Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

TOP 10 mẫu Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn (2024) HAY NHẤT

140

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn (2024) Chân trời sáng tạo hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Em hãy đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn.

TOP 10 mẫu Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn (2024) SIÊU HAY (ảnh 1)

Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn (mẫu 1)

Bún bò là một trong những đặc sản của xứ Huế, mặc dù món bún này phổ biến trên cả ba miền ở Việt Nam và cả người Việt tại hải ngoại. Món ăn có nguyên liệu chính là bún, thịt bắp bò, giò heo, chả Huế, nạm bò,… cùng nước dùng có màu đỏ đặc trưng và vị sả và ruốc. Đôi khi tô bún còn được thêm vào thịt bò tái, chả cua, và các loại nguyên liệu khác tùy theo sở thích của người nấu. Sau khi xương bò được hầm chín tới, người ta thường thêm vào một ít chả heo hay chả cua được quết nhuyễn. Thịt bò có thể được cắt mỏng, nhúng vào nước dùng đang sôi trước khi cho vào tô bún (gọi là thịt bò tái). Thịt bò mềm, nước chan ngọt cùng với mùi thơm của bún sẽ là một ấn tượng khó phai đối với bất kỳ ai lần đầu ăn bún bò Huế.

CÁ NƯỚNG PA PỈNH TỘP - Đặc sản Mộc Châu - Nhà hàng Đông Hải Mộc Châu - Quán  ngon Mộc Châu

Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn (mẫu 2)

Pa pỉnh tộp là tên gọi món cá suối nướng của đồng bào dân tộc Thái. Đây là món ăn không chỉ có giá trị ẩm thực cao mà còn là thước đo đánh giá bàn tay khéo léo của người chế biến. Món ăn thường sử dụng những loài cá có ở dưới suối như cá chép, cá trôi và cá trám. Pa pỉnh tộp cần nhiều thứ gia vị trộn lẫn với nhau sao cho đậm đà, gồm: Rau thơm, hành lá, thì là, rau húng, thái nhỏ, xả, hành củ, gừng, tỏi, ớt tươi được đập dập giã nhỏ, sau đó trộn mắm muối mì chính vừa đủ. Nhưng có một thứ không thể nào thiếu được, đó là “mák khén”.

TOP 5 QUÁN NEM CHUA NHẤT ĐỊNH PHẢI ĂN THỬ – Ăn uống Thanh Hoá

Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn (mẫu 3)

Mỗi vùng đất đều có những món ăn đặc sản khác nhau, quê hương em cũng vậy. Nem chua là món ăn nổi tiếng nhất của quê hương Thanh Hóa của em. Nem chua được làm từ thịt lợn và các loại nguyên liệu như: tỏi, ớt, thính gạo. Nem chua quê em có màu hồng nhạt, bọc bên ngoài là lá chuối, khi ăn có vị hơi chua. Em thích nhất là ăn nem chua cùng với tương ớt và lá ổi. Nem chua cũng là món ăn mà rất nhiều du khách yêu thích và lựa chọn mua làm quà khi có dịp ghé thăm Thanh Hóa quê em.

BÁNH ĐA CUA HẢI PHÒNG CHINH CHÙA – Ăn uống Thanh Hoá

Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn (mẫu 4)

Quê hương em được mệnh danh là "thành phố hoa phượng đỏ". Đến với Hải Phòng quê em, mọi người không chỉ được ngắm nhìn những hàng phượng đỏ rực rỡ mà còn được thưởng thức rất nhiều những món ăn ngon. Bánh đa cua là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Hải Phòng quê em. Bánh đa Hải Phòng có hương vị và màu sắc vô cùng đặc trưng. Sợi bánh đa quê em dày và có màu nâu đậm, khi ăn cùng với nước dùng được chế biến từ xương lợn và gạch cua sẽ rất thơm ngon, đậm đà. Nếu ai đã từng được thưởng thức bánh đa cua sẽ không thể nào quên được hương vị đặc trưng của nó.

Phở gà Hà Nội truyền thống - VnExpress Cooking

Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn (mẫu 5)

Em được sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, quê hương em có rất nhiều những món ăn nổi tiếng như: Cốm, bún thang, chả cá...Trong đó, món ăn quê hương mà em yêu thích và tự hào nhất đó chính là Phở Hà Nội. Phở Hà Nội có một hương vị đặc biệt mà không nơi đâu có được. Nước phở được hầm từ xương nên rất thanh và ngọt, sợi phở mỏng, mềm có màu trắng như màu gạo. Bát phở Hà Nội càng trở thêm thơm ngon hơn khi có thêm các loại thịt như: thịt gà, thịt bò, thịt lợn và các loại rau như: hành, rau mùi, chanh,...Phở là món ăn đặc trưng của Hà Nội. Em luôn cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi giới thiệu món ăn quê hương mình cho các bạn

Chia sẻ cách làm bánh nhãn giòn xốp đúng chuẩn Nam Định

Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn (mẫu 6)

Nếu được chọn một món ăn quê hương để giới thiệu đến bạn bè và thầy cô, em sẽ chọn món bánh nhãn Nam Định quê mình. Bánh nhãn là một món ăn nổi tiếng của vùng đất Nam Định, bánh nhãn là món quà quê quá đỗi giản dị, chân phương đúng như con người nơi đây. Nhiều người hay lầm tưởng cái tên bánh nhãn sẽ được làm từ quả nhãn nhưng không phải. Bánh được làm từ gạo nếp, trứng, đường kính và mỡ lợn nên khi ăn sẽ rất bùi và thơm. để bánh nhãn có độ thơm ngon ngậy béo thì người thợ làm bánh phải sử dụng bằng mỡ lợn để chiên bánh. Và muốn bánh chín vàng ươm, đồng đều thì phải được chiên trong chảo lớn ngập mỡ với lửa vừa phải thì khi ấy bánh nhãn sẽ đồng loạt chuyển sang màu vàng óng ánh và đảm được độ giòn ngon của bánh. Những chiếc bánh nhãn được làm nhỏ xinh như những quả nhãn, khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt của đường, thơm của trứng, lớp vỏ mỏng giòn tan trong miệng. Nếu có dịp đến Nam Định thì bánh nhãn là thức quà mà các bạn không nên bỏ qua.

Bánh đậu xanh - Bánh Cốm Nguyên Ninh

Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn (mẫu 7)

Nhắc đến đặc sản Hải Dương, người ta không thể không nghĩ ngay đến bánh đậu xanh. Bao nhiêu lâu nay, qua từng ấy năm tháng, qua từng ấy thăng trầm, từng ấy đổi thay bánh đậu xanh vẫn là đặc sản của Hải Dương. Bánh được làm từ bột đậu xanh, đường và dầu thực vật. Từng miếng bánh được cắt thành hình chữ nhật, bọc giấy bên ngoài. Bánh rất mềm, có vị ngọt. Bánh đậu xanh Hải Dương ăn có vị ngọt thanh, vừa bỏ vào miệng là tan biến nhưng đủ để cảm nhận vị thơm, ngọt, béo. Bánh đậu xanh còn là món quà quê hương không thể thiếu mà người dân quê em dành tặng cho bạn bè, người thân và những người khách quý phương xa. Em rất yêu thích và tự hào về bánh đậu xanh quê hương mình.

Về Bắc Giang thưởng thức miếng bánh đa Thổ Hà giòn rụm

Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn (mẫu 8)

Quê hương Bắc Giang tôi nổi tiếng với nghề làm bánh đa Thổ Hà. Để làm được một chiếc bánh đa ngon những người con nơi đây đã phải gắng sức lm nhiều giai đoạn mới nên 1 chiếc bánh đầy đặn. Có hai loại bánh đa là bánh đa dừa và bánh đa nem. Nguyên liệu chính để làm bánh đa là gạo tẻ được xay bằng cối đá để tạo nên độ kết dính vừa đủ để làm bánh. Việc làm bánh đa phải bắt đầu từ lúc sáng sớm, tráng bánh sau đó mang đi phơi và điều đặc biệt ở đây là phơi gió, để bánh mềm, dẻo dễ cuốn. Nếu nắng to thì bánh đa sẽ dễ bị phồng, giòn, ảnh hưởng tới chất lượng bánh. Khi bánh đã khô thì bóc ra khỏi phên để cắt. Bánh được chia thành từng khúc bằng nhau sao cho vừa với máy cắt, thông thường với loại phên to thì cắt thành 7 khúc, phên bé thì cắt thành 9 khúc. Sau đó, bánh được buộc thành từng chục hay từng trăm tùy theo đơn hàng. Bánh đa quê em thường có một đặc trưng nổi bật đó là chiếc bánh đa luôn dày đặn, phía trên mặt bánh luôn được tưới lên một chút nước cốt dừa thơm ngon và pha chút hạt lạc nhỡ nhỡ. Tất cả tạo nên mùi vị hấp dẫn vừa thơm vừa ngon, ăn lại càng thấy nhớ.

Xêm thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với khách tham quan một cảnh đẹp ở quê hương

Ghi chép một số việc cần làm để xây dựng tủ sách của lớp em

Ghi chép lại ước mơ của Xi-ôn-cốp-xki và những việc làm của ông

Ghi chép vào sổ tay những điều em ấn tượng về nhân vật Yết Kiêu

Ghi lại một số thông tin về vai trò của cây xanh mà em đã nghe được

Đánh giá

0

0 đánh giá