Toptailieu biên soạn và sưu tầm lời giải bài tập Đạo đức lớp 3 trang 23, 24, 25, 26, 27 Bài 5: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở lớp sách Chân trời sáng tạo hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi và làm bài tập Đạo đức lớp 3.
Giải bài tập Đạo đức lớp 3 trang 23, 24, 25, 26, 27 Bài 5: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở lớp
Đạo đức lớp 3 trang 32 Khởi động
Đạo đức lớp 3 trang 32 Khởi động: Hát bài hát Đội em làm kế hoạch nhỏ (Nhạc và lời: Phong Nhã) và thực hiện yêu cầu.
ĐỘI EM LÀM KẾ HOẠCH NHỎ
Vui tung tăng hớn hở, em làm kế hoạch nhỏ
Lượm giấy trồng cây, chi Đội ta có ngay
Giấy thu về đây, ôi là bao bướm bay
Như con ong chăm chi, như chim non vui vẻ
Em làm kế hoạch nhỏ, bắt tay vào việc em cang say
Hoa nghiêng nghiêng đua nở, đón chào các bạn nhỏ
Học tốt làm chăm, quen vượt bao khó khăn
Ước mơ dựng xây nước Việt Nam sáng tươi
Quê hương đang vẫy gọi, bao con em sôi nổi
Đi đều trên dường mới, hiến dâng cuộc đời
Muôn ngàn hoa đẹp tươi, mãi reo hòa cung bao lời ca thật vui.
Nêu cảm nhận của em về việc làm của các bạn nhỏ trong bài hát.
Lời giải:
- Cảm nhận của em về việc làm của các bạn nhỏ trong bài hát:
+ Việc làm của các bạn xứng đáng được nêu gương để mọi người noi theo và học tập.
+ Việc làm của các bạn rất có ích, giúp chúng ta rèn luyện tinh thần tự giác và đóng góp cho tập thể.
+ Việc làm của các bạn khơi dậy ý thức của mỗi cá nhân, nhắc nhở mọi người nên hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao trong trường, lớp.
Đạo đức lớp 3 trang 24, 25, 26 Kiến tạo tri thức mới
Đạo đức lớp 3 trang 24 Câu hỏi 1: Quan sát tranh và cho biết bạn nào tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường. Nêu thêm các biểu hiện tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường.
Lời giải:
- Các bạn trong các bức tranh 1, 4, 5, 6 7, 8 tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường:
+ Tranh 1: Các bạn cùng nhau dọn dẹp về sinh, không có ai lười nhác, trốn việc.
+ Tranh 4: Bạn nữ đã dùng thời gian nghỉ của mình để tìm tài liệu phục vụ cho bài làm của nhóm.
+ Tranh 5: Các bạn trong lớp tích cực tham gia xây dựng bài học.
+ Tranh 6: Các bạn cùng nhau biểu diễn văn nghệ.
+ Tranh 7: Các bạn cùng nhau chăm soc vườn cây của trường.
+ Tranh 8: Các bạn tích cực tham gia ủng hộ phong trào nuôi heo đất đê ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường.
- Các biểu hiện tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường:
+ Luôn hoàn thành đúng hạn các công việc, bài tập mà thầy cô giáo đã giao.
+ Có tinh thần phấn đấu, không ngừng học hỏi để hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc.
Đạo đức lớp 3 trang 25 Câu hỏi 2: Quan sát các tình huống và trả lời câu hỏi.
Bạn nào hoàn thành nhiệm vụ đúng kế hoạch?
Bạn nào hoàn thành nhiệm vụ có chất lượng?
Lời giải:
- Tình huống 1:
Bạn gái tóc ngắn hoàn thành nhiệm vụ đúng kế hoạch vì đúng 1 tuần sau bạn đã nộp bài vẽ cho cô.
- Tình huống 2:
Bạn nam ở tranh a hoàn thành nhiệm vụ chất lượng hơn vì bạn không chỉ muốn nộp đúng hạn mà còn muốn trang trí thêm cho đẹp hơn nữa.
Đạo đức lớp 3 trang 26 Câu hỏi 3: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Vì sao cần tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường?
Lời giải:
Cần tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường vì:
+ Có sự tiến bộ trong học tập và rèn luyện.
+ Nhận được sự tuyên dương, công nhận của thầy cô giáo và bạn bè xung quanh.
+ Phát triển bản thân: giúp chúng ta sáng tạo hơn, tự tin hơn,...
Đạo đức lớp 3 trang 26 Luyện tập
Đạo đức lớp 3 trang 26 Câu hỏi 1: Em sẽ khuyên bạn điều gì trong các tình huống sau? Vì sao?
Lời giải:
+ Tình huống 1: Em sẽ khuyên bạn không nên làm như vâỵ vì tích cực tham gia hoạt động do trường, lớp phát động sẽ giúp chúng ta năng động hơn, có thêm điểm cộng khi đánh giá hạnh kiểm cuối kì.
+ Tình huống 2: Em sẽ khuyên Bin không nên nói mình không thích vì bạn đang ở trong một tập thể và ai cũng phải góp sức mình vì tập thể ấy. Nếu bạn không muốn tham gia thì có thể đề xuất ý kiến, lựa chọn một ứng cử viên phù hợp hơn.
Đạo đức lớp 3 trang 26 Câu hỏi 2: Xử lý tình huống
- Tình huống 1: Giờ học Giáo dục thể chất, cả lớp đang tập luyện tích cực thì Tin thấy Cốm vừa tập vừa nói chuyện với bạn bên cạnh.
Nếu là Tin, em sẽ làm gì?
- Tình huống 2: Giờ học Tiếng Việt, cô giáo giao nhiệm vụ cho cả lớp làm việc nhóm trong 5 phút để tập kể lại một câu chuyện.
Nếu là thành viên trong nhóm, em sẽ làm gì để nhóm hoàn thành nhiệm vụ đúng kế hoạch?
Lời giải:
- Tình huống 1: Nếu là Tin, em sẽ khuyên Cốm không nên tiếp tục nói chuyện với bạn làm ảnh hưởng đến chất lượng luyện tập của cả hai và cả các bạn trong lớp. Hơn nữa nếu thầy giáo phát hiện thì hai bạn sẽ bị phạt.
- Tình huống 2: Nếu là thành viên nhóm, em sẽ phân vai/phân đoạn cho từng thành viên trong nhóm để mọi người chủ động phối hợp với nhau, hoàn thành nhiệm vụ được giao
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.