TOP 10 mẫu Nghị luận về vấn đề: Cấm sử dụng vật dụng bằng ni lông để bảo vệ môi trường (2024) HAY NHẤT

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Nghị luận về vấn đề: Cấm sử dụng vật dụng bằng ni lông để bảo vệ môi trường (2024) sách Chân trời sáng tạo hay nhất, chọn lọc giúp học sinh lớp 8 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Nghị luận về vấn đề: Cấm sử dụng vật dụng bằng ni lông để bảo vệ môi trường (2024) HAY NHẤT

Dàn ý Nghị luận về vấn đề: Cấm sử dụng vật dụng bằng ni lông để bảo vệ môi trường

1.Mở bài

  • Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: tác hại của việc sử dụng bao bì ni lông.
  • Nhấn mạnh sự quan tâm của dư luận đối với vấn đề này.

2.Thân bài

a. Thực trạng

  • Mô tả tình trạng sử dụng bao ni lông trong hộ gia đình và các cơ sở kinh doanh.
  • Đề cập đến lượng rách thải bao ni lông ra môi trường hiện nay.

b. Nguyên nhân

  • Giải thích sự tiện lợi của bao ni lông làm cho người dùng ưa thích sử dụng nó.
  • Nhấn mạnh thiếu hiểu biết của người dân về tác hại lớn của bao ni lông.
  • Đề cập đến sự thiếu hiệu quả trong việc tìm phương pháp thay thế cho bao bì ni lông.
  • Nhắc đến thói quen sử dụng bao ni lông của người dùng.

c. Hậu quả

  • Đánh giá tác động của bao ni lông đối với môi trường.
  • Mô tả khả năng phân hủy lâu dài của bao ni lông và tác động tiêu cực đến đất.
  • Nhắc đến ô nhiễm môi trường khi đốt hoặc xử lí bao ni lông.

d. Giải pháp

  • Đề cập đến các phát minh và biện pháp thay thế bao ni lông đang được triển khai.
  • Mở rộng sử dụng các mô hình thành công để tăng cường nhận thức của người dân về vấn đề này.
  • Khuyến khích mỗi người dân hạn chế sử dụng bao ni lông và thay thế bằng các vật liệu thân thiện với môi trường.

3.Kết bài

  • Tóm tắt tác hại của việc sử dụng bao bì ni lông.
  • Rút ra bài học từ vấn đề này và liên hệ đến vai trò của mỗi người trong giải quyết tình trạng sử dụng bao ni lông.

Video Nghị luận về vấn đề: Cấm sử dụng vật dụng bằng ni lông để bảo vệ môi trường

Nghị luận về vấn đề: Cấm sử dụng vật dụng bằng ni lông để bảo vệ môi trường (mẫu 1)


Xã hội ngày nay phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa để tối tân cuộc sống của con người. Chính vì thế, việc sử dụng bao bì ni lông ngày càng phổ biến và rộng rãi vì nó làm cho việc mang đồ của con người trở nên gọn nhẹ hơn. Nhưng bao bì ni lông đằng sau lợi ích đó là những tác hại khôn lường cho cuộc sống và môi trường.


Thật không khó để nhận ra trong mỗi hộ gia đình, ngày nào cũng sẽ sử dụng bao ni lông để đựng thực phẩm và các loại đồ đạc được mua từ chợ, từ siêu thị về, bất kể thứ gì đựng trong bao bì ni lông cũng trở nên gọn gàng hơn, thuận tiện cho việc mang theo chúng hơn. Những nhà hàng, quán ăn, siêu thị cũng sử dụng bao ni lông để phục vụ khách hàng của mình gói đồ ăn để mang về. Nhà nhà sử dụng túi ni lông, người người sử dụng túi ni lông. Trung bình mỗi ngày một người sử dụng nhiều hơn hai chiếc túi ni lông. Lượng rác thải ra môi trường ngày càng lớn mà chủ yếu là bao ni lông.


Nguyên nhân của việc sử dụng bao bì ni lông phải kể đến đầu tiên chính là do sự tiện lợi của chúng. Tùy vào kích cỡ to nhỏ khác nhau mà chúng có thể chứa đựng đồ vật từ vài kg đến cả chục kg. Bên cạnh đó, một lí do khác không thể không kể đến là do người dân chưa hiểu rõ được tác hại to lớn của bao ni lông đối với đời sống của mình và đối với môi trường. Nguyên nhân nữa là do hiện nay chưa có phương pháp, đồ dùng nào có thể thay thế hiệu của bao bì ni lông.

Hậu quả của việc sử dụng bao ni lông đó là việc gây ô nhiễm trầm trọng cho môi trường sống của con người. Một túi ni lông phải mất nhiều năm để có thể phân hủy hết, việc chôn bao ni lông xuống đất gây ảnh hưởng và xói mòn độ phì nhiêu của đất khiến đất bạc màu và cằn cỗi không thể canh tác hoa màu, ảnh hưởng đến nguồn nước ngầm. Việc đốt hoặc xử lí bao ni lông dù bằng bất kì cách nào cũng gây ô nhiễm nặng nề đến không khí, đến việc chúng ta hít thở hằng ngày và ảnh hưởng đến những thế hệ sau này.

Hiện nay, nhà nước cũng như những tổ chức, cá nhân đã có nhiều phát minh các biện pháp thay thế túi ni lông như: các sản phẩm từ mây, tre, đan; túi giấy tự phân hủy,… tuy nhiên hiệu quả chưa cao, vì vậy cần mở rộng, phổ biến những mô hình có ích này để người dân biết đến nhiều hơn. Bên cạnh đó, mỗi người dân cần có ý thức hạn chế sử dụng túi ni lông và thay thế bằng những vật khác thân thiện với môi trường để giảm thiểu những tác hại do túi ni lông gây ra.

Chúng ta không thể phủ nhận lợi ích của túi ni lông trong cuộc sống, tuy nhiên, những tác hại kinh khủng của nó đối với đời sống và môi trường là điều ai cũng nhìn thấy và nhận thức được. Chính vì vậy, mỗi chúng ta cần phải hạn chế sử dựng túi ni lông để bảo vệ môi trường không chỉ cho cuộc sống của mình mà còn cho cả thế hệ mai sau.

Nghị luận về vấn đề: Cấm sử dụng vật dụng bằng ni lông để bảo vệ môi trường (mẫu 2)

Bao bì ni lông được sử dụng nhiều trong đời sống hàng ngày. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều dùng vì sự tiện lợi của nó mà không hề biết hậu quả mà nó ảnh hưởng rất lớn đối với môi trường và sức khỏe con người.

Ta không quá khó để tìm thấy một bao bì ni lông trên khắp mọi nơi. Quanh các khu chợ người mua kẻ bán đều dùng túi ni lông để đựng hàng hoá của mình. Các khu dân cư tập kết rất nhiều rác thải túi ni lông do các hộ gia đình sử dụng. Mua cá, mua thịt dùng túi ni lông để đựng, mua rau, mua quả cũng sử dụng túi ni lông, mua trà sữa, cà phê, nước uống mang về cũng không thể thiếu túi ni lông. Dường như, nó trở thành một vật dụng tất yếu phục vụ đời sống con người.

Tác hại của túi ni lông đến môi trường là vô cùng lớn. Khi chúng bị thải ra môi trường gây ngăn cản sự sinh trưởng của các loài thực vật. Đồng thời, lượng túi ni lông thải xuống sông biển lớn mà chưa được phân hủy kịp thời, gây ô nhiễm môi trường nước, môi trường biển, các loài sinh vật dần mất đi môi trường sống của mình. Bao bì ni lông không chỉ hủy hoại môi trường sống của sinh vật mà còn là tác nhân bào mòn sức khoẻ con người. Trong túi ni lông có chứa các kim loại, khi dùng làm túi chuyên dụng đựng đồ ăn, thức uống có thể đầu độc cơ thể đặc biệt là não bộ và là tác nhân gây nên bệnh ung thư, suy giảm miễn dịch cơ thể.

Hiện nay, một số nước như Thụy Điển, Trung Quốc, Hoa Kỳ đã ra lệnh cấm sử dụng bao bì ni lông. Nước ta cũng cần đề ra những giải pháp quán triệt sử dụng bao bì ni lông đúng cách, nêu có thể nên đề ra luật cấm sử dụng bao bì ni lông trong đời sống là tối ưu nhất. Khuyến khích người dân sử dụng bao bì tự hủy sinh học thay thế các loại ni lông này. Mỗi cá nhân, đặc biệt là các bà, các mẹ nội trợ trong gia đình nên thay thế túi ni lông bằng các làn, các túi giấy để đi chợ, các hộp nhựa để bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh.


Từ bỏ một thói quen là điều không dễ nhưng để hình thành một thói quen mới và tốt cho bản thân và xã hội thì đó là điều nên làm. Để có thể sống trong một môi trường lành mạnh và an toàn, chúng ta phải hành động ngay từ bây giờ.

Nghị luận về vấn đề: Cấm sử dụng vật dụng bằng ni lông để bảo vệ môi trường (mẫu 3)

Ngày nay, Trái Đất đang nóng dần lên gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống con người và là một mối đe dọa, một bài toán mà chúng ta cần giải đáp. Nguyên nhân của hiện tượng này một phần không thể không nhắc đến chính là tác hại của việc sử dụng bao bì ni lông bừa bãi, vô tội vạ. Bao bì ni lông có nhiều tác hại to lớn. Đầu tiên, bao bì ni lông khó phân hủy gây ảnh hưởng đến môi trường đất, ngoài ra rác thải có trong bao ni lông gây ô nhiễm không khí. Bên cạnh đó, việc sử dụng bao bì ni lông còn ảnh hưởng đến sức khỏe của con người vì trong bao bì ni lông có nhiều chất hóa học không tốt. Ngoài ra, việc có quá nhiều rác thải từ bao bì ni lông gây mất mĩ quan thiên nhiên. Bao ni lông mất nhiều năm để có thể phân hủy hết nên trước hết nó gây ô nhiễm môi trường, việc chôn bao ni lông xuống đất gây ảnh hưởng và xói mòn độ phì nhiêu của đất khiến đất bạc màu và cằn cỗi. Còn việc đốt hoặc xử lí bao ni lông dù bằng bất kì cách nào cũng gây ô nhiễm nặng nề đến môi trường, ảnh hưởng đến những thế hệ sau này. Giải pháp hữu hiệu nhất để khắc phục tình trạng này đó là phố hợp nhiều các đơn vị chức năng lại với nhau: nhà nước cũng như những tổ chức, cá nhân đã có nhiều phát minh các biện pháp thay thế túi ni lông tuy nhiên hiệu quả chưa cao, vì vậy cần mở rộng những mô hình có ích này để người dân biết đến nhiều hơn. Bên cạnh đó, mỗi người dân cần có ý thức hạn chế sử dụng túi ni lông và thay thế bằng những vật khác thân thiện với môi trường. Mỗi chúng ta một hành động nhỏ nhưng sẽ có tác động lớn có thể làm thay đổi cả một hệ sinh thái theo chiều hướng tích cực, đi lên. Ngay từ hôm nay hãy có những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường này.

Nghị luận về vấn đề: Cấm sử dụng vật dụng bằng ni lông để bảo vệ môi trường (mẫu 4)


Bao bì ni lông được sử dụng nhiều trong đời sống hàng ngày. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều dùng vì sự tiện lợi của nó mà không hề biết hậu quả mà nó ảnh hưởng rất lớn đối với môi trường và sức khỏe con người.

Ta không quá khó để tìm thấy một bao bì ni lông trên khắp mọi nơi. Quanh các khu chợ người mua kẻ bán đều dùng túi ni lông để đựng hàng hoá của mình. Các khu dân cư tập kết rất nhiều rác thải túi ni lông do các hộ gia đình sử dụng. Mua cá, mua thịt dùng túi ni lông để đựng, mua rau, mua quả cũng sử dụng túi ni lông, mua trà sữa, cà phê, nước uống mang về cũng không thể thiếu túi ni lông. Dường như, nó trở thành một vật dụng tất yếu phục vụ đời sống con người.

Tác hại của túi ni lông đến môi trường là vô cùng lớn. Khi chúng bị thải ra môi trường gây ngăn cản sự sinh trưởng của các loài thực vật. Đồng thời, lượng túi ni lông thải xuống sông biển lớn mà chưa được phân hủy kịp thời, gây ô nhiễm môi trường nước, môi trường biển, các loài sinh vật dần mất đi môi trường sống của mình. Bao bì ni lông không chỉ hủy hoại môi trường sống của sinh vật mà còn là tác nhân bào mòn sức khoẻ con người. Trong túi ni lông có chứa các kim loại, khi dùng làm túi chuyên dụng đựng đồ ăn, thức uống có thể đầu độc cơ thể đặc biệt là não bộ và là tác nhân gây nên bệnh ung thư, suy giảm miễn dịch cơ thể.

Hiện nay, một số nước như Thụy Điển, Trung Quốc, Hoa Kỳ đã ra lệnh cấm sử dụng bao bì ni lông. Nước ta cũng cần đề ra những giải pháp quán triệt sử dụng bao bì ni lông đúng cách, nêu có thể nên đề ra luật cấm sử dụng bao bì ni lông trong đời sống là tối ưu nhất. Khuyến khích người dân sử dụng bao bì tự hủy sinh học thay thế các loại ni lông này. Mỗi cá nhân, đặc biệt là các bà, các mẹ nội trợ trong gia đình nên thay thế túi ni lông bằng các làn, các túi giấy để đi chợ, các hộp nhựa để bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh.

Từ bỏ một thói quen là điều không dễ nhưng để hình thành một thói quen mới và tốt cho bản thân và xã hội thì đó là điều nên làm. Để có thể sống trong một môi trường lành mạnh và an toàn, chúng ta phải hành động ngay từ bây giờ.

Nghị luận về vấn đề: Cấm sử dụng vật dụng bằng ni lông để bảo vệ môi trường (mẫu 5)

Các đồ vật làm bằng ni lông là một trong những yếu tố hàng đầu gây ra hiện tượng ô nhiễm môi trường. Vì vậy đã có nhiều ý kiến cho rằng nên cấm việc sử dụng ni lông để bảo vệ môi trường sống.

Sự ra đời của ni lông đã từng được xem là một phát minh vĩ đại của nhân loại. Bởi nó có giá thành rẻ, lại bền bỉ, có nhiều màu sắc và dễ dàng tạo ra nhiều hình dáng khác nhau. Nhờ những ưu điểm nổi bật đó, các sản phẩm từ ni lông nhanh chóng phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới. Tuy nhiên, theo thời gian những ưu điểm ngày nào lại dần trở thành nhược điểm chí mạng của loại chất liệu này. Chính vì quá dẻo dai và bền bỉ, nên việc xử lí các sản phẩm làm từ ni lông gặp rất nhiều khó khăn. Để tự phân hủy, chúng cần đến cả trăm năm, nhưng với điều kiện là có ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, oái oăm thay, các đồ vật làm từ ni long thường nhỏ và mỏng nhẹ, nên dễ dàng bay, trôi nổi hay mắc kẹt ở nhiều ngóc ngách như góc các toàn nhà, dưới lòng đất, trong biển sâu hoặc bị loài động vật nào đó ăn phải. Trong điều kiện đó, ni long có thể “bất tử”. Sự bất tử đó khiến cho môi trường đất, nước bị ô nhiễm nặng nề. Nhiều cây cối có bộ rễ bị ni long quấn chặt, ngăn cản nên không thể phát triển. Nhiều con vật nuốt nhầm hay bị ni long quấn vào đã chết vì không thể di chuyển hay ăn uống. Nhiều nguồn nước bị ách tắc bởi ni long dồn lại, kéo theo cả nhiều loại rác thải khác. Ở bất kì đâu, ngóc ngách nào ta cũng có thể thấy ni long đang xuất hiện. Tai hại là, khi tiếp xúc với nhiệt độ nóng, ni long có thể tạo ra các chất gây ung thư cho cơ thể con người, trong khi nó lại được sử dụng quá phổ biến, đặc biệt là trong lĩnh vực ẩm thực. Nhiều quán ăn đã dùng túi ni long để đựng thức ăn, nước canh nóng bán cho người tiêu dùng. Về lâu dài nó sẽ gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe.


Chính vì những tác hại nặng nề cho cả con người và môi trường sống đó, mà ni long rơi vào tình thế bị tẩy chay và yêu cầu cấm sản xuất. Điều này là rất phù hợp trong bối cảnh môi trường sống hiện nay đang bị ô nhiễm trọng. Tuy nhiên, việc cấm hoàn toàn sử dụng các sản phẩm làm từ ni-long là chưa phù hợp và không khả thi. Bởi bên cạnh các tác hại như trên, thì chúng ta không thể nào phủ nhận những lợi ích mà chất liệu này mang lại. Lợi thế vừa rẻ, dễ chế tạo và sử dụng của ni long hiện nay vẫn chưa có loại chất liệu nào có thể thay thế được.

Do đó, thay vì cấm sản xuất các đồ vật từ ni long, thì chúng ta cần đưa ra những quy định về việc sử dụng và xử lý chúng sao cho hợp lí. Chẳng hạn như không sử dụng ni long để chế tạo các sản phẩm dùng để đựng thức ăn có nhiệt độ cao. Sau khi sử dụng, cần phân loại và vứt các sản phẩm đó vào cùng một chỗ, để có biện pháp xử lí, tái chế thích hợp, tránh để chúng bị trôi ra ngoài môi trường sống. Khi đó, chúng ta vừa có thể đảm bảo tiện ích cho cuộc sống của mình, lại đảm bảo ni long không còn là mối nguy hại của môi trường sống. Bởi vì, suy cho cùng, thứ gây nên ô nhiễm môi trường không phải là ni long, mà là ý thức của con người.

Nghị luận về vấn đề: Cấm sử dụng vật dụng bằng ni lông để bảo vệ môi trường (mẫu 6)

Ngày nay, việc sử dụng bao bì ni lông vô cùng phổ biến và trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên, việc lạm dụng bao bì ni lông gây ra nhiều hậu quả khôn lường cho cuộc sống con người nói riêng và môi trường, hệ sinh thái nói chung. Bao bì ni lông không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến mĩ quan đô thị, môi trường sống của con người. Để khắc phục tình trạng này, ngay từ hôm nay, chúng ta phải thay đổi thói quen sử dụng bao bì ni lông của chính mình. Hiện nay, nhà nước cũng như những tổ chức, cá nhân đã có nhiều phát minh các biện pháp thay thế túi ni lông như: các sản phẩm từ mây, tre, đan; túi giấy tự phân hủy,… tuy nhiên hiệu quả chưa cao, vì vậy cần mở rộng, phổ biến những mô hình có ích này để người dân biết đến nhiều hơn. Bên cạnh đó, mỗi người dân chúng ta cần có ý thức hạn chế sử dụng túi ni lông và thay thế bằng những vật khác thân thiện với môi trường để giảm thiểu những tác hại do túi ni lông gây ra. Chúng ta không thể phủ nhận lợi ích của túi ni lông trong cuộc sống, tuy nhiên, những tác hại kinh khủng của nó đối với đời sống và môi trường là điều ai cũng nhìn thấy và nhận thức được. Chính vì vậy, mỗi chúng ta cần phải hạn chế sử dựng túi ni lông để bảo vệ môi trường không chỉ cho cuộc sống của mình mà còn cho cả thế hệ mai sau. Nếu chúng ta không thay đổi thì cuộc sống sau này sẽ trở nên tồi tệ hơn.

Nghị luận về vấn đề: Cấm sử dụng vật dụng bằng ni lông để bảo vệ môi trường (mẫu 7)

Chúng ta vẫn luôn được giáo dục rằng: “Bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta”. Đúng như vậy, môi trường có trong lành, sạch đẹp thì sức khỏe của con người mới có thể được bảo vệ, cải thiện cả về thể chất lẫn tinh thần; trái lại, khi môi trường ô nhiễm, con người cũng sẽ phải gánh chịu những hậu quả hết sức nặng nề. Mặc dù chúng ta gần như đều biết điều đó, nhưng dường như con người vẫn chưa ý thức được hết sự quan trọng của việc bảo vệ môi trường khi rác thải vẫn đang là một vấn đề gây nhức nhối.

Rác thải hiểu một cách đơn giản là những thứ đã qua sử dụng, không còn nhiều giá trị nên bị bỏ đi. Ở Việt Nam cũng như nhiều nơi trên thế giới, vấn đề rác thải vẫn luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu. Trung bình một người Việt Nam thải ra khoảng 200kg rác thải mỗi năm. Chúng ta có thể bắt gặp rác thải bị vứt bừa bãi ở khắp nơi, đặc biệt là sau các sự kiện, lễ hội, đoàn người ra về thường xuyên để lại một “chiến trường” rác thải, hơn nữa đó thường là các loại rác thải nhựa cần đến hàng nghìn năm để phân hủy hoàn toàn. Ngay cả ở những nơi linh thiêng như đền chùa, miếu mạo, vẫn có những người ngang nhiên xả rác bừa bãi. Nghiêm trọng nhất là rác thải từ các nhà máy, xí nghiệp không qua xử lí mà xả thải trực tiếp ra môi trường.


Tiện tay vứt rác không đúng nơi quy định, vì lợi ích kinh tế mà xả rác ra môi trường, những hành động tưởng chừng nhỏ ấy lại gây ra hậu quả khôn lường. Rác thải làm xấu đi rất nhiều bộ mặt đô thị, gây ô nhiễm môi trường nặng nề. Môi trường sống không sạch sẽ là nguyên nhân gây ra và lây truyền hàng loạt các căn bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, ung thư,…. Rác không qua xử lí xả trực tiếp vào môi trường làm suy giảm nhanh chóng chất lượng đất, nước, không khí. Thật đau lòng khi thấy cảnh tượng thủy hải sản chết hàng loạt, những cơn mưa axit,… do rác thải gây ra. Vấn đề rác thải cũng tiêu tốn hàng trăm tỉ từ ngân sách nhà nước mỗi năm nhằm xử lí rác, cải tạo môi trường.

Nguyên nhân do đâu mà rác thải lại trở thành một vấn đề lớn? Trước hết, đó là do ý thức của người dân còn kém, nhận thức về môi trường chưa cao. Cùng với đó là do công tác tuyên truyền, giáo dục vẫn chưa diễn ra hiệu quả. Không những thế, không ít những doanh nghiệp, công ti sẵn sàng đánh đổi môi trường lấy kinh tế, trực tiếp xả thải các rác công nghiệp vào môi trường nhằm mục đích tiết kiệm, tăng lời. Những con người ấy đang làm cho vấn đề rác thải ngày càng trở nên trầm trọng và gây ra những tác động vô cùng tiêu cực lên môi trường sống của chúng ta, không chỉ hủy hoại tự nhiên mà còn là hủy hoại chính sự sống của con người.

Môi trường là nơi cho ta sự sống. Đã đến lúc con người phải thay đổi, chung tay xử lí vấn đề rác thải nói riêng và tình trạng ô nhiễm môi trường nói chung. Để giải quyết tình trạng này, cần có sự đồng lòng, cùng nhau hành động từ tất cả mọi người, từ những cơ quan chức năng có thẩm quyền đến những người dân bình thường. Chúng ta cần đẩy mạnh hơn nữa tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải gây ra và những hậu quả mà nó để lại, có những biện pháp răn đe, trừng phạt cứng rắn hơn nữa đối với các cá nhân, tổ chức cố tình xả rác bừa bãi, gây ô nhiễm, tăng cường các hoạt động tái chế rác thải; bản thân mỗi người cũng cần tự ý thức được trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ môi trường, vứt rác đúng nơi quy định, tích cực tham gia các hoạt động tập thể của các tổ chức bảo vệ môi trường,… Chúng ta mạnh mẽ lên án, phê phán những con người vô tâm, vị kỉ, không biết tôn trọng tự nhiên, xả rác tùy tiện, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của cả cộng đồng.

Hãy rèn cho mình một lối sống đẹp, chan hòa với thiên nhiên. Đừng để rác thải hủy hoại cuộc sống của chúng ta và tương lai con cháu của chúng ta sau này, bạn nhé!

Xem thêm các bài văn mẫu lớp 8 Chân trời sáng tạo hay khác:

TOP 30 mẫu Nghị luận về vấn đề: Tuổi trẻ cần có trách nhiệm với việc bảo vệ môi trường sống (hay nhất)

TOP 30 mẫu Trình bày sự khác nhau giữa keo kiệt và tiết kiệm (hay nhất)

TOP 30 mẫu Sưu tầm ít nhất một truyện cười có nghĩa hàm ẩn và phân tích nghĩa hàm ẩn có trong (các) truyện cười đó (hay nhất)

TOP 30 mẫu Viết một đoạn hội thoại trong đó có ít nhất một câu có nghĩa hàm ẩn và một từ ngữ địa phương (hay nhất)

TOP 30 mẫu Kể lại một hoạt động xã hội để lại cho em suy nghĩ, tình cảm sâu sắc (hay nhất)

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tài liệu cùng môn học

TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
579 1 0
TOP 10 mẫu Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
177 1 0
TOP 10 mẫu Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
226 1 0
TOP 10 mẫu Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
135 1 0

Tìm kiếm

Tài Liệu Tải Nhiều

Tài Liệu Cùng Lớp

Tải xuống