Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

Luyện tập 5 trang 17 KTPL 10 Chân trời sáng tạo

336

Với giải Luyện tập 5 trang 17 KTPL 10 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 2: Các chủ thể của nền kinh tế giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập KTPL 10. Mời các bạn đón xem:

Luyện tập 5 trang 17 KTPL 10

Luyện tập 5 trang 17 KTPL 10: Với tư cách là người tiêu dùng có trách nhiệm, em hãy viết bài viết ngắn chia sẻ những điều cần lưu ý khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ cho bản thân và gia đình.

Phương pháp giải:

- Liên hệ bản thân và chia sẻ một số điều cần lưu ý khi khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ cho bản thân và gia đình.

Lời giải:

Trong cuộc sống hằng ngày, nhu cầu về ăn, mặc, ở, vui chơi giải trí,…là không thể thiếu đối với bản thân và đối vối các thành viên trong gia đình. Với tư cách là người tiêu dùng có trách nhiệm, khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ cho bản thân và gia đình cần có một số lưu ý sau:

- Kiểm tra hàng hóa trước khi nhận.

- Lựa chọn tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không làm tổn hại đến môi trường, trái với thuần phong mỹ tục và đạo đức xã hội, không gây nguy hại đến tính mạng, sức khỏe của mình và của người khác.

- Thực hiện chính xác, đầy đủ hướng dẫn sử dụng hàng hóa, dịch vụ.

- Thông tin cho cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân có liên quan khi phát hiện hàng hóa, dịch vụ lưu hành trên thị trường không bảo đảm an toàn, gây thiệt hại hoặc đe dọa gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng; hành vi của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Xem thêm các bài giải KTPL lớp 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 12 KTPL 10: Em hãy quan sát các tranh dưới đây và thực hiện yêu cầu...

Câu hỏi trang 13 KTPL 10...

Câu hỏi trang 14 KTPL 10...

Câu hỏi trang 15 KTPL 10: Em hãy đọc các trường hợp sau và thực hiện yêu cầu...

Luyện tập 1 trang 16 KTPL 10: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?...

Luyện tập 2 trang 16 KTPL 10: Em hãy đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi...

Luyện tập 3 trang 17 KTPL 10: Em hãy đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi...

Luyện tập 4 trang 17 KTPL 10: Em hãy thiết kế sản phẩm tuyên truyền về vai trò của người tiêu dùng, người sản xuất khi tham gia trong nền kinh tế...

Vận dụng 1 trang 17 KTPL 10: Em hãy viết bài viết chia sẻ của bản thân về vai trò của người tiêu dùng, người sản xuất khi tham gia trong nền kinh tế...

Vận dụng 2 trang 17 KTPL 10: Với tư cách là người tiêu dùng có trách nhiệm, em hãy thiết kế infographic thể hiện những điều cần lưu ý khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ cho bản thân và gia đình...

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá