Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

TOP 10 mẫu Bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích (2024) HAY NHẤT

512

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích (2024) Chân trời sáng tạo hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích.

Con Sóc Có Mái Tóc Màu Cam Và Nâu Ngồi Bên Gốc Cây | Nền JPG Tải xuống miễn  phí - Pikbest

Bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích (mẫu 1)

Cạnh chuồng lưới bày bán thỏ ở vỉa hè đại lộ. Quang Trung, người ta bày bán sóc con. Hai chú sóc nhỏ nhắn, đang đu đưa trên thanh thép mỏng bắc qua khung chuồng.

Sóc là loài thú hiền lành, nhanh nhẹn. Chú sóc con nhỏ lắm, chỉ nhỉnh hơn ba ngón tay em chụm lại một tí. Mỗi chú sóc mặc một bộ áo choàng lông màu vàng nâu có sọc màu đen, vắt dọc qua thân hình như một cái áo choàng dạ hội thời trang. Có lẽ bộ phận đẹp nhất của chú sóc là cái đuôi xù dựng lên hình dấu hỏi ngược. Đuôi của chú sóc màu vàng nâu, nhạt hơn lông ở thân mình một chút. Lông đuôi chú sóc xù lên như một ngọn chổi, duyên dáng và thật dễ thương. Khuôn mặt chú sóc có vẻ láu lỉnh, này nhé: mắt chú hơi xếch, viền quanh khoé mắt có màu nâu đen. Một vằn lông đen chia đôi khuôn mặt, chạy dọc từ sống mũi đến mồm. vằn lông đen trên mặt làm chú sóc có vẻ “dữ tợn” hơn. Mũi chú màu nâu, phập phồng theo nhịp thở. Hai tai chú sóc con bé xíu, hơi tròn, “mọc” hai bên mái đầu như hai chồi lá. Sóc có túi thức ăn dự trữ ở hai bên má, hai tai chú sóc đều để dành thức ăn nên hai má xệ xuống, phình ra hai bên trông ngộ làm sao. Trong chuồng, người bán thú để nửa trái bắp nhưng không chú sóc nào “biểu diễn” màn ẩm thực của sóc cả. Hai túi má của chú sóc còn đựng đầy thức ăn. Chúng giương đôi mắt đen láy nhìn khách hàng đang săm soi chúng, trả giá để mua.

Khác với thỏ ăn rau và củ quả, món ăn yêu thích của sóc là bắp và các loại hạt có chất béo như đậu lạc, hạt dẻ; các thứ quả chín như đu đủ, chuối chín. Sóc thường chăm chỉ tìm kiếm thức ăn và nó giấu thức ăn ở túi miệng hoặc ở các gốc cây nhưng nó thường quên béng chỗ nó đã giấu. Đó là sóc sống ở rừng, trong môi trường tự do. Hai chú sóc em ngắm trên vỉa hè là sóc do người nuôi. Chúng được chăm sóc, nâng niu. Sóc thích chạy nhảy, chơi đu quay nên muốn nuôi nó, người nuôi phải có một cái chuồng rộng rãi và làm xích đu tí hon để sóc nhảy chơi. Chú sóc nâu dâng cho đời nét đẹp tạo hoá đã ban cho nó. Chú sóc chắc cũng có lúc nhớ rừng. Bù lại, ở đây, chú được người chăm sóc, nuôi dưỡng, cho ăn đầy đủ. Dù thế, em vẫn thích nước mình ngày càng có nhiều khu rừng bảo tồn để thú vật được sống tự do.

Mỗi ngày đi học qua chỗ bán thú cưng, mẹ đều dừng xe một chút để em quan sát các con thú. Mẹ bảo em phải ghi nhớ hình ảnh của thú để có thể miêu tả đúng, chính xác. Em rất thích hai chú sóc, đến ngày thứ hai trở lại, cặp sóc nâu đã được bán rồi. Thay vào đó, một chú đại bàng con con ngẩng cao đầu nhìn mọi người qua lại. Phố xá nhộn nhịp rộn ràng và chú chim thay đôi sóc kêu gọi người mua nó.

Hình ảnh Nền Con Vẹt, Con Vẹt Vector Nền Và Tập Tin Tải về Miễn Phí |  Pngtree

Bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích (mẫu 2)

Tối thứ năm tuần rồi, cả gia đình em quây quần xem truyền hình và chờ đợi chương trình “Thế giới động vật” vì em được biết chương trình hôm đó giới thiệu về loài két, một loài chim thông minh và có thể nói được tiếng người.

Két là giống chim đặc biệt, khá gắn bó với con người. Khi muốn thuần dưỡng, két phải được nhốt riêng vào một chiếc lồng bằng tre khá lớn và ngày ngày người ta dạy nó tập nói tiếng người. Thân chim không lớn lắm, chỉ nhỉnh hơn cổ tay em một chút. Cái đầu to bằng quả chanh. Cái mỏ quặp màu đỏ to quá cỡ. Đôi mắt tròn xoe linh hoạt, đưa đi đưa lại long lanh như hai giọt nước. Một túm lông mọc chờm trên đỉnh đầu trông như cái mào nhỏ. Két có lông cánh và lông đuôi rất dài, tạo cho nó có dáng thanh thanh uyển chuyển. Từ đầu đến đuôi chim két phủ một màu lông xanh biếc, giống như màu lông của chim bói cá, đẹp tuyệt vời! Con két không ưa hoạt động như chim sơn ca, hoàng anh, sáo sậu. Nó thường đứng im, móng sắc quặp chặt lấy thanh gỗ bắc ngang trong lồng, vẻ mặt trầm ngâm như đang nghĩ ngợi điều gì. Thỉnh thoảng, nó cúi đầu, thong thả uống nước đựng trong chiếc bình hay mổ những hạt ngô, hạt đậu. Ấy thế nhưng chỉ thoáng thấy bóng ai vào nhà là nó nhanh nhẹn hẳn lên. Nếu là người quen, nó mừng rỡ tíu tít như chào đón. Nếu là người lạ, nó kêu to lên: “Có khách! Có khách!” nghe hệt như tiếng người. Món ăn thường ngày của két là những loại hạt như ngô hoặc đậu … Nó cũng thích ăn rau tươi và chuối chín. Lúc ngủ, nó rúc đầu vào cánh, lông xù ra để giữ hơi ấm.

Tuy là lần đầu tiên được xem chú két trên truyền hình nhưng em đã thấy rất thích chú chim này, ước gì em cũng có được một chú két xinh đẹp để bầu bạn vào có thể trò chuyện với chú thật là thỏa thích.

Tìm hiểu về loài chuồn chuồn - Mầm non Hà Trì

Bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích (mẫu 3)

Nhà em ở gần công viên, mỗi sớm em đều ra đây đi dạo, hít thở không khí trong lành của nắng sáng. Trên những khóm hoa, những lùm cây xanh mướt nào là ong, bướm bay phấp phới. Bên cạnh đó, còn có một loài côn trùng khác mà em thường bắt gặp, đó là những chú chuồn chuồn kim.

Đúng với tên gọi của chúng, thân chuồn chuồn chỉ mảnh như cây kim, dài khoảng 2 đốt tay người, toàn thân màu xanh đen rất dễ ngụy trang vào đám cây cỏ. Chú đậu trên một cây cỏ hong khô đôi cánh dưới ánh ban mai dìu dịu. Tư thế đậu của chú chuồn chuồn kim khác hẳn với những loài còn lại. Chú chắp đôi cánh dọc theo chiều dài cơ thể chứ không hề dang vuông góc ra như anh em họ hàng xa của mình. Bốn chân bé tí teo bám chắc vào ngọn cỏ, mỗi khi có cơn gió thoảng qua lại rung rung như đang nhún nhảy theo giai điệu bình minh.

Đôi cánh của chú mỏng manh và trong suốt như tờ giấy bóng. Nhìn kỹ lại thấy những đường gân chằng chịt như mạng nhện rải khắp mặt cánh. Nhờ có mạng lưới đó, chuồn chuồn kim mới có thể sải cánh bay lượn trên không trung. Em rón rén thật nhẹ đến gần để chú không bị đánh động mà bay mất. Đầu chú quả là tí hon nhưng lại mang một đôi mắt kép khổng lồ. Khác với đồng chủng, chuồn chuồn kim có hai con mắt cách xa nhau hơn, nằm trên đỉnh đầu để tiện quan sát.

Trên thân chuồn chuồn kim phân thành từng khúc và có các vòng cách đều quanh bụng như đốt tre. Bụng của chú lép xẹp, em cảm thấy chú ăn no hay đang đói cũng không thể thấy được thay đổi gì cả. Miệng của chuồn chuồn dạng ống, khép vào mở ra để vươn chiếc lưỡi mảnh cuốn lấy thức ăn. Mỗi khi ăn được món ngon, đuôi chú lại rung rung lên ra chiều thích thú.

Em rất yêu thích loài chuồn chuồn, nhờ chúng mà em có thể biết được thời tiết của ngày hôm đó. Ông em nói chuồn chuồn là người bạn tốt của con người, vì vậy không nên bắt chúng.

Phân tích hình ảnh con cò trong ca dao: Tìm hiểu về khía cạnh văn hóa và  tâm lý - C2 Thăng Long

Bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích (mẫu 4)

Ở nước ta có thể gặp cò trắng ở khắp nơi và quanh năm. Con cò bay lả bay la, con cò đi ăn đêm trong ca dao đang bay theo cánh võng, hòa vào điệu ru thấm hồn em thơ. Đàn cò, bầy cò bay hình cánh cung trên nền trời xanh. Đàn cò, bầy cò ở các sân chim vùng sông Tiền, sông Hậu, vùng Đồng Tháp Mười mênh mông… đã trở thành hồn quê, tình quê của mỗi con người Việt Nam chúng ta.

Mùa thu, mùa đông, số lượng cò trắng tăng lên rất nhiều ở các cánh đồng quê, bãi sông, ao hồ vì lớp lớp đàn cò đông đúc từ phương Bắc về trú đông tránh rét.

Cò trắng thường làm tổ trên các bụi tre hay giữa những cây lớn rậm rạp và cao, gần các ao hồ, ven sông, ruộng lúa. Lũy tre cũng là lũy cò. Tổ cò được làm bằng các cành cây nhỏ xếp lại với nhau rất sơ sài. Cò trắng lò dò kiếm ăn ở các ruộng lúa, ven sông, đầm lầy. Chân cò màu xanh rêu, cao và khẳng khiu, móng chân nhọn và xám. Mỏ dài màu ngà. Lúc bay, cánh vỗ nhẹ nhàng, có lúc xòe rộng ra, đôi chân duỗi dài về phía sau và cái đuôi như cái bánh lái con tàu lượn trông thật đẹp.

Thức ăn chính của cò là cá, tôm nhỏ, nhái bén. Nó cần mẫn, lò dò kiếm ăn. Mỗi năm, cò đẻ hai lứa, mỗi lứa từ 3 – 5 trứng. Chỉ độ nửa tháng ấp, cò con đã nở. Chim non ít lông, rất yếu, nằm trong tổ, chim bố mẹ kiếm mồi đem về bón cho từng đứa con thơ. Hơn một tháng sau, chim con đủ lông cánh mới theo bố mẹ tập bay. Chỉ sau một mùa sinh sản, đàn cò trở nên đông đúc hàng trăm con, hàng nghìn con. Phân cò điểm trắng lũy tre làng, ngọn cây các vườn chim.

Con cò hiền lành, nhưng cũng rất đa tình. Từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm, cò trắng có bộ “áo cưới” rất bảnh. Bộ lông trắng toát trở nên lấp lánh có thêm những lông dài ở đầu, đuôi, ngực và vai. Những lông đó có sợi bông nhỏ, thưa, không móc vào nhau. Khi đậu các sợi lông này rủ xuống như tấm mành thưa; khi bay các lông đó phấp phới như những dải lụa trắng. Con cò đực lúc giao duyên với con cò cái thường xòe lông đuôi thành một vòng tròn rất đẹp.

Hiện nay, nhiều địa phương đã cấm săn bắn cò. Bọn cò tặc đã bị xử lý. Cò trắng xuất hiện trên đồng lúa xanh ngày một đông đúc. Sâu bọ bị cò tiêu diệt, đồng lúa tươi tốt, bình yên. Câu tục ngữ: “Đất thơm cò đậu” càng làm ta thấm thía.

1001 thắc mắc: Vì sao voi lại sợ phát khiếp kiến tí hon?

Bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích (mẫu 5)

Sở thú là nơi nuôi rất đa dạng và phong phú về các con vật. Từ con hổ hùng dũng, oai vệ đến con thỏ hiền lành đáng yêu đều được chăm sóc và huấn luyện để cho khách thăm quan đến sở thú chiêm ngưỡng và chụp ảnh. Nhưng có lẽ đối với em thì chú voi là con vật em thích nhất bởi sự to lớn của chú.

Lần đầu tiên em được thấy chú voi ngoài đời thực nên em rất thích thú. Em thấy khu vực nuôi voi là một khoảng đất trống, rộng và được rào rất cẩn thận. Bên trong người ta trồng nhiều cây để tạo cảnh quan thiên nhiên giúp chú voi quen với cách sinh hoạt. Chú voi trong vườn bách thú có thân hình cao to, nó có làn da nâu đen và nhăn nheo. Cặp mắt của chú to tròn, nhìn như hai viên ngọc đen đang di chuyển. Bốn cái chân chú tròn, chắc nịch như những cái cột đình. Không chỉ vậy chú voi còn có một chiếc vòi dài sun sun như con đỉa nhưng nó lại rất linh hoạt. Chú voi có thể dùng chiếc vòi của mình để cầm nắm thức ăn,phun nước và tự vệ. Hai cái tai của chú to như hai cái quạt mo lúc nào cũng phe phẩy.

Loài voi rất hiền lành và thân thiện chứ không đáng sợ như mọi người nghĩ. Chú voi không chỉ có thể giúp chúng ta chở hàng hóa hay thóc lúa mà nó còn có thể làm xiếc để diễn cho mọi người xem khi được các cô chú huấn luyện. Ban đầu khi nhìn thấy chú voi em rất sợ, chỉ dám đứng từ xa. Nhưng khi làm quen với nó, biết nó là con vật dễ gần, em có thể sờ vào người nó và đút cho nó ăn.

Em rất yêu quý chú voi bởi sự thân thiện và đáng yêu của chú. Voi không chỉ là người bạn mà còn đem lại rất nhiều lợi ích cho những người lao động. Vì vậy, chúng ta nên yêu thương và bảo vệ voi.

Hơn 44.400 Hà Mã ảnh, hình chụp & hình ảnh trả phí bản quyền một lần sẵn có  - iStock

Bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích (mẫu 6)

Hà Mã, hay còn được gọi là "ngựa sông," là một loài động vật có vú ăn cỏ lớn sống chủ yếu ở châu Phi Hạ Sahara. Loài này thuộc Họ Hà mã (Hippopotamidae) và là một trong hai loài còn sinh tồn trong họ này, loài kia là hà mã lùn. Hà Mã được biết đến là một trong những loài thú có vú trên cạn lớn nhất và là động vật có móng guốc chẵn nặng nhất, mặc dù chiều cao của chúng thấp hơn rất nhiều so với hươu cao cổ.

Hà Mã là loài sống nửa trong nước và nửa trên cạn. Chúng thường cư trú ở các con sông, hồ, và các đầm lầy rừng ngập mặn tại Tây Phi. Các con đực thường chiếm lĩnh một đoạn sông và đứng đầu trong đàn, gồm 5 đến 30 con cái và con non. Trong ban ngày, hà mã duy trì sự mát mẻ bằng cách ngâm mình trong nước hoặc bùn. Hành vi sinh sản của chúng cũng thường xảy ra trong môi trường nước. Vào ban đêm, chúng ra bờ để tìm kiếm thức ăn chủ yếu là cỏ. Mặc dù các con hà mã có thể nghỉ ngơi gần nhau trong nước, hoạt động kiếm ăn thường là cá nhân và không thường mang tính lãnh thổ.

Con Hà Mã trong vườn thú là một hình ảnh đầy cuốn hút và ấn tượng. Đầu tiên, bạn sẽ chú ý đến sự lớn lao và mạnh mẽ của nó. Với trọng lượng lớn và thân hình mạnh mẽ, nó là một trong những động vật lớn nhất trong vườn thú. Bộ lông của Hà Mã có màu xám hoặc xám nâu, và nó thường rất dày và mượt. Những sợi lông này tạo ra một lớp vật lý bảo vệ cho con vật khỏi tác động của môi trường ngoại vi. Lớp lông bao phủ toàn bộ thân hình, kể cả mắt và tai, để bảo vệ chúng khỏi ánh nắng mặt trời và ngăn nước từ việc thấm vào lớp bì dưới da. Mắt của Hà Mã to và tròn, cho phép chúng quan sát môi trường xung quanh một cách tốt. Chiếc mỏ lớn, mạnh mẽ và chắc chắn của nó có thể thay đổi tùy theo mục đích sử dụng, từ việc nhai cỏ đến chặn lại kẻ thù. Chiếc mỏ này có màu đen sáng và là một phần đặc trưng của con Hà Mã.

Một trong những đặc điểm quan trọng khác là cặp tai nhỏ ẩn sau lớp lông. Chúng giúp Hà Mã lọc âm thanh từ môi trường nước và gió, giúp chúng nghe rất tốt dưới nước. Chân của Hà Mã là mạnh mẽ và có bàn chân rộng với móng guốc. Chúng giúp cho Hà Mã có sự ổn định khi chúng bò dọc các bãi cỏ ẩm ướt hoặc khi chúng đi vào nước để tìm kiếm thức ăn.

Hà Mã là một động vật đầy sức sống và thú vị để quan sát trong vườn thú. Thân hình lớn, mào đen, và sự tương tác thường xuyên với nước làm cho chúng trở thành một phần quan trọng và thú vị của bất kỳ vườn thú nào.

Phát hiện hóa thạch của sư tử khổng lồ - Báo Công an Nhân dân điện tử

Bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích (mẫu 7)

Chủ nhật tuần trước em được bố mẹ cho đi chơi vườn thú. Bao nhiêu con vật xinh xắn và đáng yêu nhưng em thích nhất là sư tử, chúa sơn lâm của muôn loài.

Sư tử vốn sinh ra và lớn lên trên những đồng cỏ rộng lớn. Vì thế, bị nhốt trong những chiếc lồng chú ta tỏ ra khó chịu lắm. Nhưng không phải vì, thế mà làm giảm mat vẻ uy nghi của một vị chúa sơn lâm. Nhìn nó vẫn rất bệ vệ, đường hoàng. Thân hình to lớn, lượn sóng nom rất vĩ đại. Bốn cái chân to rắn chắc, chạy rất nhanh. Mỗi bước đi của nó thật uyển chuyển, nhẹ nhàng như đang đi trên tấm thảm lụa. Bộ móng của sư tử mới sắc làm sao. Trông sư tử đáng sợ là thế nhưng có khuôn mặt khá hiền lành. Chú sư tử đực có bộ bờm phía trước nhìn rất giống một ông hoàng, nó xù ra tạo thành một cái khăn choàng ấm áp. Đôi mắt nhìn xa xăm. Cái miệng mỗi khi há ra nhìn rõ hàm răng sắc nhọn. Xung quanh miệng là những chiếc râu trắng. Cái mũi đen và rất thính. Thức ăn của sư tử là thịt, mỗi lần nhìn chú ta thưởng thức rất ngon lành.

Sư tử dù có ở bất cứ đâu vẫn oai vệ, lẫm liệt và luôn được mọi người chú ý.

Xêm thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Viết báo cáo thảo luận nhóm

Viết đoạn kết bài không mở rộng cho bài văn tả một cây bóng mát

Mở bài gián tiếp cho bài văn tả một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở

Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn kể lại câu chuyện đã chia sẻ

Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn tả một con vật nuôi

Đánh giá

0

0 đánh giá