Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

TOP 10 mẫu Viết 2 - 3 chia sẻ cách hiểu của em về Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy (2024) HAY NHẤT

71

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Viết 2 - 3 chia sẻ cách hiểu của em về Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy (2024) HAY NHẤT Kết nối tri thức gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem

 

TOP 10 mẫu Viết 2 - 3 chia sẻ cách hiểu của em về Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Em hãy viết 2 - 3 chia sẻ cách hiểu của em về Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy.

Tiếng khóc nghẹn của cha mẹ tuổi 70:

Viết 2 - 3 chia sẻ cách hiểu của em về Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy (mẫu 1)

Bài thơ nhắc đến công sinh thành, dưỡng dục, yêu thương của mẹ cha, công dạy dỗ nên người của thầy cô. Đó là những công lao to lớn trời bể, giúp chúng ta có thể trưởng thành. Nếu thiếu cha mẹ, thầy cô dẫn dắt, chở che thì chúng ta khó mà có được tương lai tươi sáng, chính vì thế, khi đã trưởng thành, đứng vững trên đôi chân của mình, chúng ta càng phải biết tỏ lòng biết ơn, kính trọng, biết báo đáp công lao của người cha, người mẹ, người thầy.

Nỗi buồn lớn nhất của cha mẹ già: Sợ làm phiền con cái, có bệnh cũng chẳng  dám nói! - Vạn Điều Hay

Viết 2 - 3 chia sẻ cách hiểu của em về Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy (mẫu 2)

Câu ca dao đã nói đến những điều vô giá mà mỗi người chúng ta may mắn được đón nhận: công lao sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, và sự dạy dỗ ân cần của thầy cô. Nhờ cha mẹ, thầy cô mà chúng ta được lớn lên khỏe mạnh và đầy đủ kiến thức, để chúng ta có thể dang rộng cánh bay vào tương lai, thầy cô, cha mẹ đã hi sinh rất nhiều. Những công lao ấy dày rộng, sâu thẳm như biển rộng bao la, chẳng gì sánh được, vì vậy, chúng ta cần phải nuôi dưỡng lòng biết ơn của mình dành cho cha, cho mẹ, cho thầy cô.

Người cả đời này chúng ta có lỗi chính là cha mẹ

Viết 2 - 3 chia sẻ cách hiểu của em về Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy (mẫu 3)

Em hiểu về câu “Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy" là một trong những thành ngữ nhằm nhắc nhở đạo hiếu của mỗi chúng ta với ba người có công sinh thành, dưỡng dục trong suốt cuộc đời, đó là: Cha, mẹ và thầy cô. Ai cũng nhớ đến “công cha”, người đã lao động cực khổ kiếm sống, nuôi ta khôn lớn. Đồng thời, còn ghi nhớ “nghĩa mẹ”, người sinh thành, chăm sóc, dạy dỗ ta nên người. “Ơn thầy” không thể nào quên, vì thầy là người dạy dỗ, cho ta tri thức toàn diện để ta phát triển thành người.

Tình yêu huyền thoại của cha và mẹ

Viết 2 - 3 chia sẻ cách hiểu của em về Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy (mẫu 4)

Bài ca dao ấy là lời răn dạy của cha ông ta với những người làm con, làm trò. Bài học ý nghĩa đó được gửi gắm vào vần thơ lục bát, nhờ vậy mà trở nên nhịp nhàng, dễ nhớ và tình cảm ơn. Câu thơ đầu, tác giả liệt kê những ơn nghĩa mà mỗi người trong chúng ta nhận được từ cha mẹ, thầy cô. Phải luôn ghi nhớ “ơn dày như biển sâu” đấy. Biển sâu đến bao nhiêu chưa ai đo hết được, thì công lao cha mẹ, thầy cô cũng sâu nặng đến vô tận như vậy. Thế nên, chúng ta phải sống và hành động sao cho xứng đáng với cha mẹ, thầy cô của mình. Bài ca dao với ý nghĩa cao cả đó, là bài học đầu đời của biết bao thế hệ người Việt Nam ta từ xa xưa cho đến tận bây giờ.

Cha mẹ chính là 2 người thầy đầu tiên và suốt đời của con

Viết 2 - 3 chia sẻ cách hiểu của em về Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy (mẫu 5)

Bài ca dao Công cha nghĩa mẹ ơn thầy, là bài thơ lục bát gói ghém những tư tưởng sống truyền đời của dân tộc ta. Bài thơ nhắc đến công sinh thành, dưỡng dục, yêu thương của mẹ cha, công dạy dỗ nên người của thầy cô. Đó là những công lao to lớn trời bể, giúp chúng ta có thể trưởng thành. Nếu thiếu cha mẹ, thầy cô dẫn dắt, chở che thì chúng ta khó mà có được tương lai tươi sáng. Chính vì thế, khi đã trưởng thành, đứng vững trên đôi chân của mình, chúng ta càng phải biết tỏ lòng biết ơn, kính trọng, biết báo đáp công lao của người cha, người mẹ, người thầy. Đạo lý ấy, được tác giả dân gian gửi gẳm trong bài thơ lục bát ngắn gọn và dễ thuộc Công cha nghĩa mẹ ơn thầy.

Cha mẹ và con cái | Huggies

Viết 2 - 3 chia sẻ cách hiểu của em về Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy (mẫu 6)

Câu ca dao đã nói đến những điều vô giá mà mỗi người chúng ta may mắn được đón nhận: công lao sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, và sự dạy dỗ ân cần của thầy cô. Nhờ cha mẹ, thầy cô mà chúng ta được lớn lên khỏe mạnh và đầy đủ kiến thức. Để chúng ta có thể dang rộng cánh bay vào tương lai, thầy cô, cha mẹ đã hi sinh rất nhiều. Những công lao ấy dày rộng, sâu thẳm như biển rộng bao la, chẳng gì sánh được. Vì vậy, chúng ta cần phải nuôi dưỡng lòng biết ơn của mình dành cho cha, cho mẹ, cho thầy cô. Luôn yêu thương, kính trọng và trân quý những điều mình nhận được. Đó là bài học về đạo làm con, làm trò mà tác giả dân gian gửi gắm trong câu ca dao trên.

Xêm thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Viết 2 – 3 câu nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện Hương vị đồng quê

Viết 2 – 3 câu tả một cơn mưa, trong đó có sử dụng những tính từ tả tiếng mưa

Viết 2 – 3 câu về chú ngựa biên phòng, trong đó có sử dụng biện pháp so sánh

Viết 2 – 3 câu về những việc mẹ đã làm cho em, trong đó có trạng ngữ chỉ thời gian hoặc nơi chốn

Viết 2 – 3 câu về quê hương, trong đó có sử dụng một cặp từ có nghĩa trái ngược nhau

 

Đánh giá

0

0 đánh giá