TOP 10 mẫu Đoạn văn bày tỏ tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện (2024) HAY NHẤT

493

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Đoạn văn bày tỏ tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện (2024) Chân trời sáng tạo hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Đoạn văn bày tỏ tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Viết đoạn văn bày tỏ tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện.

Truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh - Kings Island Golf Resort

Đoạn văn bày tỏ tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện (mẫu 1)

Trong dân gian của chúng ta, có biết bao nhiêu nhân vật truyền thuyết nổi tiếng đã để lại cho chúng ta nhiều bài học khác nhau. Trong số đó, có lẽ nhân vật mà em yêu thích và đã để lại cho em nhiều ấn tượng đó chính là Sơn Tinh. Sơn Tinh là một vị thần ở núi Tản Viên đã chống chọi mọi cuộc tấn công của Thủy Tinh khi hai người đang cố giành Mị Nương cho mình. Sơn Tinh đại diện cho bên tốt, có lòng vị tha và khoan dung, ngược lại, Thủy Tinh là một người rất xấu xa, đã đang lũ làm ngập lụt, thiệt hại cho nhân dân. Trong câu chuyện, Sơn Tinh đã cố làm mọi cách để không cho Thủy Tinh dâng nước phá hoại làng xóm. Em rất yêu thích nhân vật Sơn Tinh!

Đoạn văn bày tỏ tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện (mẫu 2)

Em được nghe kể truyện Gió lạnh đầu mùa của nhà văn Thạch Lam. Em rất ấn tượng với nhân vật cô bé Hiên. Hiên là một cô bé nhà nghèo, thiếu thốn đủ đường. Mẹ của em làm nghề mò cua bắt ốc, nên chẳng đủ tiền may áo mới cho em. Vậy nên, dù trời đông rét buốt, em vẫn chỉ mặc có một manh áo tả tơi, hở cả lưng và tay. Tuy vậy, nhờ tình thương, và sự quan tâm ấm áp của chị em Sơn cùng mẹ của Sơn, cuối cùng, Hiên đã có được chiếc áo ấm của mình. Qua nhân vật Hiên, tác giả giúp em cảm nhận được tình ấm áp của con người với nhau trong xã hội. Chỉ cần chúng ta cho đi, yêu thương, đùm bọc, san sẻ cho nhau, thì mùa đông sẽ không còn lạnh lẽo nữa.

Tìm lại tuổi thơ qua 'Xóm bờ giậu'

Đoạn văn bày tỏ tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện (mẫu 3)

Nhân vật cô hoa cúc áo là nhân vật mà em có tình cảm yêu mến nhất trong câu chuyện Hoa cúc áo của Trần Đức Tiến. Nhân vật này xuất hiện với sự mờ mịt về nguồn gốc, bởi chẳng ai biết cô đến từ đâu và đến từ khi nào. Chỉ là vào một sáng sớm, cụ giáo cóc chợt nhận ra cô đã dọn về định cư ở xóm Bờ Giậu. Em yêu thích cô hoa cúc áo, là bởi sự giản dị và mộc mạc, khiêm nhường của cô. Với một thân hình mảnh mai và những chiếc lá non xanh bé xíu, cô hoa cúc áo khép nép đứng một bên con đường mòn, gần như lẫn cả vào với đám cỏ dại. Thế nhưng cô chẳng than phiền hay đòi hỏi gì về một phần đất rộng hơn, hay mái nhà rộng rãi. Tính cách hiền dịu ấy làm em cũng như cư dân xóm Bờ Giậu yêu quý cô. Tuy nhiên, phải khi mùa xuân đến, cô hoa cúc áo mới thực sự để mọi người trông thấy hình dáng đẹp nhất của mình. Cô phô bày vẻ lộng lẫy khác hẳn thường ngày qua những bông hoa vàng rực ngát hương thơm. Giờ đây, chẳng ai có thể lẫn cô với đám cỏ dại được cả. Vẻ đẹp ấy còn khiến cho anh dế còm làm thơ ngay trong một buổi sáng cơ mà. Sự lột xác thần kì từ một cây hoa bình thường trong vạt cỏ dại, hóa thân thành nàng hoa nổi bật nhất xóm Bờ Giậu của cô hoa cúc áo thật là ấn tượng và thú vị. Nhờ cách miêu tả tinh tế và nhân hóa thú vị các cây cỏ, con vật của tả giả Trần Đức Tiến, mà em đã được nhìn nhận thế giới loài hoa cỏ và con vật một cách mới mẻ và sinh sộng hơn.

Đoạn văn bày tỏ tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện (mẫu 4)

Trong tất cả các tác phẩm em được học, em ấn tượng nhất với bầu trời trong tác phẩm Bầu trời. Tác phẩm đã miêu tả chi tiết về bầu trời và tác dụng của bầu trời. Em ấn tượng nhất là màu sắc của bầu trời được miêu tả trong bài. Bầu trời có màu xanh vào ban ngày và màu đen vào ban đêm. Tùy thuộc vào thời tiết mà bầu trời sẽ có những màu sắc khác nhau. Khi mặt trời chiếu vào bầu không khí có nhiều hơi nước sau cơn mưa chúng ta sẽ nhìn thấy hình ảnh cầu vồng bắc ngang trời. Qua bài đọc còn giúp em thấy được tầm quan trọng của bầu trời đối với con người. Nhờ có bầu trời bao quanh trái đất nên cung cấp không khí cho con người, cho muôn vật và cây cối. Qua bài thơ em càng có ý thức hơn về giữ gìn và bảo vệ môi trường để bầu trời luôn trong xanh.

Bí ẩn đồng hồ mặt trời của người Ai Cập cổ, ưu nhược điểm...

Đoạn văn bày tỏ tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện (mẫu 5)

Đọc xong Câu chuyện "Đồng hồ Mặt Trời", em vô cùng yêu thích cậu bé I-sắc Niu-tơn. Trong câu chuyện, I-sắc Niu-tơn là một cậu bé ham học hỏi. Dù còn nhỏ tuổi nhưng Niu-tơn đã có thể tự tay làm ra các món đồ chơi cầu kì. Đặc biệt, Niu-tơn còn có tài quan sát vô cùng tỉ mỉ, cẩn thận. Cậu đã ghi chép lại sự thay đổi về vị trí của chiếc bóng. Từ đó, chế tạo ra đồng hồ mặt trời. Đây là một sáng chế vô cùng hữu ích với bà con trong làng. Nhờ có chiếc đồng hồ mà mọi người có thể nhận biết được thời gian. Qua nhân vật, em học được sự kiên trì, sẵn sàng tích lũy kiến thức mọi lúc, mọi nơi.

Đoạn văn bày tỏ tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện (mẫu 6)

Hôm qua trên lớp, em đã được nghe cô giáo kể chuyện Cây bút thần. Trong truyện, em bị cuốn hút bởi nhân vật Mã Lương - một cậu bé vô cùng đam mê vẽ tranh. Cậu luôn dành thời gian để rèn luyện tài năng của mình. Một đêm, Mã Lương đã mơ thấy một cụ già và được tặng một cây bút thần. Từ đó, cậu dùng cây bút thần để giúp đỡ những người nghèo khổ và đối đầu với kẻ ác. Em cảm thấy mình đã bị thôi thúc bởi sự tốt bụng và dũng cảm của Mã Lương. Những giá trị đó thực sự khiến em xúc động và cảm phục.

Cô-li-a đã làm gì để giúp cho bài văn của mình dài ra ? Đọc tr

Đoạn văn bày tỏ tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện (mẫu 7)

Cô-li-a là nhân vật trong câu chuyện Bài tập làm văn. Vì chẳng bao giờ giúp mẹ làm việc nhà nên khi được giao cho bài tập làm văn viết về những điều em đã làm giúp mẹ, Cô-li-a cảm thấy rất khó khăn. Cậu loay hoay mãi không biết viết như thế nào. Cuối cùng, Cô-li-a chọn cách viết những việc mà mình chưa làm vào bài văn của mình. Sau bài văn đó, Cô-li-a đã vui vẻ nhận lời giặt áo sơ mi và quần áo lót vì đó là việc bạn đã nói trong bài tập làm văn của mình. Em rất thích Cô-li-a vì cậu ấy đã biết giữ lời. Cậu ấy đã làm những việc mà mình đã viết trong bài tập làm văn trên lớp.

Đoạn văn bày tỏ tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện (mẫu 8)

Qua các câu chuyện đã được học em thích nhất là bài "Cùng Bác qua suối" bởi bài đọc đã cho em thấy được phẩm chất cao cả, đáng kính của Bác - vị cha già của dân tộc ta. Bác rất quan tâm tới mọi người từ những việc nhỏ nhất trong đời sống sinh hoạt. Bác ân cần hỏi anh bị ngã có đau không và cho kê lại hòn đá để những người đi sau không bị ngã. Bác rất cẩn thận chu đáo trong mọi công việc nó thể hiện khi qua suối Bác đã lường hết các tình huống xãy ra như trơn trợt, nước sâu,... nhưng trong thực tế có những sự cố xãy ra. Khi sự cố xãy ra nhưng vì đã có chuẩn bị nên Bác đã vượt qua dễ dàng và rút ra ngay được nguyên nhân sự việc cả chủ quan và khách quan trong vấn đề. Từ đó, Bác rút ngay bài học kinh nghiệm cho bản thân và truyền đạt lại cho mọi người để cùng áp dụng cho những lần sau. Đồng thời vấn đề gì giải quyết được ngay cho một người dù lớn hay bé Bác cũng làm ngay đó là lượm hòn đá bỏ đi để những người đi sau không bị té.

Khi Nôbita trở thành sát thủ đệ nhất. - Như đã hứa - Wattpad

Đoạn văn bày tỏ tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện (mẫu 9)

Tuổi thiếu nhi chúng ta là cái tuổi thần tiên và cần phải mơ mộng về những điều tốt đẹp nhất và nhờ những bộ phim hoạt hình dí dỏm, đầy nhân văn mà thiếu nhi lại được hoà mình cùng với thế giới thần tiên lung linh, huyền ảo, tăng thêm sức sáng tạo. Khi còn nhỏ, tôi được xem qua rất nhiều bộ phim hoạt hình nhưng có lẽ thích nhất là được xem bộ phim dí dỏm Đô-rê-mon. Cái tên này có lẽ đã quá quen thuộc với các bạn nhỉ? Đô-rê-mon là một chú mèo máy đến từ thế kỉ 22, cái nơi mà mọi thứ tối tân đều được sáng tạo đặc biệt là rô-bot. Có rất nhiều rô-bot nhưng phổ biến hơn cả là những chú rô-bot mèo máy. Không may thay, Đô-rê-mon là một chú mèo bị lỗi và bị vứt bỏ nhưng một cậu bé đã mua nó về. Xui xẻo hơn, khi ở nhà, Đô-rê-mon bị chuột cắn rách tai nên có lẽ đây là chú mèo đầu tiên cụt tai. Về sau, Đô-rê-mon dùng cỗ máy thời gian để đến thế kỉ 21 để giúp Nô-bi-ta, cụ cố của cậu bé đã mua Đô-rê-mon và cuộc hành trình bắt đầu. Đây là một bộ phim rất ăn khách và Đô-rê-mon rất ấn tượng. Đây là một chú mèo mập ú nhưng lại rất dễ thương. Do khóc nhiều nên cậu từ màu vàng chuyển thành màu xanh nhưng Đô-rê-mon rất dễ thương. Yêu Đô-rê-mon quá!

Đoạn văn bày tỏ tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện (mẫu 10)

Em rất thích nhân vật Mowgli trong bộ phim hoạt hình “Cậu bé rừng xanh”. Vì cậu bé vô cùng đáng yêu và dũng cảm. Trong bộ phim, Mowgli đã được đàn sói nuôi lớn trong rừng. Khi con cọp Shere Khan đe dọa đến tính mạng, cậu bắt buộc phải rời bỏ khu rừng. Nhờ sự hướng dẫn của báo đen Bagheera và gấu Baloo, cậu bắt đầu hành trình tìm về cuộc sống của một con người. Cuối cùng, với ngọn lửa của lòng can đảm, cậu đã đánh bại được con hổ Shere Khan. Nhân vật này đã cho em thấy sự gắn bó của con người với thiên nhiên.

Xêm thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Viết đoạn văn cho bài văn miêu tả con vật

Đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt

Đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện cổ tích hoặc sự tích đã đọc, đã nghe

Đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện đã đọc, đã nghe về tình cảm gia đình hoặc tình bạn

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em với một người gần gũi, thân thiết

Đánh giá

0

0 đánh giá