Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

TOP 10 mẫu Nói với người thân về những trải nghiệm thú vị (2024) HAY NHẤT

50

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Nói với người thân về những trải nghiệm thú vị (2024) HAY NHẤT Kết nối tri thức gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem

 

TOP 10 mẫu Nói với người thân về những trải nghiệm thú vị (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Viết đoạn văn nói với người thân về những trải nghiệm thú vị mà các bạn ở lớp đã chia sẻ.

Trải nghiệm là gì? Những trải nghiệm sinh viên nhất định phải thử

Nói với người thân về những trải nghiệm thú vị (mẫu 1)

Cuối năm học vừa qua, gia đình em đã tổ chức một chuyến đi ý nghĩa tại ngã ba Đồng Lộc để tri ân và tưởng nhớ mười cô thanh niên xung phong đã dũng cảm hi sinh ở đây. Chuyến đi đã để lại trong em ấn tượng sâu sắc khó quên.

Đúng 7 giờ sáng, nhà em đã mặc quần áo chỉnh tề để chuẩn bị cho chuyến đi.Thời tiết hôm ấy thật đẹp, bầu trời trong xanh vời vợi, những tia nắng óng ánh như những sợi tóc của nàng công chúa Tóc Mây. Đúng 7 giờ 30 phút, gia đình em đã xuất phát từ Cầu Giấy đi lên đường cao tốc trên cao, đi qua những tỉnh như: Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An và bám theo đường mòn Hồ Chí Minh.

Trên xe, mẹ em đã kể rất nhiều về các chiến sĩ đã dũng cảm để có được cuộc sống độc lập, tự do như ngày hôm nay. Ngã ba Đồng Lộc được coi là một di tích lịch sử gắn liền với việc mười nữ thanh niên xung phong thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Nhà em ai cũng háo hức để được tìm hiểu về lịch sử nước ta.

Gia đình em đến ngã ba Đồng Lộc vào lúc 12 giờ trưa. Đầu tiên em được cô hướng dẫn viên giới thiệu về cổng vào khu di tích gồm cửa chính và hai cửa phụ, các cột trụ được khắc họa là những chùm bom, khói lửa xuyên qua các cung đường tạo thành đường cong mái vòm. Tiếp theo, em được tham quan tượng đài Chiến Thắng.

Đây là biểu tượng của sức mạnh, ý chí chiến thắng, tinh thần vươn lên đạp đổ mọi gian nan nguy hiểm. Cô hướng dẫn viên du lịch đã cùng gia đình em dâng hoa, thắp hương để tri ân các anh hùng chiến sĩ tại nhà bia tưởng niệm liệt sĩ thanh niên xung phong Toàn quốc.

Để lại nhiều xúc động nhất trong em là khi viếng khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong đã dựng lên tượng đài chiến thắng vĩ đại cho cả dân tộc Việt Nam. Sau đó, em còn được đi tham quan cột biểu tượng ngành giao thông vận tải, tháp chùa ngã ba Đồng Lộc, đền thờ ngã ba Đồng Lộc, tượng 10 cô gái ngã ba Đồng Lộc.

Khi ánh hoàng hôn vừa buông xuống thì cũng là lúc cả nhà em đã kết thúc buổi tham quan và tri ân các anh hùng chiến sĩ. Trên xe ra về ai cũng bồi hồi xúc động và mong được trở lại đây.

Em cảm thấy rất may mắn vì được bố mẹ cho đi tham quan và tri ân các anh hùng. Đây là một kỷ niệm đẹp mà em nhớ mãi không quên. Em mong rằng sẽ nhiều bạn nhỏ như em được bố mẹ cho đến nơi đây để thế hệ trẻ chúng em có nhiều động lực phấn đấu.

Vì sao học tập trải nghiệm đóng vai trò quan trọng?

Nói với người thân về những trải nghiệm thú vị (mẫu 2)

Lúc còn nhỏ, tôi là một đứa trẻ năng động và tinh nghịch, luôn khiến cho bố mẹ phải lo lắng không biết bao nhiêu lần. Tuy đã trải qua hàng chục năm, nhưng một trải nghiệm khó quên từ thời thơ ấu vẫn hiện về trong tâm trí tôi - cuộc lạc hậu trong một siêu thị lúc ấy.

