– Cảm nhận của em về bài học này là:
– Sau bài học này, em học được những gì?
– Em sẽ làm gì để nhận biết rõ hơn những khó khăn trong học tập và cuộc sống của em?Giải SBT Đạo đức lớp 5 CTST Bài 4: Em nhận biết khó khăn trong học tập và cuộc sống
Xử lí tình huống
• Tình huống 1: Hôm nay, cô giáo cho một đề bài rất khó. Kha suy nghĩ mãi vẫn chưa tìm được lời giải. Kha định nhìn bài của bạn ngồi bên cạnh để chép lời giải nộp cho cô giáo.
Nếu là bạn của Kha, em sẽ:
• Tình huống 2: Mấy năm qua, Dũng chỉ là một học sinh trung bình khá. Năm nay, Dũng đặt mục tiêu đạt danh hiệu Học sinh Giỏi. Dũng đã nỗ lực học tập chăm chỉ suốt học kì một nhưng chỉ đạt danh hiệu Học sinh Khá. Dũng cảm thấy buồn và thất vọng về bản thân nên không muốn cố gắng hơn nữa.
Nếu là Dũng, em sẽ:
• Tình huống 3: Quân không muốn đi mua đồ giúp mẹ vì cho rằng mình là người hay quên nên sẽ không mua đúng những thứ mẹ dặn.
Nếu là Quân, em sẽ:
Tô màu vào ô trống trước các ý kiến em đồng tình.
|
Khi gặp khó khăn, thử thách liền chán nản, buông xuôi. |
|
Vượt khó trong học tập giúp bản thân tiến bộ hơn. |
|
Vượt khó khăn giúp rèn luyện sự kiên trì, nhẫn nại. |
|
Mỗi người đều có các khó khăn giống nhau trong học tập và cuộc sống. |
|
Khó khăn do hoàn cảnh sống chứ không xuất phát từ bản thân. |
|
Người có tinh thần vượt khó là người biết phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống. |
Nêu những khó khăn cần phải vượt qua trong học tập và cuộc sống được thể hiện trong các tranh.
- Nêu thêm một số khó khăn học sinh cần phải vượt qua trong học tập và cuộc sống
Ghi lại những khó khăn trong học tập và cuộc sống của em hiện nay.
Khó khăn trong học tập |
Khó khăn trong cuộc sống |
|
|
|
|
|
|
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.