TOP 10 mẫu Chia sẻ cùng bạn: em biết gì về đất nước Nhật Bản (2024) HAY NHẤT

134

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Chia sẻ cùng bạn: em biết gì về đất nước Nhật Bản (2024) HAY NHẤT Kết nối tri thức gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem

TOP 10 mẫu Chia sẻ cùng bạn: em biết gì về đất nước Nhật Bản (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Em hãy viết đoạn văn Chia sẻ cùng bạn: em biết gì về đất nước Nhật Bản.

Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Nhật Bản là khi nào? Mùa nào

Chia sẻ cùng bạn: em biết gì về đất nước Nhật Bản (mẫu 1)

Nhắc tới Nhật Bản thì em nghĩ ngay tới hình ảnh của đỉnh núi Phú Sĩ – biểu tượng của đất nước mặt trời mọc. Ngọn núi này thực chất là núi lửa nhưng đã không có dấu hiệu phun trào cách đây hơn 100 năm. Núi Phú Sĩ hình tam giác, được ví như hình ảnh “cô gái đẹp” đã đi vào thơ ca, nhạc họa của biết bao nghệ sĩ. Ngoài ra còn có hoa anh đào. Xứ sở hoa anh đào chính là Nhật Bản. Hoa anh đào không nở quanh năm, chúng chỉ nở vào cuối đông, sang xuân. Cũng giống như hoa đào ở Việt Nam, hoa anh đào có nhiều giống khác nhau tùy vào tình hình khí hậu và được nuôi trồng tại các địa phương khác nhau tại Nhật Bản. Và một món ăn rất đặt biệt không thể không nhắc tới. Đó là sushi và sashimi.

Chia sẻ cùng bạn: em biết gì về đất nước Nhật Bản (mẫu 2)

“Đất nước mặt trời mọc” không chỉ nổi tiếng với những cảnh đẹp mê người, hoa anh đào tràn ngập sắc xuân, núi Phú Sĩ hùng vĩ mà còn là cái nôi của nền văn hóa đặc sắc, đa dạng cùng con người thân thiện, hiếu khách. Ngoài ra, nơi đây còn sở hữu nền khoa học công nghệ số một thế giới.

Nhật Bản - Đất nước mặt trời mọc Nhat Ban

Chia sẻ cùng bạn: em biết gì về đất nước Nhật Bản (mẫu 3)

Hoa anh đào được xem là biểu tượng đặc trưng của Nhật Bản. Loài hoa thường nở vào mùa xuân giữa tháng 3 đến cuối tháng 4 báo hiệu một sự khởi đầu thành công của đất nước Nhật. Hoa anh đào mang vẻ đẹp thanh cao, thuần khiết và biểu tượng cho đức tính tốt đẹp của người Nhật về sự khiêm nhường và nhẫn nhịn.

Chia sẻ cùng bạn: em biết gì về đất nước Nhật Bản (mẫu 4)

Nhật Bản là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển kinh tế hàng đầu châu Á và thế giới. Đất nước này dẫn đầu về lĩnh vực khoa học kỹ thuật tiên tiến, hiện đại. Nổi tiếng với ngành công nghiệp sản xuất ô tô đứng vị trí thứ ba trên thế giới. Nhật Bản còn là quê hương của 6 nhà sản xuất ô tô nổi tiếng như: Toyota, Mazda, Honda, Suzuki, Mitsubishi, Lexus.

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT: ĐẤT NƯỚC NHẬT BẢN CÓ RẤT NHIỀU ĐIỀU THÚ VỊ

Chia sẻ cùng bạn: em biết gì về đất nước Nhật Bản (mẫu 5)

Tòa tháp nằm tại khu vực Shibakoen thuộc quận Minato của Nhật Bản. Với độ cao 332,9 mét, đây là cấu trúc cao thứ hai tại Nhật Bản. Được lấy cảm hứng từ tháp Eiffel với màu trắng và cam chuẩn quốc tế có vai trò như một cấu trúc hỗ trợ cho ăng ten. Đây là một vị trí tuyệt vời để bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Tokyo đẹp lung linh đặc biệt vào buổi đêm. Cho nên khi đến Nhật Bản thì chắc chắn bạn phải ghé qua tháp Tokyo để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố Tokyo.

Chia sẻ cùng bạn: em biết gì về đất nước Nhật Bản (mẫu 6)

Himeji là một toà thành cổ lớn nhất tại Nhật Bản nằm trên đỉnh ngọn đồi Himeyama cao 45,6m so với mực nước biển. Nơi đây được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1993. Nhiều bộ phận khác của thành Himeji cũng được chứng nhận là quốc bảo và di sản văn hóa quan trọng của quốc gia. Tham quan lâu đài Himeji các bạn sẽ được ngắm nhìn khối kiến trúc lâu đài nguy nga giữ trọn giá trị kiến trúc, nghệ thuật và văn hóa của Nhật Bản.

