Toptailieu biên soạn và giới thiệu giải bài Giáo dục thể chất lớp 3 trang 48, 49, 50 Bài 1: Di chuyển vượt chướng ngại vật thấp sách Cánh Diều hay nhất, ngắn gọn sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi và làm bài tập Giáo dục thể chất lớp 3.
Giải bài tập Giáo dục thể chất lớp 3 Bài 1: Di chuyển vượt chướng ngại vật thấp
Giáo dục thể chất lớp 3 trang 48 Mở đầu
Giáo dục thể chất lớp 3 trang 48 Khởi động
- Xoay các khớp
- Kéo dãn cơ
Giáo dục thể chất lớp 3 trang 48 Trò chơi bổ trợ khởi động: Chạy tại chỗ theo tín hiệu.
Giáo dục thể chất lớp 3 trang 49 Kiến thức mới
Giáo dục thể chất lớp 3 trang 49 Câu 1: Di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước tiến
- Tư thế chuẩn bị: Đứng tự nhiên.
- Động tác: Đi thường về trước, khi gặp chướng ngại vật thấp thì bước qua, hai tay phối hợp tự nhiên, mắt nhìn đường đi; sau đó đi thường về đích.
- Kết thúc: Về tư thế chuẩn bị.
Giáo dục thể chất lớp 3 trang 49 Câu 2: Di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước ngang
- Tư thế chuẩn bị: Đứng tự nhiên.
- Động tác: Đi thường về trước, khi gặp chướng ngại vật thấp thì xoay người bước ngang qua; sau đó xoay người theo hướng di chuyển đi thường về đích, mắt nhìn đường đi.
- Kết thúc: Về tư thế chuẩn bị.
Giáo dục thể chất lớp 3 trang 49, 50 Luyện tập
Trả lời:
Giáo dục thể chất lớp 3 trang 49 Câu a: Luyện tập cá nhân
- Bước 1: Cả lớp khởi động bằng các động tác: xoay các khớp, chạy nâng cao đùi tại chỗ…
- Bước 2: Từng thành viên di chuyển đến các khu vực khác nhau.
- Bước 3: Thực hiện luyện tập
+ Di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước tiến.
+ Di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước ngang.
Chú ý:
Trong quá trình luyện tập, các tổ, các nhóm, các thành viên cần chú ý quan tâm, giúp đỡ những hàng (hoặc tổ) thực hiện chưa đúng và khuyến khích, động viên kịp thời những hàng (hoặc tổ) thực hiện đúng.
Giáo dục thể chất lớp 3 trang 49 Câu b: Luyện tập theo cặp
Trả lời:
- Bước 1: Cả lớp khởi động bằng các động tác: xoay các khớp, chạy nâng cao đùi tại chỗ…
- Bước 2: Chia cả lớp thành từng cặp sắp xếp vào các khu vực khác nhau.
- Bước 3: Thực hiện luyện tập
+ Di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước tiến.
+ Di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước ngang.
Chú ý:
Trong quá trình luyện tập, các tổ, các nhóm, các thành viên cần chú ý quan tâm, giúp đỡ những hàng (hoặc tổ) thực hiện chưa đúng và khuyến khích, động viên kịp thời những hàng (hoặc tổ) thực hiện đúng.
Giáo dục thể chất lớp 3 trang 49 Câu c: Luyện tập theo nhóm
Trả lời:
- Bước 1: Cả lớp khởi động bằng các động tác: xoay các khớp, chạy nâng cao đùi tại chỗ…
- Bước 2: Chia cả lớp thành từng nhóm sắp xếp vào các khu vực khác nhau.
- Bước 3: Thực hiện luyện tập
+ Di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước tiến.
+ Di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước ngang.
Chú ý:
Trong quá trình luyện tập, các tổ, các nhóm, các thành viên cần chú ý quan tâm, giúp đỡ những hàng (hoặc tổ) thực hiện chưa đúng và khuyến khích, động viên kịp thời những hàng (hoặc tổ) thực hiện đúng.
Giáo dục thể chất lớp 3 trang 50 Trò chơi: Trò chơi: “Vượt chướng ngại vật”
Trả lời:
- Bước 1: Cả lớp khởi động bằng các động tác: xoay các khớp, chạy nâng cao đùi tại chỗ…
- Bước 2:Chỉnh đốn hàng ngũ, ngay ngắn thẳng hàng.
- Bước 3: Quản trò bắt đầu trò chơi vượt chướng ngại vật thông qua bài tập di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước tiến và di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước ngang.
- Bước 4: Các bạn chia thành hai đội, chuẩn bị những chướng ngại vật đặt trên một đường thẳng. Từng bạn sẽ lần lượt vượt qua chúng. Đội nào xong trước và ít mắc lỗi sẽ chiến thắng.
Chú ý:
Trong quá trình luyện tập các thành viên trong lớp cần chú ý quan tâm, giúp đỡ những hàng (hoặc tổ) thực hiện chưa đúng và khuyến khích, động viên kịp thời những hàng (hoặc tổ) thực hiện đúng.
Giáo dục thể chất lớp 3 trang 50 Vận dụng
Giáo dục thể chất lớp 3 trang 50 Câu 1: Hình nào dưới đây thể hiện đúng động tác di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước tiến? Em hãy thực hiện động tác đúng.
Trả lời:
Hình thể hiện đúng động tác di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước tiến: Hình 2
*Di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước tiến
- Tư thế chuẩn bị: Đứng tự nhiên.
- Động tác: Đi thường về trước, khi gặp chướng ngại vật thấp thì bước qua, hai tay phối hợp tự nhiên, mắt nhìn đường đi; sau đó đi thường về đích.
- Kết thúc: Về tư thế chuẩn bị.
Giáo dục thể chất lớp 3 trang 50 Câu 2: Em cùng các bạn chơi trò vượt chướng ngại vật để tăng cường sức khỏe và tăng khả năng phối hợp vận động.
Trả lời:
Học sinh tổ chức chơi trò chơi theo hướng dẫn sau:
- Bước 1: Tập hợp các học sinh sau đó chia thành nhóm.
- Bước 2: Các nhóm thực hiện khởi động sau đó xếp hàng ngay ngắn.
- Bước 3: Tổ chức chơi trò chơi: “Vượt chướng ngại vật”.Đội nào vượt chướng ngại vật nhanh, đúng và đều nhất thì đội đó dành chiến thắng. Đội thua sẽ chịu hình phạt chạy vòng quanh sân.
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.