Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

TOP 10 mẫu Viết 3 – 4 câu về một loài cây hoặc một loài vật em thích (2024) HAY NHẤT

106

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Viết 3 – 4 câu về một loài cây hoặc một loài vật em thích (2024) Chân trời sáng tạo hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Viết 3 – 4 câu về một loài cây hoặc một loài vật em thích (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Viết 3 – 4 câu về một loài cây hoặc một loài vật em thích.

Mít Thái bén đất Phù Lưu

Viết 3 – 4 câu về một loài cây hoặc một loài vật em thích (mẫu 1)

Cụ mít sau nhà em năm nay đã gần hai mươi tuổi. Thân cụ to hơn cả cái cột nhà, khoác lớp áo nâu sẫm sần sùi. Cụ có nhiều cành con, cành cháu lắm. Tính cụ hiền lành, nên cả mấy bạn rêu xanh nghịch ngợm bò lên thân, cụ cũng không xua đuổi. Tuy tuổi cao, nhưng năm nào cụ cũng cho ra biết bao nhiêu là trái ngọt, thật là tài giỏi.

HOA HỒNG: Nguồn gốc - Ý nghĩa - Phân loại - Kinh nghiệm

Viết 3 – 4 câu về một loài cây hoặc một loài vật em thích (mẫu 2)

Trước sân nhà, ba em trồng rất nhiều loại hoa. Em thích nhất là mấy khóm hoa hồng đang đua nhau khoe sắc. Mỗi bông hoa có nhiều lớp cánh mỏng, mềm mại và mịn màng xếp gối vào nhau. Càng vào lớp trong, cánh hoa càng nhỏ và quấn chặt để lộ những chùm nhị vàng li ti lấp ló bên trong. Hương thơm ngào ngạt, quyến rũ bướm ong. Hoa uống sương đêm, tắm ánh nắng ban mai nên trông chúng tươi mơn mởn, đầy kiêu hãnh và tự tin. Nắng càng lên, sắc hoa càng lộng lẫy và hương thơm càng ngào ngạt.

Tản mạn về Mèo: Mèo ở Việt Nam

Viết 3 – 4 câu về một loài cây hoặc một loài vật em thích (mẫu 3)

Nhà em có nuôi một chú mèo rất dễ thương tên là Mi Mi rất ngoan, vâng lời; mỗi khi em đi học về là Mi Mi lại ra trước của đón em. Chú quấn quýt bên chân em như muốn em chơi cùng hay vuốt ve bộ lông mượt như nhung của chú vậy. Mi Mi không như những chú mèo khác, cứ đến giờ ăn là Mi Mi ngoan ngoãn nằm dưới bàn chứ không trèo lên ăn vụng đâu! Vì thế mà nhà em rất thích chơi cùng với Mi Mi!

Biểu tượng Việt Nam: Tre xanh, xanh tự bao giờ...

Viết 3 – 4 câu về một loài cây hoặc một loài vật em thích (mẫu 4)

Cây tre rất quen thuộc với những đứa trẻ sống ở nông thôn như em. Khi con nhỏ, tre chỉ là một mầm măng yếu ớt với cái thân hình nón, trên đầu nhọn hoắc và khoác ngoài nhiều lớp áo xếp chồng lên nhau bao lấy tấm thân nhỏ bé. Đến khi trưởng thành tre vươn lên cao lớn. Thân tre gầy guộc, hình ống và nên trong rỗng, bên trong màu xanh lục, đậm dần xuống gốc. Lá tre mỏng manh, có màu xanh non mơn mởn với những hình gân song song trên lá như những chiếc thuyền nan rung rinh theo những cơn gió thoảng. Rễ tre thuộc loại rễ chùm, gầy guộc và cằn cỗi nhưng bám rất chắc chắn vào đất giúp giữ mình không bị đổ trước những cơn gió dữ.

Thăm “cụ” đa 300 tuổi ở Hòa Bình | Báo Pháp luật Việt Nam điện tử

Viết 3 – 4 câu về một loài cây hoặc một loài vật em thích (mẫu 5)

Cây đa ở đầu làng em đã được trồng từ rất lâu. Từ xa nhìn lại, cây đứng cao lớn, im lìm như một cụ già cao tuổi. Tán cây xoè tròn như chiếc mâm xôi lớn. Rễ cây to, có khi bằng những cành lớn của cây phượng vĩ già trước sân trường em. Những đám rễ con trồi lên khỏi mặt đất, ngoằn ngoèo như một đàn rắn đang bò. Thân cây mới thật đồ sộ làm sao! Mấy chục đứa trẻ con chúng em vòng tay ôm không hết. Vượt lên khỏi mặt đất, thân cây chẻ thành rất nhiều nhánh. Mỗi nhánh đều có những cành con chìa ra bốn phía. Khác với thân cây, cành cây khoác một lớp áo màu nâu nhạt hơn, bớt sần sùi, thô ráp hơn.

Cây bưởi

Viết 3 – 4 câu về một loài cây hoặc một loài vật em thích (mẫu 6)

Nhà nội em có trồng một cây bưởi rất lớn. Từ xa nhìn lại, cây bưởi sừng sững như một chàng vệ sĩ đang phô diễn những bắp tay, bắp chân cuồn cuộn. Thân cây xù xì, loang lổ những vết mốc meo vì thời gian trôi qua đã lâu. Hồi bé, em hay trèo lên cái thân cây xù xì ấy để hái những bông bưởi thơm đến nao lòng. Mỗi mùa hoa bưởi nở, sắc hoa trắng muốt vương đầy trên mặt sân, tỏa ra một thứ hương thơm nồng nàn, ngan ngát. Lá bưởi dày, to bằng cả một gang tay, gần ngọn lá thắt lại thành hình trái tim be bé.

Những điều thú vị về con heo

Viết 3 – 4 câu về một loài cây hoặc một loài vật em thích (mẫu 7)

Nhà em có nuôi một con lợn, cách đây không lâu lợn mẹ đã đẻ ra chín chú lợn con hồng hào, xinh xắn. Những chú lợn nhỏ xinh lon ton chạy theo chân lợn mẹ đòi sữa nhìn vô cùng đáng yêu. Lợn mẹ có thân hình to lớn, những chiếc chân chắc khỏe bước từng bước chậm rãi trong chuồng nhìn rất oai vệ. Khác với những chú lợn con nhỏ nhắn hồng hào, lợn mẹ có bộ lông khoang đen, khoang trắng vô cùng ấn tượng. Chú lợn có đôi tai to luôn cụp xuống dưới, chúng chỉ vểnh lên phe phẩy nhẹ nhàng để đuổi ruồi muỗi, côn trùng. Ấn tượng nhất trên khuôn mặt của chú lợn chính là chiếc mũi to với hai lỗ mũi to tròn luôn hếch lên trên, chiếc miệng rộng có thể ăn rất nhanh. 

Văn tả con bò đang gặm cỏ hay nhất | Văn mẫu lớp 4

Viết 3 – 4 câu về một loài cây hoặc một loài vật em thích (mẫu 8)

Chú bò nhà tôi trông khá mập mạp. Chú khoác lên mình một bộ lông vàng mượt đẹp. Cái đầu chú nghiêng nghiêng nhìn trông thật hiền lành. Đôi mắt chú tròn xoe với hàng lông mi dài. Cái mũi đen bóng được thắt một sợi dây thừng. Bốn cái chân như cái cột nhà. Bộ móng màu đen nện trôn nền đất nghe cộp cộp. Mỗi khi cười, bò để lộ hàm răng trắng đều. Hai tai chú vểnh lên như hai cái lá mít. Chú là con bò đẹp nhất vùng.

Tại sao chim mẹ luôn bỏ đói 1 số con khi cho các chim con ăn? Hóa ra chúng  rất thông minh

Viết 3 – 4 câu về một loài cây hoặc một loài vật em thích (mẫu 9)

Nghe hơi mẹ, chim non nhích nhích dần ra, cố vươn cao cái mỏ hồng hồng, há thật rộng để chờ mồi như đứa trẻ đói lòng đang chờ bầu sữa mẹ. Chim mẹ đứng phía trên, cẩn thận mớm mồi cho con. Chú chim non nuốt lấy, nuốt để, vừa hết miếng này lại há họng chờ miếng khác. Đến lúc hết thức ăn rồi mà chú vẫn còn đòi mẹ mớm mồi. Chim mẹ rỉa lông cho con như người mẹ âu yếm con mình.

68+ hình con trâu đẹp nhất, cực ngầu, tuyển chọn mới nhất - ALONGWALKER

Viết 3 – 4 câu về một loài cây hoặc một loài vật em thích (mẫu 10)

Con trâu là một con vật rất có ích. Chúng là người bạn của nhà nông, là trợ thủ đắc lực cho những người nông dân. Em rất thích loài vật này và cũng rất thích nhìn ngắm những con trâu đang giúp nông dân cày cấy. Hôm nay trên đường đi học về em đã thấy bác Năm đang cày ruộng, bên cạnh là chú trâu to lớn, đen bóng. Con trâu nhà bác Năm hôm nay đã được ăn no, bụng nó căng, thân hình đẫy đã, chắc khỏe và bóng bẩy. Đôi chân trước và đôi chân sau to chắc khoẻ, bắp chân nổi cuồn cuộn cơ bắp. 

Xêm thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Viết 3 – 4 câu ghi lại lời tự giới thiệu của một đồ vật

Sưu tầm một câu chuyện về gương hiếu học và những điều em học được

Nói 1-2 câu Tả một loại lá cây mà em biết

Thảo luận về việc hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thuật lại một ngày hội được tổ chức ở trường em

Đánh giá

0

0 đánh giá