50 điều bạn phải làm khi đến Nhật Bản – CCS Gia Huy

Chia sẻ cùng bạn: em biết gì về đất nước Nhật Bản (mẫu 7)

Quần thể kiến trúc Phật giáo khu vực chùa Horyuji là một di sản thế giới được UNESCO công nhận năm 1993. Quần thể kiến trúc Phật giáo gồm 48 di tích kiến trúc thuộc chùa Horyuji và Hokiji ở thị trấn Ikaruga thuộc tỉnh Nara. Chùa Horyuji có bức tượng Bồ Tát Quán Thế Âm 11 mặt tuyệt đẹp cùng hơn 100 hiện vật có giá trị nghệ thuật cao. Cho đến nay ngôi chùa Horyuji vẫn giữ được nguyên vẹn giá trị và là điểm đến tâm linh của các tín đồ Phật giáo. Nếu bạn có dịp đi Nhật, bạn đừng quên dành thời gian ghé đến chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp của quần thể kiến trúc Phật giáo chùa Horyuji.

Chia sẻ cùng bạn: em biết gì về đất nước Nhật Bản (mẫu 8)

Một địa điểm du lịch tại Nhật nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua chính là đền Kinkaku-ji tại Kyoto. Được mệnh danh là “Ngôi đền vàng” một công trình kiến trúc nổi tiếng được UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới năm 1994. Toàn bộ công trình là một khối kiến trúc 3 tầng đồ sộ với cảnh quan đậm tính nghệ thuật bao gồm: Shinden, Bukke và Trung Hoa. Thăm quan đền Kinkaku-ji bạn sẽ được trải nghiệm một không gian thanh tịnh, bình yên và tao nhã.

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản từ A tới Z cho người mới đi lần đầu | VIETRAVEL

Chia sẻ cùng bạn: em biết gì về đất nước Nhật Bản (mẫu 9)

Trà đạo là loại nghệ thuật thưởng thức trà trong văn hóa Nhật Bản được phát triển từ khoảng cuối thế kỷ 12. Đây là phương thức giúp con người thanh lọc tâm hồn, loại bỏ những điều không may mắn qua việc hòa mình với thiên nhiên tươi mát. Văn hóa trà đạo gồm 4 nguyên tắc cơ bản: hòa – kính – thanh – tịch, cùng với đó là những chuẩn mực nhất quán về không gian, nước pha, cách thực hiện và lễ nghi khi thưởng thức trà.

Chia sẻ cùng bạn: em biết gì về đất nước Nhật Bản (mẫu 10)

Kimono được coi là trang phục truyền thống, Quốc phục của Nhật Bản ra đời vào thời Heian (794 – 1192). Ngày nay, Kimono thường được sử dụng vào các dịp lễ tết. Phụ nữ Nhật mặc trang phục Kimono phổ biến hơn nam giới với màu sắc và hoa văn nổi bật. Có nhiều loại kimono mà phụ nữ có thể mặc như: furisode, uchikake, houmongi, yukata, tomesode và mofuku. Phái nam mặc Kimono chủ yếu trong dịp lễ cưới và buổi trà đạo thường không có hoa văn và tối màu hơn.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc

Chia sẻ cùng bạn: em biết gì về đất nước Nhật Bản (mẫu 11)

Nhắc đến rượu Nhật mọi người sẽ nghĩ ngay đến Sake, một loại đồ uống truyền thống nổi tiếng của đất nước Mặt trời mọc. Sake là thức uống đặc trưng của Nhật Bản thường được dùng với món Sushi. Loại rượu này được làm bằng cách lên men gạo. Ở Nhật, Sake là đồ uống mang tầm quốc gia thường được phục vụ trong các nghi thức đặc biệt. Nó được phân thành 4 loại theo mùi vị và hương thơm gồm: Daiginjo, Ginjo, Junmai, và Honjozo. Mỗi loại rượu có một nhiệt độ và cách thưởng thức uống khác nhau.

Chia sẻ cùng bạn: em biết gì về đất nước Nhật Bản (mẫu 12)

Trả lời cho câu hỏi bạn biết gì về Nhật Bản nhiều người nghĩ ngay đến tinh thần võ sĩ đạo. Biểu tượng Samurai đề cao tính đoàn kết, hy sinh vì người khác và cống hiến hết mình. Đây là nét đặc trưng biểu tượng cho ý chí kiên cường của người Nhật. Tinh thần võ sĩ đạo nổi tiếng với lối sống đầy nghị lực và quyết tâm mà người Nhật luôn hướng đến. Một người Samurai cần tuân thủ theo 7 nguyên tắc đạo đức bao gồm: Công lý, nhân từ, can đảm, tôn trọng, sự chân thành, danh dự và tận tâm.

Xêm thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Chia sẻ với các bạn những điều em biết về cách trồng hoặc chăm sóc cây cối

Chia sẻ với người thân câu chuyện về lòng biết ơn em đã đọc

Chia sẻ với người thân câu chuyện về một người đã lao động hoặc chiến đấu, hi sinh

Những thông tin thú vị em đọc được về các vùng miền trên đất nước ta

Chia sẻ với người thân về cách sử dụng nồi cơm điện hoặc một đồ gia dụng khác

 

Đánh giá

0

0 đánh giá