Lập kế hoạch tổ chức tri ân thầy cô giáo
Viết những việc em sẽ làm trong hoạt động tổ chức tri ân thầy cô giáo.
Mục tiêu:
- Thể hiện lòng biết ơn đối với thầy cô giáo.
- Tạo sự gắn kết giữa học sinh và thầy cô giáo.
- Góp phần xây dựng môi trường học tập thân thiện, tích cực.
Nội dung:
- Thời gian:
+ Có thể tổ chức vào các dịp lễ như Ngày Nhà giáo Việt Nam, 20/11, hoặc vào cuối năm học.
+ Nên chọn thời gian phù hợp với thầy cô và học sinh.
- Địa điểm:
+ Có thể tổ chức tại trường học, nhà văn hóa, hoặc tại một địa điểm khác phù hợp.
+ Nên chọn địa điểm có đủ không gian cho các hoạt động diễn ra.
+ Hình thức: Lễ tri ân
+ Phân công nhiệm vụ: Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.
2.
- Sau khi thảo luận, các thành viên cần thống nhất thực hiện theo kế hoạch.
- Cần đảm bảo kế hoạch được thực hiện một cách hiệu quả và tiết kiệm.
- Cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các thành viên ban tổ chức.
Giải VBT hoạt động trải nghiệm 5 chân trời sáng tạo (bản 2) Chủ đề 3: GIỮ GÌN TÌNH BẠN, TÌNH THẦY TRÒ
Kể một số vấn đề nảy sinh trong mối quan hệ với bạn bè
1. Khoanh tròn vào những vấn đề nảy sinh trong mối quan hệ của em với các bạn và viết thêm ý kiến của em (nếu có).
A. Hiểu nhầm lẫn nhau.
B. Tranh cãi, không có cùng quan điểm.
C. Bị trêu chọc.
D. Bị lôi kéo, rủ rê làm những điều không đúng.
E. Bị từ chối, cô lập.
G.
2. Đề xuất cách giải quyết các vấn đề nảy sinh trong mối quan hệ với bạn bè vào bảng dưới đây và viết thêm ý kiến của em (nếu có).
Vấn đề |
Cách giải quyết |
1. Bị nói xấu |
|
2. Bị hiểu nhầm |
|
3. Bị trêu chọc |
|
4. Tranh cãi, không có cùng quan điểm |
|
5. Bị từ chối, cô lập |
|
6. Bị dụ dỗ, lôi kéo thực hiện những việc làm không tốt |
|
7. ... |
|
Đánh giá kết quả trải nghiệm
1. Đánh dấu X vào mức độ hoàn thành phù hợp với em.
Những việc em làm |
Mức độ |
||
Hoàn thành |
Hoàn thành tốt |
Chưa hoàn thành |
|
1. Đề xuất những cách làm cụ thể để nuôi dưỡng, giữ gìn tình bạn. |
|
|
|
2. Giải quyết một số vấn đề nảy sinh trong mối quan hệ với bạn bè. |
|
|
|
3. Đề xuất những cách làm cụ thể để nuôi dưỡng, giữ gìn tình thầy trò. |
|
|
|
4. Giải quyết một số vấn đề nảy sinh trong mối quan hệ với thầy cô. |
|
|
|
5. Tham gia tổ chức sự kiện về truyền thống Tôn sư trọng đạo và các truyền thống khác của nhà trường. |
|
|
|
2. Viết những điểm các bạn ghi nhận ở em và những điểm các bạn mong em cố gắng.
3. Viết nhận xét của giáo viên dành riêng cho em, cho tổ hoặc cho cả lớp.
Xử lí các vấn đề nảy sinh trong mối quan hệ với thầy cô
Viết vào ô trống các cách giải quyết vấn đề nảy sinh phù hợp với mỗi tình huống trong SGK trang 38.
- Tình huống 1: Nếu là Hoa, em sẽ
- Tình huống 2: Nếu là Minh, em sẽ
Khám phá các cách nuôi dưỡng, giữ gìn tình bạn
1. Khoanh tròn vào những cách mà em thường làm để nuôi dưỡng, giữ gìn tình bạn và viết thêm ý kiến của em (nếu có).
A. Chào hỏi, trò chuyện thường xuyên với bạn.
B. Viết thư hoặc nhắn tin, gọi điện cho bạn.
C. Hỏi thăm khi bạn bị bệnh, mệt.
D. Giúp đỡ khi bạn gặp khó khăn.
E. Ghi nhận, động viên khi bạn đạt thành tích tốt.
G.Rủ bạn cùng tham gia các hoạt động.