Là một học sinh lớp một, tôi thường xuyên có các buổi học thêm vào các buổi chiều cuối tuần. Một ngày thứ bảy, sau khi kết thúc buổi học, bố đã đến đón tôi từ rất sớm. Trên đường về, bố cho biết rằng sẽ ghé qua siêu thị để mua một số món đồ cho mẹ. Tin đó khiến tôi hồi hộp và háo hức vô cùng, vì siêu thị luôn có rất nhiều loại đồ ăn vặt hấp dẫn. Tôi đã bắt đầu thuyết phục bố mua cho tôi vài món ngon.

Khi chúng tôi đến siêu thị, bố đã gửi xe ở bên ngoài và đưa tôi vào bên trong. Siêu thị lúc đó khá đông người mua sắm. Bố phải đẩy xe để đựng đồ, vì vậy không thể nắm tay tôi. Bố nhắc nhở tôi phải luôn để ý và đi theo gần. Tôi gật đầu đồng ý và hứa sẽ không rời xa bố.

Khi đến quầy bánh kẹo, tôi đã nói với bố về mong muốn của mình, mong bố mua cho tôi những loại bánh và kẹo mà tôi yêu thích. Bố tỏ ra rất vui vẻ và đồng ý, sau đó bố đặt chúng vào xe.

Sau đó, chúng tôi tiến qua quầy đồ chơi. Có rất nhiều bạn nhỏ khác đang đòi bố mẹ mua cho họ các món đồ chơi yêu thích. Tuy nhiên, tôi bất ngờ bởi một chiếc búp bê rất đẹp. Tôi mải mê nhìn nó và quên mất việc phải luôn đi cùng bố. Và rồi, tôi đã bị lạc mất.

Lúc ấy, tôi bắt đầu cảm thấy sợ hãi. Xung quanh đông người, và tôi đứng một mình, không biết đường về. Tôi đã bắt đầu chạy đi tìm bố. Tuy nhiên, mọi cố gắng của tôi trở nên vô ích và tôi không thể tìm thấy bố. Tôi bắt đầu rơi vào trạng thái hoảng loạn và bật khóc lớn. Một cô nhân viên thấu hiểu đi ngang qua và thấy tôi đang khóc, cô đã lại gần và hỏi tôi về tình hình. Tôi kể lại cho cô về tình cảnh của mình, và cô đã đề xuất đưa tôi đến gặp chú bảo vệ.

Sau đó, chú bảo vệ sử dụng loa để thông báo cho bố biết về tình huống của tôi. Khoảng mười phút sau, bố đã xuất hiện để đón tôi. Tôi chạy về phía bố và ôm chầm lấy ông, bật khóc. Bố chỉ cười nhẹ và nói: "Không sao đâu, con ạ, bố đây rồi!". Sau đó, bố quay sang và cảm ơn chú bảo vệ và cô nhân viên vì đã giúp đỡ tôi.

Trải nghiệm đó đã để lại một bài học quý báu trong cuộc sống của tôi. Nó đã giúp tôi hiểu rõ hơn về tình yêu thương và sự quan tâm của gia đình.

Phát triển năng lực học sinh qua hoạt động trải nghiệm - Tin Tức - Thông  Tin Tuyển Sinh

Nói với người thân về những trải nghiệm thú vị (mẫu 3)

Có rất nhiều trải nghiệm thú vị mà các bạn ở lớp đã chia sẻ. Ví dụ, một bạn có thể kể về chuyến đi cắm trại cuối tuần với gia đình, nơi họ đã học cách xây lửa và nấu ăn ngoài trời. Một bạn khác có thể chia sẻ về buổi tham quan bảo tàng nghệ thuật, nơi họ đã được ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và học hỏi về lịch sử và văn hóa. Còn một bạn khác có thể kể về việc tham gia vào một hoạt động tình nguyện, nơi họ đã giúp đỡ cộng đồng và trải nghiệm niềm vui từ việc làm việc với những người khác. Những câu chuyện như vậy sẽ mang lại niềm vui và kết nối với người thân của bạn.

Dạy học thông qua trải nghiệm – CTY stem steamv

Nói với người thân về những trải nghiệm thú vị (mẫu 4)

Mỗi trải nghiệm đều rất đáng trân trọng, bởi nó đem lại cho chúng ta nhiều cảm xúc cũng như bài học quý giá. Tôi cũng đã có một trải nghiệm đã đem đến cho tôi niềm vui và hạnh phúc.

Vào ngày mùng 8 tháng 3, bố, tôi và em Thương đã quyết định sẽ tặng cho mẹ một món quà đặc biệt - đó là một bữa tiệc thịnh soạn do chính tay ba bố con tôi chuẩn bị. Tôi đã lên kế hoạch nhờ cô Ánh - đồng nghiệp của mẹ giúp đỡ. Cô sẽ rủ mẹ đi mua sắm sau giờ làm để bố con tôi có thời gian chuẩn bị mọi thứ.

Buổi chiều hôm đó, sau khi tan học, tôi cố gắng về nhà thật sớm. Bố cũng đã xin công ty cho về sớm. Lúc về đến nhà, tôi thấy trên bàn đã có một bó hoa rất đẹp. Một bó hoa hồng nhung thật đẹp. Loài hoa tượng trưng cho tình yêu. Tôi thầm nghĩ khi nhận được bó hoa này chắc chắn mẹ sẽ rất hạnh phúc.

Sau khi dọn cất sách vở, tôi liền vào bếp giúp bố. Tôi phụ trách rửa rau, thái thịt và nấu cơm. Còn việc chế biến món ăn sẽ do đảm nhận. Em Thương phụ trách dọn lau dọn bàn ăn, chuẩn bị bát đũa. Hơn hai tiếng đồng hồ trôi qua, ba bố con tôi đã hoàn thành những món ăn mà mẹ thích: sườn xào chua ngọt, đậu kho thịt, canh cá chua ngọt… Những món ăn hấp dẫn, đẹp mắt đã được dọn lên bàn. Ở giữa bàn còn là một lọ hoa hồng do chính tay tôi tự cắm. Sau khi làm xong hết mọi công việc, ba bố con tôi đều đồng ý với nhau rằng công việc quả nội trợ quả thật rất vất vả.

Đến bảy giờ tối, tôi nhắn tin báo cho cô Ánh mọi việc chuẩn bị đã xong. Khoảng mười lăm phút sau thì mẹ đã về đến nhà. Em Thương được giao nhiệm vụ đón mẹ. Khi mẹ bước vào bếp, bố đã cầm bó hoa hồng tặng mẹ. Lúc đó tôi nhìn thấy khuôn mặt của mẹ rất ngạc nhiên, kế tiếp là nụ cười hạnh phúc. Cả gia đình ngồi vào bàn ăn. Mẹ đã rất ngạc nhiên khi nghe tôi kể về quá trình nấu ăn của ba bố con. Chúng tôi cùng nhau ăn cơm thật vui vẻ, mẹ còn khen các món ăn rất ngon. Buổi tối hôm đó, gia đình tôi ngập tràn tiếng cười hạnh phúc.

Đó là lần đầu tiên tôi được trải nghiệm công việc nấu ăn. Nhờ vậy mà tôi nhận ra mẹ đã vất vả như thế nào để nấu cho chúng tôi những bữa cơm ngon. Tôi cảm thấy thương và yêu mẹ nhiều hơn.

Hạnh phúc đến từ việc trải nghiệm du lịch | Prudential Việt Nam

Nói với người thân về những trải nghiệm thú vị (mẫu 5)

Trong cuộc sống, mỗi người sẽ có được nhiều trải nghiệm quý giá. Tôi cũng vậy, nhờ có trải nghiệm đó, tôi nhận ra được nhiều điều giá trị cho bản thân.

Khi còn bé, tôi là một đứa trẻ nghịch ngợm. Còn nhớ lúc tôi học lớp ba, một lần đã bị lạc trong siêu thị. Hôm đó, tôi được tan học sớm. Mẹ đến đón tôi về nhà. Trên đường về, mẹ có vào siêu thị để mua đồ. Tôi rất háo hức vì trong siêu thị có nhiều đồ ăn.

Mẹ đi gửi xe, rồi dắt tôi vào trong siêu thị. Lúc này, siêu thị rất đông người. Các gian hàng nào cũng có người mua sắm. Mẹ dặn tôi phải luôn theo sát để tránh bị lạc. Hai mẹ con đi đến gian hàng bán đồ ăn. Rất nhiều bánh, kẹo được bày bán. Tôi nhìn mà thích thú vô cùng. Do mải ngắm những món đồ ăn, mà tôi không để tâm đến tiếng gọi của mẹ. Vậy là tôi đã lạc mất mẹ từ lúc nào. Lúc đó, tôi cảm thấy rất sợ hãi. Tôi nhìn khắp các phía vẫn không thấy mẹ đâu. Tôi chạy khắp nơi để tìm mẹ, nhưng vẫn không thấy bóng dáng quen thuộc đâu. Tôi liền bật khóc.

Thấy vậy, mọi người xung quanh liền tới hỏi chuyện tôi. Tôi vừa khóc, vừa kể cho họ nghe. Sau đó, có một cô đã đề nghị đưa tôi đến chỗ bảo vệ. Tôi đi theo cô, lúc này cũng đã nín khóc. Ở đây, họ đã nói trên loa phát thanh để mẹ có thể nghe được. Khoảng mười lăm phút sau, mẹ đã đến. Tôi thấy khuôn mặt của mẹ rất lo lắng. Mẹ chạy đến ôm chầm lấy tôi. Tự nhiên, tôi bật khóc nức nở. Mẹ vừa lau nước mắt, vừa nói xin lỗi. Còn tôi thì cảm thấy hối hận vô cùng.

Trên đường về nhà, tôi đã xin lỗi mẹ. Lời nhắc nhở của mẹ khiến tôi nhận ra bài học quý giá. Một trải nghiệm đáng nhớ khiến tôi hiểu được tình yêu thương của mẹ dành cho mình, cũng như cần phải ngoan ngoãn hơn.

Trải Nghiệm Nhân Viên Là Gì? 5 Bước Hành Trình Trải Nghiệm Nhân Viên

Nói với người thân về những trải nghiệm thú vị (mẫu 6)

Khi còn nhỏ, tôi là một đứa trẻ hiếu động. Bởi vậy, tôi đã khiến cho bố mẹ lo lắng rất nhiều. Đến bây giờ, tôi vẫn còn nhớ mãi về một trải nghiệm đáng nhớ, bị lạc trong siêu thị.

Khi đó, tôi đang là học sinh lớp một. Buổi chiều thứ bảy, tôi có tiết học thêm ở trường. Bố đã đến đón tôi từ rất sớm. Trên đường về, bố nói rằng sẽ vào siêu thị để mua một vài món đồ cho mẹ. Tôi cảm thấy háo hức vô cùng. Trong siêu thị có rất nhiều đồ ăn vặt ngon. Tôi sẽ thuyết phục bố mua cho tôi một vài món.

Bố gửi xe ở bên ngoài, rồi dắt tôi vào bên trong. Siêu thị lúc này khá đông người. Bố phải đẩy xe để đồ nên không thể dắt tay tôi. Chính vì vậy, bố yêu cầu tôi phải chú ý theo sát. Tôi gật đầu đồng ý, còn hứa sẽ luôn theo sát bố. Khi đi đến quầy bánh kẹo, tôi đã nói với bố mua cho tôi loại bánh và loại kẹo mà tôi thích. Bố đã vui vẻ đồng ý, bỏ chúng vào xe để đồ.

Rồi hai bố con đi qua một quầy đồ chơi. Rất nhiều bạn nhỏ đang đòi bố mẹ mua cho mình món đồ chơi yêu thích. Bỗng nhiên, tôi nhìn thấy một con búp bê rất đẹp. Tôi mải ngắm nhìn con búp bê mà quên mất phải theo sát bố. Thế rồi, tôi đã bị lạc. Lúc này, tôi rất sợ hãi. Xung quanh rất nhiều người qua lại. Tôi liền chạy đi tìm bố. Mãi tôi vẫn không tìm thấy bố. Lúc này, tôi òa khóc nức nở. Một cô nhân viên tốt bụng đi qua, thấy tôi đang khóc thì hỏi chuyện. Tôi kể cho cô nghe, cô đề nghị sẽ đưa tôi tới chú bảo vệ. Sau đó, chú bảo vệ đã cầm loa thông báo để bố biết. Khoảng mười phút sau, bố đã đến đón tôi. Tôi chạy tới ôm chầm lấy bố, bật khóc. Còn bố thì chỉ nhẹ nhàng nói: “Không sao con, bố đây rồi!”. Sau đó, bố quay sáng và cảm ơn chú bảo vệ và cô nhân viên.

Trải nghiệm khiến tôi nhớ mãi, dạy cho tôi bài học giá trị trong cuộc sống. Nó đã giúp tôi hiểu được tình yêu thương của người thân dành cho mình.

Xêm thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Quan sát tranh và nêu cảm nghĩ của em về việc đi học của các bạn nhỏ

Thảo luận đề tìm cách giúp một bạn có hoàn cảnh khó khăn

Thay lời chú sư tử trong khu bảo tồn động vật hoang dã Ngô-rông-gô-rô

Thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn

Tìm đọc bài thơ, bài văn viết về những trải nghiệm trong cuộc sống

 

Đánh giá

0

0 đánh giá