TOP 10 mẫu Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn (2024) HAY NHẤT

25.4 K

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn (2024) HAY NHẤT Kết nối tri thức gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem

TOP 10 mẫu Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn.

Người biết ơn cuộc đời, cuộc sống sẽ đủ đầy, hạnh phúc

Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn (mẫu 1)

Mỗi lần đọc truyện "Ý tưởng của chúng mình", em rất thích nhân vật Minh. Bạn Minh có ý tưởng rất hay và lạ. Trong tiết học, cô giáo đã yêu cầu các bạn vẽ một bức tranh. Minh đã nảy ra ý tưởng về cái máy hình con cua khổng lồ để hút những hạt lúa trên đồng. Bạn hi vọng chiếc máy sẽ giúp bố mẹ thu hoạch lúa nhanh hơn. Minh quả là một người con hiếu thảo và đáng để chúng ta học tập.

Lòng biết ơn - Giá trị sống, vẻ đẹp nhân cách con người

Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn (mẫu 2)

Để cháu nắm tay ông là bài đọc mà em thích nhất trong học kì 1. Đây là câu chuyện kể về một chuyến đi du lịch của Dương và gia đình. Dương là một bạn nhỏ ngoan ngoãn, lễ phép và hết mực thương ông. Em thích Dương vì bạn ấy còn nhỏ mà đã biết quan tâm, chăm sóc người thân.

Thực hành lòng biết ơn, cuộc sống của tôi đã thay đổi...

Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn (mẫu 3)

Mỗi lần đọc truyện "Ý tưởng của chúng mình", em rất thích nhân vật Minh. Bạn Minh có ý tưởng rất hay và lạ. Trong tiết học, cô giáo đã yêu cầu các bạn vẽ một bức tranh. Minh đã nảy ra ý tưởng về cái máy hình con cua khổng lồ để hút những hạt lúa trên đồng. Bạn hi vọng chiếc máy sẽ giúp bố mẹ thu hoạch lúa nhanh hơn. Minh quả là một người con hiếu thảo và đáng để chúng ta học tập.

Lòng biết ơn - chìa khóa sống khỏe và hạnh phúc

Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn (mẫu 4)

Trong cuộc sống của chúng ta không thể nào thiếu được lòng tốt, tình yêu thương bởi nó là thứ tình cảm gắn kết con người gần nhau hơn. Và một trong những câu chuyện đã truyền cảm hứng về tình người cho em đó là câu chuyện Tờ báo tường của tôi của tác giả Nguyễn Luân. Câu chuyện đã cho chúng ta một bài học tình người vô cùng quý giá.

Ngay từ lần đầu tiên đọc câu chuyện, em đã rất ấn tượng. Bởi câu chuyện đã đề cập bài học sâu sắc về tình người, giúp đỡ người khác lúc khó khăn. Không chỉ vậy, câu chuyện còn có một chi tiết cảm động đối với em. Đó là chi tiết mặc dù trời nhá nhem tối, khu rừng âm u nhưng cậu bé vẫn vượt qua nỗi sợ hãi để băng qua rừng thật nhanh vì người bị nạn. “Trời bắt đầu nhá nhem tối. Khu rừng âm u. Tiếng mấy con chim kêu “túc... túc...” không ngớt. Tôi chạy nhanh hơn. Gió thổi vù vù bên tai, bàn chân đau nhói vì giẫm lên đá răng mèo. “Phải cố lên! Người bị nạn nguy mất...”.” Chính nhờ sự dũng cảm, gan dạ và lòng tốt của cậu bé mà người bị nạn đã nhanh chóng được các chú bộ đội biên phòng cứu giúp.

Câu chuyện Tờ báo tường của tôi đã truyền không chỉ cho em mà cho tất cả mọi người bài học về lòng tốt. Em hứa sẽ giống như cậu bé trong câu chuyện, sẵn sàng giúp đỡ người khác lúc khó khăn..

TRIẾT LÝ VÀ LỢI ÍCH CỦA LÒNG BIẾT ƠN - Nhịp Cầu Thế Giới Online

Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn (mẫu 5)

Trên khóm tre đầu ngõ là một câu chuyện chứa đựng bài học ý nghĩa về tình yêu thương giữa con người và loài vật. Câu chuyện kể về nhân vật Bua Kham - một cô gái nhỏ bé với tình yêu thương thiên nhiên to lớn. Cô thích thú với khóm tre đầu hè và gia đình cò ở đó. Cho đến một ngày có cơn bão ập đến, khiến gia đình cò đối mặt với nguy hiểm: những chú cò con bị rớt xuống gốc tre. Lúc này, Bua Kham đối mặt với hai lựa chọn: nên đưa cò con về nuôi hay trả chúng lại cho bố mẹ của chúng? Vốn luôn quan tâm và yêu thương các chú cò con, đây là cơ hội hiếm hoi Bua Kham được sờ vào chúng. Nhưng rồi tình yêu thương loài vật trong cô bé đã vượt qua tât cả, cô quyết định nhờ ông đưa chú cò con về với bố mẹ cảu nó trong cái tổ cũ. Hành động ấy đã khẳng định được tình yêu thương và trái tim ấm áp của nhân vật Bua Kham. Chính tâm hồn giàu tình thương yêu ấy của nhân vật, đã khiến em yêu thích câu chuyện Trên khóm tre đầu ngõ ngay từ lần đọc đầu tiên.

Lòng biết ơn khiến bạn hạnh phúc hơn - Những bằng chứng khoa học

Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn (mẫu 6)

Câu chuyện “Sự tích cây vú sữa” là một câu chuyện gây xúc động với tôi mỗi khi nhắc lại. Qua câu chuyện này, chúng ta thấy được một bài học về lòng hiếu thảo trong gia đình. Hình ảnh người mẹ hết lòng bao dung, yêu thương đứa con trai đã in đậm trong tâm trí tôi. Tình mẹ vẫn luôn là tình cảm cao quý, thiêng liêng và đồng thời cũng là niềm cảm hứng cho văn học muôn đời. Câu chuyện đã gửi gắm đến mỗi chúng ta là con cái, hãy hiếu thảo và yêu thương bố mẹ mình nhiều hơn.

Xêm thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Ghi lại đoạn thơ hoặc những câu ca dao mà bạn đã chia sẻ với em

Kể lại câu chuyện Chàng trai làng Phù Ủng cho người thân nghe

Chia sẻ một bài học cuộc sống mà em nhận được từ người thân

Những điều em thích trong bài thơ, bài ca dao về quê hương, đất nước mà em đã đọc

Chia sẻ cùng bạn: em biết gì về đất nước Nhật Bản

 

 
Đánh giá

0

0 đánh giá