TOP 10 mẫu Lập dàn ý Viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc, đã nghe (2024) HAY NHẤT

665

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Lập dàn ý Viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc, đã nghe (2024) HAY NHẤT Kết nối tri thức gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem

TOP 10 mẫu Lập dàn ý Viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc, đã nghe (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Lập dàn ý Viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc, đã nghe.

Lịch Sử Ở Việt Nam Đang Được Giảng Dạy Như Một Tôn Giáo

Lập dàn ý Viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc, đã nghe (mẫu 1)

1. Mở bài

Giới thiệu nhân vật và sự kiện liên quan đến nhân vật/sự kiện lịch sử.

2. Thân bài

Thuật lại quá trình diễn biến của sự việc, chỉ ra mối liên quan giữa sự việc với nhân vật/sự kiện lịch sử, kết hợp kể chuyện với miêu tả.

3. Kết bài

Khẳng định ý nghĩa của sự việc, nêu cảm nhận của người viết.

Về một số thần đồng nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam (Phần 3)

Lập dàn ý Viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc, đã nghe (mẫu 2)

1. Mở bài

Nêu được sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử mà em sẽ thuật lại trong bài viết.

Chỉ ra lí do hoặc hoàn cảnh người viết thu thập tư liệu liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử đó.

2. Thân bài

a. Gợi lại bối cảnh, câu chuyện, dấu tích liên quan đến nhân vật/sự kiện được nhắc đến:

Không gian, thời gian xảy ra câu chuyện.

Dấu tích liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử được nói đến.

b. Thuật lại nội dung, diễn biến của sự việc có thật liên quan đến nhân vật/sự kiện lịch sử:

Bắt đầu - diễn biến - kết thúc.

Sử dụng được một số bằng chứng (tư liệu, trích dẫn… ), kết hợp kể chuyện, miêu tả.

c. Vai trò, ý nghĩa hoặc tầm ảnh hưởng của sự việc đối với đời sống hoặc đối với nhận thức về nhân vật hoặc sự kiện lịch sử.

3. Kết bài

Khẳng định ý nghĩa của sự việc hoặc nêu cảm nhận của người viết về sự việc hoặc nhân vật lịch sử.

Truyền thống khoa bảng Bắc Giang trong tiến trình lịch sử | Nghiên Cứu Lịch  Sử

Lập dàn ý Viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc, đã nghe (mẫu 3)

1. Mở bài

Giới thiệu về nhân vật: Hưng Đạo Đại Vương - Trần Quốc Tuấn.

2. Thân bài

Thuật lại quá trình diễn biến của sự việc theo trình tự (thời gian, không gian…).

Chỉ ra mối liên quan giữa sự việc với nhân vật lịch sử, kết hợp kể chuyện với miêu tả.

Ý nghĩa của sự việc được kể lại: Những phẩm chất tốt đẹp của Trần Hưng Đạo.

3. Kết bài

Khẳng định ý nghĩa của sự việc, nêu cảm nhận của người viết đối với nhân vật: Hưng Đạo Đại Vương - Trần Quốc Tuấn.

Top 10 Kỳ tài trong lịch sử Việt Nam - toplist.vn

Lập dàn ý Viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc, đã nghe (mẫu 4)

1. Mở bài

Nêu được sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử mà văn bản sẽ thuật lại.

Nêu lí do hay hoàn cảnh người viết thu thập tư liệu liên quan.

2. Thân bài

a. Gợi lại bối cảnh, câu chuyện, dấu tích liên quan đến nhân vật/sự kiện.

Câu chuyện, huyền thoại liên quan

Dấu tích liên quan

b. Thuật lại nội dung, diễn biến của sự việc có thật liên quan đến nhân vật/sự kiện lịch sử.

Bắt đầu - diễn biến - kết thúc.

Sử dụng được một số bằng chứng (tư liệu, trích dẫn… ), kết hợp kể chuyện, miêu tả.

c. Ý nghĩa, tác động của sự việc đối với đời sống hoặc đối với nhận thức về nhân vật/sự kiện.

3. Kết bài

Khẳng định ý nghĩa của sự việc hoặc nêu cảm nhận của người viết về sự việc.

Xêm thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc, đã nghe

Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn

Ghi lại đoạn thơ hoặc những câu ca dao mà bạn đã chia sẻ với em

Kể lại câu chuyện Chàng trai làng Phù Ủng cho người thân nghe

Chia sẻ một bài học cuộc sống mà em nhận được từ người thân

 

Đánh giá

0

0 đánh giá