TOP 10 mẫu Đặt 2 - 3 câu nói về một người anh hùng dân tộc (2024) HAY NHẤT

322

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Đặt 2 - 3 câu nói về một người anh hùng dân tộc (2024) HAY NHẤT Kết nối tri thức gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem

TOP 10 mẫu Đặt 2 - 3 câu nói về một người anh hùng dân tộc (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Đặt 2 - 3 câu nói về một người anh hùng dân tộc.

Đinh Tiên Hoàng - Tin tức mới nhất 24h qua - VnExpress

Đặt 2 - 3 câu nói về một người anh hùng dân tộc (mẫu 1)

Đinh Tiên Hoàng, tên húy là Đinh Bộ Lĩnh (CN),/ là vị hoàng đế sáng lập triều đại nhà Đinh, nước Đại Cồ Việt trong lịch sử Việt Nam (VN). Ông (CN)/ là người có công đánh dẹp loạn 12 sứ quân, thống nhất giang sơn và trở thành hoàng đế đầu tiên của Việt Nam sau thời Bắc thuộc (VN).

Lý Thường Kiệt là ai? Lý Thường Kiệt đánh quân Tống như thế nào?

Đặt 2 - 3 câu nói về một người anh hùng dân tộc (mẫu 2)

Lý Thường Kiệt (CN) / là danh tướng Việt Nam thế kỉ XI. Tên tuổi của ông (CN)/ gắn với chiến thắng chống quân xâm lược nhà Tống (VN).

TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ XÂY DỰNG, CHỈNH ĐỐN ĐẢNG

Đặt 2 - 3 câu nói về một người anh hùng dân tộc (mẫu 3)

Chủ tịch Hồ Chí Minh (CN)/ là vị lãnh tụ của phong trào giành độc lập của Việt Nam thời Pháp thuộc (VN). Bác (CN)/ là người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa độc lập (VN). Nhờ có sự dẫn dắt của Bác, nước ta (CN)/ đã giành chiến thắng trong cuộc đấu tranh chống lại quân xâm lược Nhật, Pháp và Mỹ (VN).

Hé lộ những giây phút cuối đời của nữ anh hùng huyền thoại Võ Thị Sáu | Báo  Dân trí

Đặt 2 - 3 câu nói về một người anh hùng dân tộc (mẫu 4)

Võ Thị Sáu sinh ra và lớp lên tại quận Đất Đỏ, nay là huyện Long Đất, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu luôn xuất hiện trong nhưng câu chuyện kể đầy tự hào của bà, của mẹ em từ tấm bé. Truyện kể rằng chị Võ Thị Sáu sinh năm 1933, làm liên lạc cho công an quận. Với sự mưu trí, dũng cảm, chị Sáu đã có nhiều chiến công hiển hách. 

Nguyễn Thị Minh Khai: Người chiến sĩ cách mạng kiên trung, bất khuất

Đặt 2 - 3 câu nói về một người anh hùng dân tộc (mẫu 5)

Nguyễn Thị Minh Khai chính là một tấm gương tiêu biểu cho những người anh hùng như thế. Năm mười sáu tuổi bà đã tham gia hoạt động cách mạng. Trong đấu tranh bà rất kiên cường, nhanh trí khiến bọn giặc Pháp nhiều phen hoảng sợ và tìm mọi cách hãm hại bà. Năm 1940, Nguyễn Thị Minh Khai bị bắt. Giặc tra tấn bà hết sức dã man nhưng sau mỗi trận đòn tra tấn đó Nguyễn Thị Minh Khai đã dùng máu của mình viết nên những câu thơ nêu cao khí tiết của người chiến sĩ cộng sản.

Bà Triệu | Hình ảnh, Nghệ thuật

Đặt 2 - 3 câu nói về một người anh hùng dân tộc (mẫu 6)

Bà Triệu là người nữ anh hùng vĩ đại trong lòng em. Dù là nữ nhi, nhưng bà Triệu lại có đầy đủ những phẩm chất của một vị tướng tài: dũng cảm, mạnh mẽ, can trường, quyết đoán, thông minh. Nhưng hơn thế nữa, bà còn có một tình yêu nước mãnh liệt, ý chí quật cường, quyết tâm đánh đuổi quân thù xâm lược ra khỏi bờ cõi nước ta.

Bàn về gốc tích của Lý Thường Kiệt | Nghiên Cứu Lịch Sử

Đặt 2 - 3 câu nói về một người anh hùng dân tộc (mẫu 7)

 Với tinh thần quyết chiến, quyết thắng, ông đã dẫn đầu đại quân chiến đấu tại biên giới và cả hai châu của nhà Tống. Các trận đánh đó đã thành công ngoạn mục, đánh bại âm mưu xâm lược của đối thủ. Với những thành tích đó, Lý Thường Kiệt đã trở thành một trong những huyền thoại vang danh trong lịch sử Việt Nam.

Đánh giá

0

0 đánh giá