H. Ngăn cản khi bạn làm sai.
I. Ủng hộ mọi việc mà bạn làm.
K. Chiều theo mọi sở thích của bạn.
L.
2. Viết 3 – 5 cách em dự định làm để nuôi dưỡng, giữ gìn tình bạn
Thực hành giải quyết một số vấn đề nảy sinh trong mối quan hệ với bạn bè
1. Viết vào ô trống các cách giải quyết vấn đề nảy sinh phù hợp với mỗi tình huống trong SGK trang 32, 33.
-Tình huống 1: Nếu là Vy, em sẽ
- Tình huống 2: Nếu là Bình, em sẽ
- Tình huống 3: Nếu là Lan, em sẽ
2. Viết những việc em đã làm trong “Nhóm bạn cùng tiến" để giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
Khám phá những việc làm nuôi dưỡng, giữ gìn tình thầy trò
1. Khoanh tròn vào những việc em đã làm để nuôi dưỡng, giữ gìn tình thầy trò và viết thêm ý kiến của em (nếu có).
A. Chủ động chào hỏi thầy cô.
B. Hỏi thăm khi thấy thầy cô bị bệnh, mệt.
C. Chuẩn bị bài và phát biểu ý kiến trong mỗi giờ học.
D. Quan tâm đến thầy cô.
E. Thực hiện đầy đủ các yêu cầu, chỉ dẫn của thầy cô.
G. Gửi lời chúc và tỏ lòng biết ơn thầy cô vào mỗi dịp lễ, Tết.
H. Viết thư, gọi điện hỏi thăm thầy cô giáo cũ.
I. Tích cực tham gia hoạt động học tập và các hoạt động khác.
K. ...
2. Giải thích lí do những việc làm của nhân vật trong tranh góp phần nuôi dưỡng, giữ gìn tình thầy trò.
Giới thiệu sản phẩm về “Truyền thống trường em"
Viết lời giới thiệu ngắn gọn về sản phẩm mà em đã làm.
Thực hành nuôi dưỡng, giữ gìn tình bạn
1. Viết những lời nói và hành động cụ thể để nuôi dưỡng, giữ gìn tình bạn trong các tranh sau:
2. Viết 1 – 2 điểm mạnh của bản thân và 1 – 2 vấn đề em cần sự giúp đỡ từ các bạn trong lớp.
- Điểm mạnh:
- Vấn đề em cần sự giúp đỡ từ các bạn trong lớp:
3. Lập kế hoạch “Nhóm bạn cùng tiến" để giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
KẾ HOẠCH NHÓM BẠN CÙNG TIẾN
Mục đích:
Các thành viên trong nhóm:
Việc làm |
Người thực hiện |
Thời gian |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tìm hiểu cách giải quyết một số vấn đề nảy sinh trong mối quan hệ với thầy cô
1. Khoanh tròn vào những vấn đề có thể nảy sinh trong mối quan hệ với thầy cô giáo và viết thêm ý kiến của em (nếu có).
A. Chưa hiểu rõ ý của thầy cô giáo.
B. Làm không đúng yêu cầu của thầy cô giáo.
C. Không hoàn thành nhiệm vụ học tập khiến thầy cô giáo phiền lòng.
D. Thầy cô giáo hiểu nhầm.
E. Có quan điểm khác với thầy cô giáo.
G. ...
2. Đề xuất cách giải quyết các vấn đề nảy sinh trong mối quan hệ với thầy cô giáo vào bảng dưới đây và viết thêm ý kiến của em (nếu có).
Vấn đề |
Cách giải quyết |
1. Chưa hiểu rõ ý của thầy cô giáo
|
|
2. Làm không đúng yêu cầu của thầy cô giáo |
|
3. Không hoàn thành nhiệm vụ học tập thầy cô giáo |
|
4. Có quan điểm khác với thầy cô |
|
5. |
|
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.