Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

Quan sát hình 32.4, giải thích vì sao giâm cành, chiết cành

225

Với giải Câu hỏi 7 trang 150 Khoa học tự nhiên 7 Cánh diều chi tiết trong Bài 32: Khái quát về sinh sản và sinh sản vô tính ở sinh vật Khoa học tự nhiên giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Khoa học tự nhiên 7. Mời các bạn đón xem: 

Quan sát hình 32.4, giải thích vì sao giâm cành, chiết cành

Câu hỏi 7 trang 150 KHTN 7: Quan sát hình 32.4, giải thích vì sao giâm cành, chiết cành, nuôi cấy mô là những biện pháp nhân nhanh giống cây trồng.

Lời giải:

Về bản chất, ở những phương pháp này, những cơ thể mới được sinh ra và phát triển từ những phần vốn dĩ đã có sự sống từ cây mẹ. Do đó, nếu sử dụng các biện pháp này sẽ rút ngắn được thời gian sinh trưởng của cây – cây nhanh cho thu hoạch hơn.

Xem thêm các bài giải Khoa học tự nhiên 7 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 147 KHTN 7: Cho biêt các sinh vật duy trì nòi giống bằng cách nào? Lấy ví dụ.

Câu hỏi 1 trang 147 KHTN 7: Quan sát hình 32.1, cho biết kết quả và ý nghĩa của sự sinh sản ở sinh vật.

Câu hỏi trang 148 KHTN 7

Luyện tập trang 148 KHTN 7: Lấy ví dụ về các hình thức sinh sản sinh dưỡng ở thực vật.

Thực hành trang 148 KHTN lớp 7: Quan sát vết cắt đoạn thân cây hoa hồng (hoặc hoa mười giờ,…) đã được cắm vào trong cát ẩm sau ba tuần và mô tả những gì quan sát được. Đoạn thân cây hoa hồng này có thể phát triển thành cây mới được không? Vì sao?

Câu hỏi trang 149 KHTN 7

Tìm hiểu thêm trang 149 KHTN 7: Hãy tìm hiểu ong thợ và ong chúa được sinh ra như thế nào và vì sao chúng khác nhau về hình thái, vai trò trong đàn ong.

Vận dụng 1 trang 149 KHTN 7: Lấy ví dụ về ứng dụng sinh sản vô tính của sinh vật ở địa phương em.

Vận dụng 2 trang 149 KHTN 7: Kể tên một số loại rau, củ, quả mà gia đình em thường sử dụng được sản xuất bằng hình thức sinh sản sinh dưỡng.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá