Đạo đức lớp 3 Chân trời sáng tạo Bài 4: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà

665

Toptailieu biên soạn và sưu tầm lời giải bài tập Đạo đức lớp 3 trang 18, 19, 20, 21, 22 Bài 4: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà sách Chân trời sáng tạo hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi và làm bài tập Đạo đức lớp 3.

Giải bài tập Đạo đức lớp 3 trang 18, 19, 20, 21, 22 Bài 4: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà

Đạo đức lớp 3 trang 18 Khởi động

Đạo đức lớp 3 trang 18 Khởi độngQuan sát tranh và trả lời câu hỏi.

Đạo đức lớp 3 trang 18 Khởi động – Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

- Nêu những nhiệm vụ ở nhà mà Tin đã hoàn thành.

- Khi hoàn thành tốt nhiệm vụ ở nhà, cảm xúc của em như thế nào?

Lời giải:

- Những nhiệm vụ ở nhà mà Tin đã hoàn thành là:

+ Đổ rác.

+ Gấp quần áo.

+ Cho cún ăn.

- Khi hoàn thành tốt nhiệm vụ ở nhà, cảm xúc của em rất vui, hạnh phúc và tự hào vì đã giúp được bố mẹ một phần công việc nhà.

Đạo đức lớp 3 trang 19, 20, 21 Kiến tạo tri thức mới

Đạo đức lớp 3 trang 19 Câu hỏi 1: Quan sát tranh và cho biết bạn nào tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà. Kể thêm các biểu hiện của việc tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà.

Đạo đức lớp 3 trang 19, 20, 21 Kiến tạo tri thức mới – Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Lời giải:

- Các bạn trong các bức tranh 1, 3, 4 đã tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà.

- Các biểu hiện của việc tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà.

+ Tự động lau sạch nhà cửa.

+ Tự giác làm bài tập về nhà.

+ Chăm chỉ tưới cây giúp bố mẹ

+….

Đạo đức lớp 3 trang 20 Câu hỏi 2: Quan sát tình huống và trả lời câu hỏi.

Đạo đức lớp 3 trang 19, 20, 21 Kiến tạo tri thức mới – Chân trời sáng tạo (ảnh 2)

Hình ảnh nào cho thấy Na hoàn thành nhiệm vụ đúng kế hoạch? Vì sao?

Đạo đức lớp 3 trang 19, 20, 21 Kiến tạo tri thức mới – Chân trời sáng tạo (ảnh 3)

Hình ảnh nào thể hiện Bin hoàn thành nhiệm vụ có chất lượng? Vì sao?

Lời giải:

- Tình huống 1:

Hình ảnh a cho thấy Na hoàn thành nhiệm vụ đúng kế hoạch.

Vì: Na đã nghe theo lời dặn dò của bố nấu cơm đúng 5 giờ 30 chiều.

- Tình huống 2:

Hình ảnh a thể hiện Bin đã hoàn thành nhiệm vụ có chất lượng.

Vì: Bin đã nghe theo lời nhắc nhở của bố mẹ là dọn dẹp phòng của mình vào ngày cuối tuần.

Đạo đức lớp 3 trang 21 Câu hỏi 3: Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi.

Đạo đức lớp 3 trang 19, 20, 21 Kiến tạo tri thức mới | Chân trời sáng tạo

- Việc Tin tích cực tưới rau mang lại điều gì?

- Vì sao em cần tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà?

Lời giải:

Kể chuyện theo tranh:

Tin và các bạn đang vui vẻ chơi đá bóng trong sân vườn nhà mình. Tin tình cờ nhìn thấy ông đang phải tưới nước cho các cây trong vườn. Cậu bèn chạy ra và nói với ông rằng: “Ông ơi, để cháu tưới rau giúp ông!”. Ông nở nụ cười trìu mến và khen Tin:“ Giỏi lắm! Vườn nhà mình đã xanh tốt, ông vui và khỏe hơn nhiều!.

- Việc Tin tích cực tưới rau giúp: vườn nhà xanh tốt và giúp ông vui vẻ, mạnh khỏe hơn nhiều.

- Em cần tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà vì:

+ Giúp em trở nên chăm chỉ hơn.

+ Nhận được sự yêu mến từ mọi người.

+ Em có thể giúp đỡ được người thân trong gia đình.

+…

Đạo đức lớp 3 trang 21, 22 Luyện tập

Đạo đức lớp 3 trang 21 Câu hỏi 1: Nhận xét việc làm của các bạn trong tranh.

Đạo đức lớp 3 trang 21, 22 Luyện tập – Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Lời giải:

- Tranh số 1: Bạn Na đã nghe lời mẹ dặn là phải lau sạch bàn ghế dù được bạn rủ đi chơi.

- Tranh số 2: Dù chưa hoàn thành xong bài thực hành Mĩ thuật nhưng bạn nam trong tranh vẫn ngồi chơi ô tô để mẹ phải nhắc nhở.

Đạo đức lớp 3 trang 22 Câu hỏi 2: Em sẽ khuyên bạn điều gì trong các tình huống sau? Vì sao?

- Tình huống 1: Sáng chủ nhật, Bin vừa thức giấc thì các bạn hàng xóm đã í ới rủ đi đá bóng. Bin phân vân:” Hay là lát nữa mình về sẽ làm nhiệm vụ gấp chăn sau.”

- Tình huống 2: Mẹ bận nấu cơm nên giao cho Cốm trông em, đúng lúc đó ti vi lại có phim hoạt hình mà Cốm yêu thích.

- Tình huống 3:

Đạo đức lớp 3 trang 21, 22 Luyện tập – Chân trời sáng tạo (ảnh 2)

Nếu là Bin, em sẽ khuyên Tin thế nào?

Lời giải:

- Tình huống 1: Em sẽ khuyên Bin nên làm nhiệm vụ gấp chăn trước khi đi đá bóng với các bạn hàng xóm.

- Tình huống 2: Em sẽ khuyên Cốm trông em giúp mẹ, khi nào mẹ nấu cơm xong thì Cốm có thể xem ti vi.

- Tình huống 3: Nếu là Bin em sẽ khuyên Tin phải đổ rác luôn vì nếu để sang ngày mai là Tin đã không nghe theo lời dặn dò của mẹ và không hoàn thành nhiệm vụ ở nhà.

Đạo đức lớp 3 trang 22 Vận dụng

Đạo đức lớp 3 trang 22 Câu hỏi 1: Chia sẻ về việc em tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà.

 Lời giải:

- Em tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà:

+ Em giúp mẹ trông em.

+ Em giúp mẹ quét nhà, quét sân, tưới hoa trong vườn.

+ Em giúp mẹ đổ rác.

+ Em giúp bà xỏ chỉ.

+…

Đạo đức lớp 3 trang 22 Câu hỏi 2: Lập kế hoạch nhiệm vụ ở nhà.

 Lời giải:

Ngày

Nhiệm vụ

Kết quả

Đúng kế hoạch Đạt chất lượng

Thứ 2

2 giờ chiều học bài

Đã học bài

Tốt

Thứ 3

5 giờ chiều quét nhà

Đã quét nhà

Tốt

Thứ 4

5 giờ 30 phút chiềuưới hoa

Đã tưới hoa

Tốt

Đạo đức lớp 3 trang 22 Câu hỏi 3: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà theo đúng kế hoạch và có chất lượng.

Đạo đức lớp 3 trang 22 Vận dụng – Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

 Lời giải:

Khi được giao nhiệm vụ chúng ta phải hăng hái thực hiện nhiệm vụ đúng giờ đúng với lời đã hứa và không được đắn đo, ngại khó khăn. Luôn đặt ra mục tiêu, xây dựng kế hoạch tỉ mỉ, chi tiết để bản thân có thể hoàn thành nhiệm vụ tốt nhất.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá