồn tài nguyên thiên nhiên và suy giảm đa dạng sinh học phải bị xử lý nghiêm và có trách nhiệm khắc phục, bồi dưỡng thiệt hại.

Xem thêm các bài giải KTPL lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 103 KTPL 10: Em hãy chia sẻ một khẩu hiệu về kinh tế hoặc văn hóa, xã hội, giáo dục, khoa học, công nghệ và môi trường mà em biết. Theo em, khẩu hiệu đó được sử dụng để làm gì?...

Câu hỏi trang 104 KTPL 10: Em hãy đọc đoạn hội thoại, trường hợp sau để trả lời câu hỏi:...

Câu hỏi trang 105 KTPL 10...

Câu hỏi trang 106 KTPL 10: Em hãy đọc các thông tin, trường hợp sau để trả lời câu hỏi:...

Luyện tập 1 trang 107 KTPL 10: Em hãy cho biết các ý kiến sau đây đúng hay sai. Vì sao?...

Luyện tập 2 trang 108 KTPL 10: Em có nhận xét gì về hành vi của các nhân vật, tổ chức trong những trường hợp sau?...

Luyện tập 3 trang 108 KTPL 10: Em hãy xử lí các tình huống sau:...

Luyện tập 4 trang 108 KTPL 10: Em hãy nêu những việc học sinh nên làm và không nên làm để thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của công dân đối với việc phát triển giáo dục, khoa học và công nghệ...

Vận dụng 1 trang 108 KTPL 10: Em hãy thiết kế một khẩu hiệu hoặc vẽ một bức tranh cổ động nhằm tuyên truyền các nội dung của Hiến pháp năm 2013 về văn hóa, giáo dục...

Vận dụng 2 trang 108 KTPL 10: Em hãy viết một bài thuyết trình về trách nhiệm của công dân trong việc bảo vệ môi trường và chia sẻ sản phẩm với cả lớp...

 

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá