Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

TOP 10 mẫu Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên (2024) HAY NHẤT

166

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên (2024) Chân trời sáng tạo hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên.

200000+ Chim Sơn Ca & ảnh Chim miễn phí - Pixabay

Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên (mẫu 1)

Con chim sơn ca mẹ đã đi kiếm thức ăn về. Nghe hơi mẹ, chim non nhích nhích dần ra, cố vươn cao cái mỏ hồng hồng, há thật rộng để chờ mồi như đứa trẻ đói lòng đang chờ bầu sữa mẹ. Chim mẹ đứng phía trên, cẩn thận mớm mồi cho con. Chú chim non nuốt lấy, nuốt để, vừa hết miếng này lại há họng chờ miếng khác. Đến lúc hết thức ăn rồi mà chú vẫn còn đòi mẹ mớm mồi. Chim mẹ rỉa lông cho con như người mẹ âu yếm con mình.

Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên (mẫu 2)

Chú thỏ nhà em rất ngoan ngoãn, tuyệt đối không cắn hay hút máu gì cả, vì thỏ ăn chủ yếu là rau và củ. Cứ đến giờ ăn, em lại thả vào chuồng chú vài cây rau muống, có khi là rau lang hay rau má, chú đều xơi tái. Đầu tiên chóp mũi nhỏ ươn ướt sẽ ngửi ngửi vật thể được cho vào chuồng, xác định không có gì nguy hiểm mới bắt đầu cắm cúi ăn. Hai chiếc răng cửa to bản làm nhiệm vụ cắn thức ăn, đặc biệt khi em cho chú ăn cà rốt hoặc củ cải mới thấy răng thỏ hoạt động hết công suất. Ăn no nê rồi chú còn ung dung vểnh râu lên đắc chí nữa chứ. Khi ngủ trông chúng rất hiền lành, đôi mắt nhắm tịt lại, bốn chân co rúm và cổ đã ngắn còn rụt vào thân tụ thành một khối. Những lúc như thế em thấy thật vui vẻ. Chú thỏ này là món quà mà em thích nhất từ bé đến giờ. Chắc chắn chú sẽ là người bạn đồng hành cùng em một thời gian dài. Nhờ có chú mà em biết cách chăm sóc động vật, em rất yêu quý chú thỏ nhà em.

Chú hổ sở hữu cơ bắp hàng triệu chàng trai mơ ước

Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên (mẫu 3)

Chú hổ rất to, có lẽ chú đã sống ở đây từ rất lâu rồi. Thân hình to lớn khiến tôi có hơi sợ một chút. Thoạt nhìn, bạn sẽ ấn tượng ngay với những sọc vằn trên mình nó. Những sọc vằn đen trắng loang lổ trên mình màu vàng của nó. Thật nổi bật! Tôi có thể nghe được tiếng thở của nó trên mình nó rung rinh. Bốn chân cũng có vằn, móng vuốt sắc nhọn của nó thật khiến tôi phấn khích. Gương mặt của nó cũng giống như chú mèo tôi nuôi ở nhà. Nhưng nó dữ tợn hơn nhiều. Hai tai hình tam giác hướng ra ngoài để nghe âm thanh, đôi mắt gườm gườm tinh ranh hung dữ nhìn ngắm mọi thứ xung quanh. chiếc mũi ướt ướt rất thính. Ria mép dài, trắng như cước, cứng. Hàm răng sắc nhọn. Những chiếc răng nanh là vũ khí tối thượng để chúng cắn xé con mồi. Sự hung dữ của nó khiến muôn loài phải khiếp sợ.

Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên (mẫu 4)

Nghe hơi mẹ, chim non nhích nhích dần ra, cố vươn cao cái mỏ hồng hồng, há thật rộng để chờ mồi như đứa trẻ đói lòng đang chờ bầu sữa mẹ. Chim mẹ đứng phía trên, cẩn thận mớm mồi cho con. Chú chim non nuốt lấy, nuốt để, vừa hết miếng này lại há họng chờ miếng khác. Đến lúc hết thức ăn rồi mà chú vẫn còn đòi mẹ mớm mồi. Chim mẹ rỉa lông cho con như người mẹ âu yếm con mình.

Hai Con Thỏ Trắng đang Ngồi Trên Cỏ | Nền JPG Tải xuống miễn phí - Pikbest

Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên (mẫu 5)

Chú thỏ có miệng rất nhỏ, nhưng hàm răng không tầm thường đâu nhé! To nhất là hai chiếc răng cửa cứng khỏe, chuyên găm lên thức ăn để cắn xuống. Mỗi khi mẹ em cho rau má, rau khoai vào chuồng chú lại lon ton chạy đến nhai rau ráu ngon lành. Cũng như bao chú thỏ khác, chú thỏ loang này rất thích ăn cà rốt. Hễ có cà rốt cho vào, bằng hàm răng sắc bén của mình chỉ một nhoáng là chú đã gặm hết cả củ. Thỏ ăn suốt ngày, vì vậy việc vệ sinh chuồng rất quan trọng. Mẹ em nói nếu không cẩn thận thỏ sẽ ốm mà chết.

Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên (mẫu 6)

Ngày này em cứ thả chú rùa như tự do đi lại trên nền nhà, cậu rùa lúc này đây dường như cũng đã chọn góc nhà cạnh cái tủ để nằm nghỉ. Nó cứ như bò đi bò lại tha thẩn trên nền nhà, bắt ruồi, muỗi. Cứ mỗi lần mà được em cho một con giun hay con tôm nhỏ, cậu ta ngốn một cách ngon lành nhìn thật là đáng yêu biết bao nhiêu.

Con voi phong thủy - Vai trò của con voi trong phong thủy - Tượng Gỗ -  Tranh Gỗ - Đồ Gỗ Phong Thủy Hinh Mộc

Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên (mẫu 7)

Em chỉ thấy chú voi con đi lại trông cái chuồng chật hẹp, thỉnh thoảng ăn một vài mẩu mía do khách tham quan đưa ra, dù biển cấm du khách cho thú vật ăn treo ngay tại chuồng. Tại sở thú, voi được nhân viên tắm rửa và cho ăn theo khẩu phần quy định. Sở thú cũng rất cần cho con người, nhất là các cháu thiếu niên nhi đồng để các cháu biết về các chủng loài vật trên thế giới. Nhưng theo em, tự do của thú là được sống ở rừng xanh mới thực sự đem lại cho thú sự sinh sôi nảy nở, tự nhiên và đầy đủ hơn. Qua chương trình “Thế giới động vật”, em được biết ở những nước phát triển, người ta nuôi thú trong khu rừng bảo tồn. Em mơ ước Việt Nam mình sẽ có nhiều khu rừng bảo tồn như thế.

Những điều thú vị ít biết về hổ - loài mãnh thú cô độc và khiêm tốn | VOV.VN

Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên (mẫu 8)

Ấn tượng của em về con hổ, đó là một con vật hung dữ và đáng sợ. Mỗi khi xem chương trình thế giới động vật, thấy con hổ rình mồi em rất sợ và cũng không thích con hổ, vì nó rất dữ tợn, nhưng khi đi vào sở thú thì em thấy chú hổ này rất hiền lành, ngoan ngoan, chỉ nằm lim dim một chỗ dưới bóng cây râm, con khác thì đi lại chậm chậm quanh chuồng, dáng đi rất bệ vệ, oai phong như chúa sơn lâm của muôn loài, nó đưa đôi mắt nhìn chúng em, nhưng không hề đáng sợ như em nghĩ.

Hình tượng con trâu trong đời sống văn hóa đại chúng | Báo Dân trí

Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên (mẫu 9)

Trên bãi cỏ ven đê có nhiều trâu, bò đang gặm cỏ. Hình ảnh con nghé và con trâu mẹ thật đáng yêu. Trâu mẹ to béo, da đen bóng cái đuôi phe phẩy, gặm cỏ non. Chú nghé con cong đuôi từ xa chạy đến rúc đầu vào bầu vú mẹ. Chú nghé thật xinh, lông vàng tơ hồn nhiên, ngây thơ như một em bé mới tập đi. Trâu mẹ lại chốc chốc quay đầu lại liếm vào đầu, vào lưng đứa con thơ, cặp mắt mở to với bao tình âu yếm. Nắng vàng chiều quê in bóng trâu mẹ và nghé con. Em bước đi rồi ngoái lại ngắm bức tranh quê đầy tình mẫu tử.

Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên (mẫu 10)

Ngày này em cứ thả chú rùa như tự do đi lại trên nền nhà, cậu rùa lúc này đây dường như cũng đã chọn góc nhà cạnh cái tủ để nằm nghỉ. Nó cứ như bò đi bò lại tha thẩn trên nền nhà, bắt ruồi, muỗi. Cứ mỗi lần mà được em cho một con giun hay con tôm nhỏ, cậu ta ngốn một cách ngon lành nhìn thật là đáng yêu biết bao nhiêu.

Xêm thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Viết giấy mời

Viết hướng dẫn làm hoặc sử dụng một sản phẩm

Viết hướng dẫn thực hiện một việc nhà đơn giản gồm 2 - 3 bước

Viết một điều em muốn thay đổi để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn

Viết một đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) tả một loại quả em thích

Đánh giá

0

0 đánh giá